cau-hoi-phong-van-nhan-vien-kinh-doanh

Những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh hay và mới nhất 

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Phòng kinh doanh là một trong những phòng ban quan trọng nhất của công ty vì họ là những người trực tiếp tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Theo thống kê, đây cũng là một trong những công việc được tuyển dụng nhiều nhất trong năm. Có khi một năm phải tuyển rất nhiều lần do nhu cầu.  

Rất cần thiết để xây dựng các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh. Nếu bạn là nhà tuyển dụng bạn sẽ xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn cho nhân viên kinh doanh như thế nào? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn khám phá ngay bộ câu hỏi dưới đây!

Câu 1: Bạn nghĩ bán hàng có cần phải học không?

Ai cũng có thể tham gia bán hàng nhưng không phải ai cũng bán được hàng. Bán hàng vẫn cần phải học rất nhiều kỹ năng để chốt sale.

Việc các lớp học dạy bán hàng ngày càng mọc lên rất nhiều minh chứng cho việc bán hàng đã không còn đơn thuần như trước nữa.

Nên chọn những câu hỏi nào có thể phân loại ứng viên
Nên chọn những câu hỏi nào có thể phân loại ứng viên

Các kiến thức bổ ích cho nhân viên kinh doanh để bán hàng thường xuyên được training và hướng dẫn trong các lớp học.

Đây là một câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh về mức độ hiểu biết của họ về công việc của mình, từ đó đưa ra nhận xét về kỹ năng chuyên môn.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Có Phải Là Sale Không? Có Nên Làm Sale?

Câu 2: Content sản phẩm có quan trọng trong việc bán hàng không? 

Content không chỉ đơn thuần là nội dung quảng cáo sản phẩm mà còn chứa đựng rất nhiều thông điệp thúc đẩy đến quá trình mua hàng. Content còn giúp khởi tạo nhu cầu cho những khách hàng chưa có ý định mua hàng.

Đây là một câu hỏi phỏng vấn cho nhân viên kinh doanh khá thông minh khi yêu cầu về multitask ngày càng phổ biến. Một nhân viên kinh doanh cũng cần học cách viết content để học cách bán hàng qua trang cá nhân.

Câu 3: Bạn hãy nói tôi biết ấn tượng ban đầu của bạn về sản phẩm của công ty?

Nếu chỉ quan tâm đến tính năng sản phẩm thì quá trình tư vấn sẽ dẫn đến ngõ cụt. Hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng để nhìn nhận về lợi ích mà sản phẩm đem đến. Kiểu câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh này giúp nhà tuyển dụng đánh giá các mặt mà bạn phân tích một sản phẩm.

Câu 4: Bạn có những idea gì về sản phẩm bên mình để viết bài bán hàng?

Thay vì tập trung vào tính năng giới thiệu sản phẩm hãy viết về lợi ích của sản phẩm mà khách hàng sẽ quan tâm. Hãy trả lời thay khách hàng câu hỏi rằng tại sao họ cần mua sản phẩm này. Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh này sẽ đi lường mức độ bạn có thể hiểu về sản phẩm hoàn toàn và lợi ích của nó.

Câu 5: Khách hàng đã mua than phiền  về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, cách xử lý như thế nào?

Hướng giải quyết tốt nhất là: Xác định lỗi xem thuộc về khâu nào? Nếu lỗi từ khách hàng thì sẽ báo với khách. Nếu lỗi do các khâu vận chuyển, đóng gói thì sẽ lập tức xin lỗi và đổi lại sản phẩm mới cho khách.

Kinh nghiệm xử lý tình huống với nhân viên kinh doanh rất quan trọng
Kinh nghiệm xử lý tình huống với nhân viên kinh doanh rất quan trọng 

Chưa kể, chăm sóc khách hàng cũng là một giai đoạn quan trọng để khách hàng  tái mua vì bán hàng là bán cả dịch vụ chứ không đơn thuần là bán sản phẩm.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh kiểu này nhằm mục đích giúp bạn hiểu rõ vai trò của việc chăm sóc khách hàng. Chính các khách hàng đã hài lòng về bạn sẽ thay bạn làm tốt việc marketing truyền miệng.

Câu 6: Hãy kể về trải nghiệm thất bại trong bán hàng và kinh nghiệm bạn rút ra được? 

Đây là câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh dùng để đánh giá sự khiêm tốn, trung thực và khả năng học hỏi của ứng viên. Nhà tuyển dụng không quan tâm bạn thất bại ra sao mà là bạn học được gì sau thất bại đó. Nếu bạn khẳng định bạn chưa bao giờ thất bại đồng nghĩa với việc bạn chưa học được gì.

Câu 7: Bạn có thể vận dụng các kỹ năng marketing nào trong bán hàng không? 

Đây là một câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh khá hay. 

Marketing có rất nhiều thứ có thể vận dụng vào việc bán hàng như: phân tích Insight và tâm lý khách hàng, xây dựng content bán hàng để quảng bá sản phẩm, cách chạy fb ads hay google ads để tăng tiếp cận khách hàng.

Câu 8: Khi tư vấn cho khách hàng bạn nói về điều gì?

Hãy hỏi khách hàng về nhu cầu của họ sau đó lắng nghe câu trả lời của họ. Khách hàng cũng có nhu cầu cần được  lắng nghe. Việc lắng nghe giúp thấu hiểu về nhu cầu về vấn đề  của khách hàng.

Từ đó quá trình tư vấn sẽ thuận lợi và đúng trọng tâm hơn. Đây là một câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh về việc nắm bắt tâm lý khách hàng.

Câu hỏi khai thác nhiều thông tin từ ứng viên sẽ giúp đánh giá ứng viên chính xác hơn
Câu hỏi khai thác nhiều thông tin từ ứng viên sẽ giúp đánh giá ứng viên chính xác hơn

Bài viết trên đã cho các nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh một cái nhìn khác cũng như cung cấp một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh mới nhất. 

Hy vọng những câu hỏi trên sẽ giúp bạn khai thác được nhiều thông tin hơn từ ứng viên và đưa ra lựa chọn phù hợp cho ứng viên sáng giá nhất.

>>>Xem thêm: Học Kinh Tế Quốc Tế Ra Làm Gì? Lương Có Cao Không?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *