Sales Executive là gì? Làm thế nào để trở thành Sales Executive?

Sales Executive là gì? Làm thế nào để trở thành Sales Executive?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi tìm hiểu về ngành Sales, vị trí Sales Executive là một vị trí mà bạn sẽ thấy có nhu cầu tuyển dụng khá cao. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu về những thông tin về Sales Executive là gì ngay sau đây nhé.

Tìm hiểu về Sales Executive là gì?

Để xác định làm thế nào để trở thành Sales Executive, bạn cần hiểu về Sales Executive là gì, công việc như thế nào, mức lương bao nhiêu. Cụ thể như sau:

Sales Executive là gì?

Các vị trí trong nghề Sales sẽ thực hiện chính nhiệm vụ là bán các loại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, vị trí Sales Executive cũng không nằm ngoài mục tiêu chung này.

Sales Executive – chuyên viên kinh doanh, họ sẽ là người thường đảm nhiệm công việc hỗ trợ điều hành, quản lý nhân viên kinh doanh cho các trưởng phòng, trưởng nhóm. Bên cạnh đó, Sales Executive cũng sẽ là những người có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực họ đang làm việc, có nghiệp vụ kinh doanh tốt.

Sales Executive là vị trí chuyên viên kinh doanh trong doanh nghiệp
Sales Executive là vị trí chuyên viên kinh doanh trong doanh nghiệp

Mức lương của Sales Executive

Trên thực tế, mức lương của các vị trí trong ngành Sales là bao nhiêu còn tùy thuộc vào năng lực của họ. Đối với vị trí Sales Executive, bạn sẽ nhận được lương cơ bản và hoa hồng dựa vào doanh thu doanh nghiệp.

Do đó, có thể nói rằng thu nhập của Sales Executive là không giới hạn. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức lương trung bình của vị trí này theo khảo sát như sau:

  • Thu nhập trung bình: 15.700.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 13.900.000 – 20.900.000 đồng/tháng.
  • Thu nhập thấp nhất: 7.000.000 đồng/tháng.
  • Thu nhập cao nhất: 69.600.000 đồng/tháng.

Công việc của Sales Executive là gì?

Chuyên viên kinh doanh sẽ làm những công việc liên quan đến mục tiêu đem đến doanh thu cho doanh nghiệp. Tùy vào từng lĩnh vực, công việc có thể khác nhau. Tuy vậy, đa số sẽ bao gồm những nhiệm vụ như sau:

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường, xác định về khả năng bán hàng của sản phẩm/dịch vụ, đánh giá nhu cầu, mong muốn của khách hàng tiềm năng.
  • Tích cực tìm kiếm những cơ hội bán hàng mới qua các kênh online, offline, qua điện thoại,… mà sản phẩm/dịch vụ có thể tiếp cận đến khách hàng.
  • Thiết lập các cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng, lắng nghe mong muốn, sự quan tâm của họ.
  • Đưa ra sự tư vấn, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trong buổi hẹn.
  • Tạo các đánh giá, báo cáo liên quan đến hoạt động bán hàng, tài chính theo ngày, tháng, tuần,… hoặc bất kỳ lúc nào theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
  • Đảm bảo số lượng hàng hóa luôn đầy đủ cho hoạt động bán hàng được thuận lợi.
  • Tham gia vào các đợt tập huấn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn được công ty tổ chức.
  • Thu thập phản hồi, khiếu nại từ khách hàng, trực tiếp giải quyết hoặc chuyển các phản hồi này cho bộ phận có trách nhiệm giải quyết.

>>> Xem thêm: Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Là Gì? Kỹ Năng Tư Vấn, Chốt Sale Hiệu Quả

Công việc của Sales Executive liên quan đến mục tiêu doanh thu
Công việc của Sales Executive liên quan đến mục tiêu doanh thu

Làm thế nào để trở thành Sales Executive?

Để trở thành Sales Executive, bạn sẽ cần đáp ứng những yêu cầu, tiêu chí từ nhà tuyển dụng. Tuy vậy, đây chỉ là “điều kiện cần”, nếu bạn muốn trở thành Sales Executive thành công, cần đáp ứng, trang bị cho mình những “điều kiện đủ” – những tố chất của sale executive sau đây:

Có sự nhạy bén trong kinh doanh

Nhạy bén hay tư duy trong kinh doanh là một trong những kỹ năng quan trọng để bạn có thể hoàn thành công việc bán hàng của mình được hiệu quả hơn. Môi trường kinh doanh thường sẽ đòi hỏi về sự cạnh tranh rất cao. Do đó, bạn cần có kỹ năng kinh doanh mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Sales Executive cần có được sự nhạy bén để có thể hiểu và nhìn thấu được những vấn đề phức tạo trong kinh doanh. Từ đó, Sales Executive có thể dễ hàng thấu hiểu được những chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Có kỹ năng coaching (huấn luyện)

Sales Executive sẽ là một trong những người sẽ cần đảm nhiệm vai trò đào tạo, huấn luyện nâng cao chuyên môn cho các nhân viên Sale khác. Do đó, kỹ năng coaching sẽ giúp bạn hoàn thành được công việc này dễ dàng hơn.

Khi bạn có một đội ngũ Sales làm việc hiệu quả, nghiệp vụ chuyên môn tốt, đội nhóm của bạn có thể dễ dàng được được các mục tiêu hơn. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của bạn.

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

Đây là một trong những nhóm kỹ năng nếu bạn đang tìm hiểu những kỹ năng để thành công khi làm Sales Executive là gì cần phải có. Kỹ năng lãnh đạo, quản lý sẽ bao gồm những kỹ năng khác như:

  • Khả năng truyền đạt, lắng nghe, phản hồi hiệu quả.
  • Kỹ năng quản lý hiệu suất, kiểm soát được doanh số.
  • Kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc phù hợp với từng nhân sự.
  • Có khả năng truyền cảm hứng, thiết lập tầm nhìn cho đội ngũ của mình.

Một Sales Executive bên cần các kỹ năng trên, cần có thêm những tố chất khác. Những tố chất này thường bao gồm như trung thực, kiên trì, có tầm nhìn trong công việc,…

>>> Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Ngoại Hối Làm Gì? Lương Cao Không?

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý sẽ giúp Sales Executive thành công hơn
Kỹ năng lãnh đạo, quản lý sẽ giúp Sales Executive thành công hơn

Trên đây là thông tin chia sẻ về vị trí Sales Executive là gì. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Sales Executive là gì, yêu cầu cần đáp ứng để trở thành Sales Executive là gì. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm sale, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ tiếp cận được những tin tuyển dụng với mức lương nhân viên sale hấp dẫn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *