sale-logistics-la-gi

Sale logistics là gì? Những khó khăn của nghề sales logistics

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sales logistics là một trong những ngành nghề có mức thu nhập hấp dẫn cùng cơ hội việc làm rộng mở nhất thời điểm hiện tại. Trong bài viết dưới đây hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn đi tìm hiểu xem Sale logistics là gì? Những khó khăn của công việc này ra sao nhé!

Sale logistics là gì? 

Sales logistics dịch ra là hậu cần bán hàng, vị trí này đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ logistics của doanh nghiệp ví dụ như dịch vụ kho bãi; dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước bằng đường biển, hàng không, bộ; dịch vụ khai báo hải quan,…

Bên cạnh đó nhân viên Sales logistics còn trực tiếp tham gia theo dõi lộ trình hàng hóa và các dịch vụ logistics liên quan tới hàng hóa đảm bảo chuyến hàng hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra trước đó.

>>>Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh hay và mới nhất 

Sale logistics là gì?
Sale logistics là gì?

Công việc của Sale logistics là gì?

Tùy thuộc vào đặc thù công ty mà các Sales logistics phải đảm nhận nhiều hoặc ít hơn những công việc chung dưới đây:

  • Công việc của các Sales logistics thường là tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường bằng cách giới thiệu, quảng bá các dịch vụ logistics của công ty.
  • Liên lạc, chăm sóc, cung cấp thông tin, chương trình ưu đãi cho khách hàng cũ nhằm kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ.
  • Sales logistics là người đứng ra đàm phán, thương thảo vấn đề giá cả giữa các bên liên quan.
  • Là người xác nhận đơn hàng, đặt hàng bên ngoài và chốt lại hợp đồng giữa các bên.
  • Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trong doanh nghiệp khi theo dõi lộ trình đơn hàng, sao cho tất cả hàng hóa xuất, nhập đầy đủ thủ tục, đúng tiến độ, không bị hư hỏng, nhầm lẫn khi vận chuyển.
  • Khi có sự cố phát sinh Sales logistics sẽ là bên trung gian chịu trách nhiệm làm việc với các bên khác như nhà giao nhận vận chuyển, môi giới, khách hàng,… để tiến hành giải quyết, đền bù, nhận đền bù.

>>>Xem thêm: Con gái có nên học quản trị kinh doanh không? Ra trường làm gì?

Kỹ năng, trình độ cần có của nhân viên Sale logistics là gì?

Thông thường nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên có đủ kỹ năng và trình độ dưới đây khi ứng tuyển vào vị trí Sales logistics để có thể xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc dễ dàng và nhanh chóng hơn:

  • Tối thiểu phải tốt nghiệp THCS.
  • Kỹ năng xử lý tình huống tốt cùng hiểu biết nhất định về các tiêu chuẩn an toàn.
  • Thành thạo tin học văn phòng.
  • Công việc của các Sales logistics bắt buộc phải tiếp xúc với nhiều người, do vậy kỹ năng giao tiếp tốt giúp họ xây dựng được các mối quan hệ chất lượng phục vụ cho công việc.
  • Sales logistics là công việc đòi hỏi sự chuẩn chỉ trong thời gian, do vậy họ thường xuyên gặp phải tình trạng quá tải gây ra stress, áp lực trong công việc. Kỹ năng quản lý áp lực giúp các Sales logistics nhanh chóng bắt kịp nhịp độ công việc.
  • Nhờ kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch tốt mà các Sales logistics biết cách sắp xếp, xử lý đa nhiệm vụ tốt hơn.
Sales logistics cần có hiểu biết nhất định về các tiêu chuẩn an toàn
Sales logistics cần có hiểu biết nhất định về các tiêu chuẩn an toàn

Mức lương của Sales logistics là bao nhiêu?

Theo khảo sát gần đây thì mức lương cho vị trí Sales logistics cao hơn so với mặt bằng chung, thông thường lương cứng dao động từ 8 đến 12 triệu đồng/ tháng. Và sẽ cao hơn nếu ứng viên có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, với công ty có quy mô lớn và ngoại ngữ của ứng viên tốt. 

Thực tế thì thu nhập chính của Sales logistics chủ yếu đến từ hoa hồng của các hợp đồng được ký, đơn hàng hoàn thành, mức hoa hồng có thể lên tới hàng chục triệu đồng/ tháng. 

Có thể nói đây là một công việc lý tưởng cho tất cả các bạn trẻ yêu thích logistics, mong muốn trở thành nhân viên kinh doanh logistics với mức thu nhập cao và cơ hội thăng tiến rộng mở.

Những khó khăn khi làm nghề Sale logistics là gì?

Rất nhiều người cảm thấy “vỡ mộng” khi bước chân vào nghề Sales logistics. Thực tế nghề Sales logistics bên cạnh những cơ hội tuyệt vời thì nó cũng ẩn chứa muôn vàn những khó khăn, thử thách.

Cạnh tranh cao

Nhu cầu giao thương hàng hóa nhiều lên kéo theo các đơn vị logistics mọc nên như nấm. Do vậy để có thể tồn tại trong nghề này các Sales logistics phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt về giá cả và chất lượng dịch vụ.

Đòi hỏi kiến thức rộng, cùng khả năng xử lý linh hoạt 

Logistics là một ngành có tính đặc thù, bị phụ thuộc lớn vào công ty đối tác. Do vậy để hợp tác được bạn cần phải nắm rõ sản phẩm của công ty đối tác từ đó đưa ra giải pháp dịch vụ phù hợp nhất với họ từ những gì bạn có.

Khả năng ứng phó linh hoạt khi có sự cố phát sinh, giúp Sales logistics tạo dựng được niềm tin, xây dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác.

Luôn là người chịu trách nhiệm trong mọi tình huống

Khi khách hàng đã quyết định tin tưởng, lựa chọn, hợp tác với đơn vị logistics, với họ Sales logistics chính là người trung gian hỗ trợ, chịu toàn bộ trách nhiệm khi có vấn đề phát sinh.

Do vậy các Sales logistics phải luôn trau dồi, update kiến thức liên tục để có thể hỗ trợ, xử lý sự cố cho khách hàng một cách nhanh chóng, thỏa đáng nhất.

Sales logistics luôn là người phải chịu trách nhiệm trong mắt đối tác, khách hàng khi có vấn đề xảy ra
Sales logistics luôn là người phải chịu trách nhiệm trong mắt đối tác, khách hàng khi có vấn đề xảy ra

 

Có lẽ qua bài viết trên các bạn đã biết được Sale logistics là gì? Những khó khăn mà nhân viên sales logistics gặp phải từ đó cân nhắc, lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân. Theo dõi TopCV để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về Sale logistics và cập nhật các công việc liên quan đến lĩnh vực này nữa nhé!

>>>Xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh chi tiết cho mọi ngành nghề

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *