Đâu là xu hướng kinh doanh quán cafe "thu hút giới trẻ" trong tương lai

Đâu là xu hướng kinh doanh quán cafe “thu hút giới trẻ” trong tương lai

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kinh doanh quán cafe vẫn còn là một trong những lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo ngay một số xu hướng kinh doanh quán cafe ngay sau đây nhé.

Nên biết gì trước khi kinh doanh quán cafe

Trước khi bắt đầu mở quán và kinh doanh cafe, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Có nên kinh doanh quán cafe không?

Hiện tại, số lượng quán cafe đang ngày càng phong phú và số lượng và ý tưởng nhiều hơn. Do đó, nếu bạn bắt đầu kinh doanh quán cafe ngay từ bây giờ, chắc chắn mức độ cạnh tranh sẽ tương đối cao. Vậy, bạn chỉ nên kinh doanh quán cafe khi đã có 1 ý tưởng kinh doanh và sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ ban đầu.

xu hướng kinh doanh quán cafe
Bạn chỉ nên kinh doanh quán cafe khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng

Có lãi khi kinh doanh quán cafe không?

Các mô hình kinh doanh quán cafe hiện tại thu hút rất nhiều người tham gia. Trên thực tế, bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn nếu có ý tưởng độc đáo và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, kinh doanh cafe cũng sẽ cần có thời gian thu hồi vốn tối thiểu 6 tháng.

Những xu hướng kinh doanh quán cafe thu hút giới trẻ

Hiện tại, với sự chuyển đổi của nền kinh tế, nhiều xu hướng kinh doanh quán cafe mới đang được hình thành. Dưới đây là một số xu hướng kinh doanh quán cafe trong tương lai được đánh giá sẽ tạo ra sự thu hút với giới trẻ mà bạn có thể tham khảo.

Xu hướng cafe an toàn với Covid – 19

Dịch bệnh Covid – 19 đi qua để lại nhiều ảnh hưởng nặng nề cho nền kinh tế, trong đó có ngành F&B, kinh doanh cafe. Do đó, một trong những xu hướng kinh doanh quán cafe mà bạn nên áp dụng đó là an toàn với Covid – 19.

Xu hướng này khá đơn giản, bạn chỉ cần hoạt động và tuân thủ đầy đủ những quy định liên quan đến phòng chống dịch của nhà nước. Đối với nhân viên của quán cũng nên có giấy chứng nhận tiêm phòng, giấy xét nghiệm âm tính khi thực hiện làm việc tại quán.

Tìm hiểu thêm: R&D là gì? Vai trò của R&D trong kinh doanh

Xu hướng kinh doanh quán cafe môi trường

Những hoạt động “tiêu dùng xanh” đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của xã hội, đặc biệt là những thế hệ giới trẻ. Do đó, đây cũng là một trong những xu hướng kinh doanh quán cafe mà bạn có thể tham khảo.

Xu hướng này có thể bắt đầu bằng việc bạn sử dụng những vật dụng có thể tái sử dụng, giảm thiểu lãng phí như cốc thủy tinh, ly sứ,… thay cho cốc nhựa dùng 1 lần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế ống hút giấy, ống hút tre,… thay cho ống hút nhựa hiện nay.

xu hướng kinh doanh quán cafe
Xu hướng kinh doanh quán cafe thân thiện với môi trường

Xu hướng áp dụng công nghệ, truyền thông

Kinh doanh quán cafe trong thời điểm hiện tại không chỉ đơn giản là việc bạn mở quán và chờ khách hàng tìm đến mình. Thay vào đó, bạn nên biết ứng dụng công nghệ và sức mạnh truyền thông để thu hút họ.

Hiện tại, có khá nhiều app công nghệ để giúp khách hàng có thể thưởng thức đồ uống của bạn ngay tại nhà, hãy tham gia vào thị trường này. Ngoài ra, sức hút của mạng xã hội cũng là một trong những sức mạnh truyền thông mà bạn có thể tận dụng. Điều này sẽ giúp nhiều người biết đến quán cafe của bạn hơn.

Xu hướng order qua QR

Tuy chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng xu hướng kinh doanh quán cafe order thông qua menu QR đang ngày càng được áp dụng nhiều hơn. Thông qua công nghệ này, khách hàng có thể đặt đồ uống nhanh chóng, tiếp cận với menu đồ uống của quán được dễ dàng hơn. Đây cũng đang dần trở thành một xu hướng cafe của giới trẻ hiện nay.

Xu hướng đồ uống thay thế cho sữa

Giới trẻ ngày nay đang quan tâm nhiều hơn đến xu hướng sống xanh, lành mạnh và an toàn cho sức khỏe. Do đó, họ luôn ưu tiên cho những loại thực phẩm từ thiên nhiên. Bởi vậy, xu hướng lựa chọn những loại đồ uống thay thế cho sữa thông thường cùng dần phổ biến hơn.

Những loại sữa nguyên hạt, bột yến mạch, đồ uống từ thực vật đang ngày càng có thiện cảm với giới trẻ hơn. Bạn cũng có thể áp dụng xu hướng này để giúp quán cafe của mình thu hút khách hàng là giới trẻ nhiều hơn.

Xu hướng liên quan đến phong cách quán cafe

Thiết kế của quán cafe sẽ là một trong những điểm giúp bạn có thể thu hút được khách hàng. Bên cạnh việc muốn thưởng thức một ly cafe ngon, họ cũng mong muốn được thưởng thức nó trong không gian đẹp và thoải mái.

Dưới đây sẽ là một số thiết kế xu hướng kinh doanh quán cafe mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ như:

  • Phong cách tối giản (Minimalism Style): Những tone màu đơn giản, nghệ thuật sẽ giúp quán cafe của bạn ấn tượng hơn.
  • Phong cách Đông Dương (Indochine Style): Sự kết hợp giữa nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt Nam và điểm nhấn là nội thất mang phong cách châu Âu.
  • Phong cách nhiệt đới (Tropical Style): Thường được lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
  • Một số phong cách khác: Phong cách hiện đại (Modern Style), phong cách Bắc Âu (Scandinavian Style),…
xu hướng kinh doanh quán cafe
Phong cách thiết kế quán cafe sẽ là một điểm nhấn để thu hút khách hàng

Hy vọng với những xu hướng kinh doanh quán cafe được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên truy cập vào TopCV để cập nhật thêm những tin tức thú vị liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, kinh doanh hiện nay nhé.

Tìm hiểu thêm: Top 10 ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *