Top 5 mô hình quán cà phê giúp bạn hút khách ngay từ khai trương

Top 5 mô hình quán cà phê giúp bạn hút khách ngay từ khai trương

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nếu bạn đang có ý định mở và kinh doanh quán cà phê, 5 mô hình quán cà phê dưới đây sẽ là những ý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu ngay 5 mô hình quán cà phê này là gì nhé.

Mô hình quán cà phê thú cưng

Hiện tại, nhu cầu nuôi thú cưng đang ngày càng phát triển nhiều hơn tại Việt Nam. Do đó, những mô hình cà phê thú cưng cũng đang được nhiều người sử dụng hơn. Với mô hình này, bạn có thể kinh doanh cà phê trong không gian có nhiều thú cưng (chó, mèo,…) để thực khách đến thưởng thức và vui đùa cùng chúng.

Cafe thú cưng đang là mô hình quán cà phê thu hút hiện nay
Cafe thú cưng đang là mô hình quán cà phê thu hút hiện nay

Mô hình này có đặc điểm là khá dễ thu hồi vốn hơn so với những loại quán cà phê khác. Tuy nhiên, đây cũng là một mô hình sẽ tồn tại nhiều khó khăn nếu như bạn không biết quản lý quán đúng cách.

Bạn cũng sẽ dễ dàng có được lượng khách trung thành với mô hình kinh doanh quán cà phê này. Bởi, khách hàng thường sẽ ghé thăm quán của bạn để được chơi đùa cùng với những chú thú cưng tại quán.

Mô hình quán cà phê theo “topic”

Đây là một loại mô hình quán cà phê hướng đến một nhóm khách nào đó. Những nhóm khách này thường sẽ có chung một chủ đề, một sở thích với nhau. Ví dụ như:

Mô hình quán cà phê Cosplay

Đây là mô hình phù hợp hơn với những bạn muốn kinh doanh cafe tại những thành phố lớn. Bởi, hiện tại xu hướng văn hóa cosplay tại những thành phố này đang ngày càng nhiều hơn. Đây cũng sẽ là một thị trường ngách mà bạn có thể khai thác tốt.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp chi tiết đặc điểm kinh doanh nhà hàng cho người mới

Mô hình quán cafe doanh nhân

Những mô hình cafe doanh nhân thường sẽ khác so với quán cafe thông thường. Bởi đa số các quán cafe này sẽ không chịu sự ảnh hưởng của hình thức và dịch vụ bên ngoài. Đặc điểm chính của mô hình cafe doanh nhân chính là những người phục vụ, pha chế tại đây cũng có là thể nhân viên của một doanh nghiệp nào đó.

Mục đích chính của quán cafe này thường được thành lập để kiểm tra việc đào tạo về tư duy phục vụ cho nhân viên. Có nghĩa là, khi bạn phục vụ được càng nhiều khách hàng, bạn sẽ càng thành công hơn.

Mô hình quán cafe Anime

Tương tự với quán cafe cosplay, mô hình quán cafe anime cũng được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt khi cộng đồng yêu thích anime hiện nay tại Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Bạn có thể lựa chọn theo một bộ anime bất kỳ hoặc phối hợp nhiều nhân vật nổi bật khi muốn mở quán cafe theo mô hình này.

Mô hình quán cafe sách

Đây sẽ là một mô hình kinh doanh quán cafe phù hợp với những khách hàng yêu thích đọc sách và không gian yên tĩnh. Thói quen đọc sách đang ngày được hình thành nhiều hơn tại thị trường Việt Nam. Do đó, nhu cầu có một quán cafe vừa để thưởng thức đồ uống, vừa yên tĩnh để đọc những quyển sách hấp dẫn đang ngày càng tăng cao hơn.

Mô hình cafe sách đang ngày càng được khách hàng đón nhận nhiều hơn
Mô hình cafe sách đang ngày càng được khách hàng đón nhận nhiều hơn

Mô hình quán cà phê Container

Đây được xem là một mô hình quán cafe vừa mới lại nhưng lại vừa thân quen tại Việt Nam hiện nay. Những quán cafe sử dụng mô hình container thường mang lại cảm giác vừa độc lại nhưng lại tương đối gần gũi cho khách hàng.

Những quán cafe này sẽ có đặc điểm chủ đạo là những chiếc container được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể tự mình sáng tạo theo phong cách mà bạn muốn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí để xây dựng, sửa chữa lại quán cafe như thông thường. Việc tận dụng lại những chiếc container sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản chi phí về thiết kế, chỉnh sửa quán.

Mô hình quán cà phê nhượng quyền

Những mô hình cafe nhượng quyền hiện nay cũng đang được nhiều bạn trẻ khi muốn kinh doanh cafe lựa chọn. Những thương hiệu nổi tiếng như Cộng Cà phê, Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Aha Coffee,… đã không còn quá xa lạ với khách hàng hiện nay.

Ưu điểm khi bạn lựa chọn kinh doanh mô hình cafe nhượng quyền chính là bạn sẽ có sẵn lượng khách hàng lớn. Bởi, hầu hết các thương hiệu cafe này đều đã có nhiều khách hàng trung thành và biết đến họ. Bạn cũng có thể đơn giản hóa trong quá trình thiết kế quán vì hầu hết những quán cafe nhượng quyền đều đã có concept chung từ thương hiệu mẹ.

Tìm hiểu thêm: Vốn kinh doanh là gì? Phân loại vốn kinh doanh hiện nay

Mô hình quán cà phê sân vườn

cafe sân vườn chưa bao giờ là một mô hình kém thu hút với khách hàng. Đây sẽ là một mô hình đặc biệt phù hợp nếu bạn cũng là một người yêu thích thiên nhiên. Đặc điểm của quán cafe này chính là không gian xanh, tự nhiên để thực khách có thể thưởng thức cafe thoải mái hơn.

Tuy vậy, để kinh doanh được mô hình này, bạn cần phải có mặt bằng rộng rãi. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đầu tư số vốn khá lớn để trồng và quy hoạch lại khuôn viên cây xanh bên trong quán. Do đó, mô hình này sẽ phù hợp hơn với những bạn muốn mở quán cafe tại khu vực ngoại ô.

Cafe sân vườn luôn là một mô hình kinh doanh thu hút được nhiều khách hàng
Cafe sân vườn luôn là một mô hình kinh doanh thu hút được nhiều khách hàng

Hy vọng với những ý tưởng về mô hình quán cà phê ở trên, bạn sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV để tham khảo thêm những bài viết mới về nghề nghiệp, cơ hội kinh doanh trong tương lai.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *