Sales Director là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Director

Sales Director là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Director

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Được xem là vị trí cao nhất trong ngành, Sales Director là mục tiêu của nhiều bạn Sales hiện nay. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu hơn về Sales Director là gì. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu ngay về vị trí này nhé.

Tìm hiểu về Sales Director là gì?

Khái niệm về Sales Director là gì, công việc của vị trí này như thế nào chính là vấn đề đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu. Cụ thể như sau:

Sales Director là gì?

Sales Director là thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng để chỉ vị trí Giám đốc kinh doanh/Giám đốc bán hàng. Họ là những người sẽ đứng đầu bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp. Sales Director được ví như người “thuyền trưởng” dẫn dắt cho đội ngũ sales giúp doanh nghiệp gia tăng được doanh thu, lợi nhuận của mình.

Sales Director là thuật ngữ chỉ vị trí giám đốc kinh doanh/bán hàng
Sales Director là thuật ngữ chỉ vị trí giám đốc kinh doanh/bán hàng

Công việc của Sales Director là gì?

Công việc cụ thể của Sales Director là gì sẽ còn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, lĩnh vực đang kinh doanh là gì. Tuy vậy, sẽ bao gồm một số nhiệm vụ chính như sau:

  • Lập kế hoạch, đặt ra các mục tiêu liên quan đến doanh số, hoạt động bán hàng của bộ phận kinh doanh. Trình bày các kế hoạch, mục tiêu đó cho hội đồng quản trị được biết.
  • Thực hiện xây dựng các kế hoạch chi tiết, triển khai các kế hoạch đó để giúp đạt được các mục tiêu liên quan đến doanh số của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các hoạt động để tạo động lực cho đội ngũ Sales hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ của mình.
  • Phối hợp cùng bộ phận hành chính nhân sự thực hiện tuyển dụng, đào tạo nhân viên kinh doanh mới, tổ chức những khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ khi cần thiết.
  • Thực hiện phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể cho các nhân sự thuộc bộ phận kinh doanh, bán hàng.
  • Phối hợp cùng bộ phận Marketing đưa ra những chiến lược quảng cáo, ưu đãi, khuyến mãi giúp tăng doanh thu bán hàng cao hơn.
  • Đánh giá các yếu tố gây ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
  • Lập các báo cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh, trình báo cáo cho ban lãnh đạo/ban giám đốc nắm rõ.

>>> Xem thêm: Giám Sát Bán Hàng Là Gì? Vai Trò Của Họ Trong Kinh Doanh

Làm thế nào để trở thành Sales Director?

Vậy, những yêu cầu bạn cần đáp ứng để có thể trở thành Sales Director là gì? Trên thực tế, bạn sẽ cần phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khác nhau. Tuy vậy, hầu hết sẽ nằm trong nhóm 3 yêu cầu như sau:

Yêu cầu về trình độ học vấn

Đa số các doanh nghiệp sẽ yêu cầu những vị trí quản lý cấp cao cần có một trình độ học vấn nhất định. Đối với những công ty, doanh nghiệp nhỏ, thường yêu cầu văn bằng từ cao đẳng, đại học trở lên. Tuy vậy, đối với những công ty, doanh nghiệp lớn, có thể yêu cầu khắt khe hơn với văn bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ.

Sales Director có thể cần đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn
Sales Director có thể cần đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến kinh doanh. Ví dụ như các nhóm ngành kinh tế (kinh tế doanh nghiệp, kinh tế quốc tế,…), ngành quản trị kinh doanh, ngành tài chính – Marketing,…

Yêu cầu về kinh nghiệm

Đối với vị trí Sales Director, thông thường, bạn sẽ cần có kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trong ngành nghề sales. Đặc biệt khi bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí quản lý, đây sẽ là một trong những lợi thế của bạn. Tuy vậy, một số doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu cần có kinh nghiệm tối thiểu từ 1 – 3 năm tại vị trí quản lý.

Yêu cầu về các kỹ năng cần thiết

Để trở thành Sales Director, ngoài kinh nghiệm, bằng cấp, bạn sẽ cần phải có các kỹ năng cần thiết khác. Ví dụ như:

  • Nhóm kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng truyền đạt, lắng nghe, đặt câu hỏi, phản hồi, kỹ năng xử lý tình huống.
  • Kỹ năng quản lý – lãnh đạo như quản lý nhân sự, quản lý công việc, quản lý thời gian.
  • Những kỹ năng hỗ trợ khác: Ví dụ như kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng sử dụng các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM),…
  • Một số yêu cầu khác: Có khả năng chịu được áp lực công việc, đã từng học tập, có các chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh, bán hàng là một lợi thế.

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của Sales Director

Hiện nay, Sales Director ngày càng có vai trò quan trọng hơn. Họ sẽ là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho giám đốc điều hành, quyết định lớn đến sự thành công, phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, hiện tại, việc tuyển dụng Sales Director đang ngày càng có nhu cầu cao hơn.

Tuy vậy, nguồn nhân lực đáp ứng được những yêu cầu của vị trí này khá khan hiếm. Do đó, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương rất cao cho vị trí này. Theo khảo sát, thu nhập trung bình tham khảo của Sales Director như sau:

  • Mức lương trung bình: 53.200.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 23.200.000 – 60.300.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 23.200.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 208.800.000 đồng/tháng.

>>> Xem thêm: Mức Lương Ngành Quản Trị Kinh Doanh Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Mức thu nhập của Sales Director rất hấp dẫn
Mức thu nhập của Sales Director rất hấp dẫn

Trên đây là những điều bạn cần biết về Sales Director là gì. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Sales Director là gì. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm sale, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ tiếp cận được những tin tuyển dụng với mức lương nhân viên sale hấp dẫn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *