kinh doanh gì ở Mỹ topcv

Người Việt kinh doanh gì ở Mỹ? Top các ngành nghề hái ra tiền

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với xu hướng Mỹ tiến hiện tại, nhiều độc giả thắc mắc “người Việt kinh doanh gì ở Mỹ?”. Cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này!

Người Việt kinh doanh gì ở Mỹ? Các ngành nghề hái ra tiền ở Mỹ

Làm Nails

Kinh doanh gì ở Mỹ? Nghề nails là một trong các nghề nổi tiếng nhất của người Việt tại Mỹ. Theo thống kê, ngành công nghiệp không khói này của người Việt tại Mỹ đã mang về doanh thu khoảng 9 tỷ trong năm 2018. Và đặc biệt, nếu không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch covid19 thì năm 2020 con số này đã là trở thành 2 con số.

Kinh doanh gì ở Mỹ? - Làm Nails
Kinh doanh gì ở Mỹ? – Làm Nails

Đi dọc các tiểu bang có đông người Việt sinh sống tại Mỹ như Texas, Cali,.. bạn có thể thấy rất nhiều tiệm làm đẹp có quy mô rất hoành tráng.

Nguyên nhân cũng một phần vì học nghề nails chỉ mất khoảng 4 tháng để nhận chứng chỉ. Ngay khi nhận xong, học viên sẽ có thể bắt đầu làm việc cho các tiệm nails hoặc tự mở cửa tiệm cho mình.

Xem thêm: Tổng Hợp Về Chính Sách Lương Thưởng Cho Nhân Viên Kinh Doanh

Kinh doanh các mặt hàng bổ trợ cho ngành Nails

Kinh doanh gì ở Mỹ? Nhờ vào sự phát triển của ngành nails, các ngành cung cấp phụ kiện đi kèm cũng phát triển như bàn ghế làm nail, dụng cụ, hóa chất, kem thoa làm đẹp, phần mềm,… Ngoài ra, các tiệm nails của người Việt thậm chí còn kinh doanh thêm cả dịch vụ gửi hàng về Việt Nam và làm đại lý cho nhiều hãng vận chuyển.

Kinh doanh các mặt hàng bổ trợ cho ngành Nails - Kinh doanh gì ở Mỹ
Kinh doanh gì ở Mỹ? – Kinh doanh các mặt hàng bổ trợ cho ngành Nails

Các phụ kiện làm nails được sản xuất tại Mỹ được rất nhiều quán nails tại Việt Nam săn đón. Vậy nên, việc kinh doanh các phụ kiện này cũng giúp các cửa hàng tại Việt Nam mua được sản phẩm từ Mỹ với giá thành rẻ hơn.

Spa

Người Việt Nam luôn được đánh giá là có tay nghề cao trong các dịch vụ làm đẹp từ chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc tóc đến spa. Bên cạnh đó, với sự tận tâm và thái độ ân cần luôn là điểm cộng lớn cho những cơ sở chăm sóc sắc đẹp của người Việt tại Mỹ. Vậy kinh doanh gì ở Mỹ? Bạn có thể đi học và làm tại các Spa hoặc mở tiệm Spa cho riêng mình.

Spa cũng là lựa chọn tốt để kinh doanh
Spa cũng là lựa chọn tốt để kinh doanh

Khách hàng người Mỹ lựa chọn tiệm làm đẹp của người Việt đều để lại đánh giá tốt về dịch vụ. Qua đó, giúp xây dựng được một hình ảnh tốt cho nhiều thương hiệu làm đẹp của người Việt Nam.

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Việt Nam từ lâu đã luôn nổi tiếng trên đất Mỹ với các loại ẩm thực và thức uống như bún, phở, bánh mì, cafe, … Những mặt hàng ẩm thực độc đáo này đã luôn là những món thưởng thức ưa thích của người dân Mỹ. Nắm bắt được cơ hội này, nhiều người Việt đang sinh sống tại Mỹ đã đẩy mạnh đầu tư các cửa hàng và quán ăn để mang văn hóa Việt đến xứ Mỹ. Vậy kinh doanh gì ở Mỹ? Bạn có thể kinh doanh nhà hàng, quán ăn có nét đặc trưng riêng.

Kinh doanh gì ở Mỹ? - Bạn có thể mở cửa hàng bán Phở
Kinh doanh gì ở Mỹ? – Bạn có thể mở cửa hàng bán Phở

Tại khu phố ẩm thực California, không khó để bắt gặp được các nhà hàng ẩm thực Việt Nam ở đây. Ngoài ra, các khu chợ đêm ở đây cũng quy tụ các hàng quán đặc trưng như Van Bakery, Bánh mì Chè Cali, Cơm tấm Thuận Kiều, Phở 54,….

Kinh doanh các mặt hàng phân phối cho chợ Việt tại Mỹ

Số lượng người Việt ở Mỹ ngày càng đông, song song với đó, các chợ bán các thực phẩm Việt Nam chuyên bán các đồ truyền thống cho người Việt mọc lên như nấm. Vậy nên, các ngành cung ứng hoa quả, trái cây, thực phẩm,.. cho các khu chợ sẽ mang lại sự thành công cho người Việt.

Kinh doanh gì ở Mỹ? - Kinh doanh các mặt hàng phân phối cho chợ Việt tại Mỹ
Kinh doanh gì ở Mỹ? – Kinh doanh các mặt hàng phân phối cho chợ Việt tại Mỹ

Ngành nghề này rất thịnh hành đối với những người Việt cao tuổi sống tại đây. Vừa giúp họ có thêm thu nhập và vừa có thú vui tuổi già. Thêm vào đó, nhờ vào các dịch vụ vận chuyển, những nguồn hàng từ Việt Nam gửi sang Mỹ không hề khó tìm. Mỗi ngày, đang có rất nhiều đồ dùng phục vụ cho việc làm thực phẩm Việt được gửi sang Mỹ như máy làm bún, máy ép chả giò, máy làm đậu hũ,…

Nhà hàng nhượng quyền

Nên kinh doanh gì ở Mỹ? Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền là hình thức đầu tư khá an toàn. Bởi vì, khi nhượng quyền bởi các đối tác có tên tuổi thì nhà đầu tư không cần loay hoay đi xây dựng các quy trình quy chuẩn của nhà hàng cho đến các công tác marketing cho thương hiệu.

Người Việt kinh doanh gì ở Mỹ? - Kinh doanh nhượng quyền
Kinh doanh gì ở Mỹ? – Kinh doanh nhượng quyền

Việc kinh doanh nhượng quyền thương hiệu sẽ rút ngắn thời gian mở cửa hàng và bắt đầu kinh doanh. Từ đó, các nhà đầu tư có thể vận hành doanh nghiệp một cách dễ dàng và đạt được lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn.

Kinh doanh online các mặt hàng tại Mỹ

Hiện nay, người Việt sang Mỹ định cư để sinh sống, làm việc và học tập rất đông đảo và ngày càng gia tăng. Có nhiều người Việt đã nhập tịch, định cư hẳn tại Mỹ và trở thành một nguồn cung cấp hàng chủ yếu cho người nhà ở  Việt Nam.

Các mùa hạ giá tại các cửa hàng ở Mỹ còn được coi là “mùa gom hàng” của các dân bán hàng xách tay từ Mỹ về Việt Nam. Vào các dịp như cuối tháng 12, Black Friday hay cuối tháng 6, trên đường phố Mỹ tràn ngập các cửa hàng treo đầy băng rôn sale sập sàn lên tới 50%, 70%. Các mặt hàng từ giày dép, quần áo, mỹ phẩm cho tới thực phẩm được bán trực tiếp trong siêu thị đều được giảm giá.

Bán hàng xách tay từ Mỹ về Việt Nam là một nghề "hot" của người Việt tại Mỹ
Kinh doanh gì ở Mỹ? – Kinh doanh online các mặt hàng tại Mỹ

Hàng xách tay là hàng không tem mác, không hóa đơn,… Vậy nên, đây có thể được coi là bưu phẩm để vận chuyển về cho người nhà từ Mỹ về Việt Nam. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhập hàng xách tay có đầy đủ hoá đơn, chứng từ thì bạn sẽ mất một khoản cho các chú hải quan để thông qua các thủ tục lằng nhằng, phức tạp đấy. 

Tính thực tế chi phí, giá cả mua hàng + phí vận chuyển + một vài phụ phí khác thì giá sản phẩm cũng chỉ bằng ⅓ hay ¼  mức giá nhập về Việt Nam. Chính từ mức lợi nhuận như vậy đã tạo cơ hội cho các dân buôn “khởi nghiệp” bán hàng xách tay từ Mỹ về Việt Nam với nguồn hàng đa dạng, dồi dào được cung ứng mỗi ngày. 

Xem thêm: Sales B2B Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Chi Tiết Về Sales B2B

Lưu ý khi đăng ký kinh doanh tại Mỹ

Sau khi trả lời được câu hỏi Kinh doanh gì ở Mỹ, các bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây khi đăng ký kinh doanh tại Mỹ:

Loại hình công ty được phép đăng ký kinh doanh ở Mỹ

Mỹ có nhiều tiểu bang, mỗi tiểu bang sẽ có quy định riêng. Vì vậy, trước khi đăng ký kinh doanh tại Mỹ, bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Điều đầu tiên cần phải lưu ý đó chính là lựa chọn loại hình của công ty khi kinh doanh.

Theo như nghiên cứu, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại hình là công ty. Đó là công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần để kinh doanh. 

Đối với công ty cổ phần, vốn điều lệ sẽ có thể được phân chia công bằng. Nhưng bù lại sẽ phải trả thuế cho bất cứ lợi nhuận nào được thu về. Còn với công ty trách nhiệm hữu hạn thì bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản thuế nào. Có nghĩa là mọi lợi nhuận mà doanh nghiệp kiếm về được sẽ quy hết vào tay chủ sở hữu. Vậy nên thông thường người ta sẽ chọn công ty trách nhiệm hữu hạn để kinh doanh.

Nắm rõ thủ tục đăng ký kinh doanh tại Mỹ

Khi muốn đăng ký kinh doanh tại Mỹ, bạn sẽ cần tiến hành tìm hiểu các thủ tục để làm sao đăng ký được diễn diễn ra thuận lợi nhất. Về thủ tục thì sẽ không quá phức tạp. Thủ tục khi đăng ký kinh doanh tại Mỹ thì cũng sẽ tương tự như ở Việt Nam.

Vấn đề ở đây là bạn phải thiết lập được đại lý đại diện cho mình để đảm bảo các quyền lợi mà bạn có thể được nhận khi làm thủ tục. Sau khi hoàn thành xong thủ tục đăng ký, bạn sẽ nhận được mã số thuế kinh doanh và được cấp phép kinh doanh tại Mỹ. 

Tùy theo ngành nghề bạn muốn kinh doanh thì thủ tục cũng sẽ khác nhau. Vậy nên, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các trung tâm tư vấn đăng ký kinh doanh tại Mỹ để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Xem thêm: Top Các Nền Tảng Thương Mại Print On Demand HOT Nhất Hiện Nay

Mở tài khoản ngân hàng ở Mỹ

Nếu bạn muốn mở tài khoản ngân hàng ở Mỹ theo diện kinh doanh, rất ít ngân hàng hỗ trợ để thực hiện. Vì vậy, nếu tự làm sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian và tiền bạc.

Bạn có thể mở tài khoản cá nhân thay vì mở tài khoản diện công ty
Kinh doanh gì ở Mỹ? Lưu ý khi mở tài khoản ngân hàng để kinh doanh ở Mỹ

Vậy nên bạn cần tìm cho mình phương án tối ưu hơn. Bạn có thể mở tài khoản cá nhân thay vì mở tài khoản diện công ty. Tài khoản cá nhân được hỗ trợ rất nhanh chóng nên cách này sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu tài khoản cá nhân phù hợp với công việc sau này thì bạn có thể tiến hành mở tài khoản cá nhân nhé.

Trên đây, vieclamkinhdoanh.vn đã giải đáp cho các bạn câu hỏi người Việt kinh doanh gì ở Mỹ và các lưu ý khi đăng ký kinh doanh ở Mỹ. Nhìn chung, ngày càng nhiều người Việt sang Mỹ sinh sống, học tập và làm việc nên cơ hội kinh doanh mở ra càng lớn. Nhưng song song với đó, tính cạnh tranh trong các nghề lại được gia tăng lên. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ có cho mình những ý tưởng kinh doanh độc đáo để thành công tại nước Mỹ nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *