Muốn làm sale thì học ngành gì? Thi khối nào? - Giải đáp chi tiết

Muốn làm sale thì học ngành gì? Thi khối nào? – Giải đáp chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale là vị trí đang được tuyển dụng nhiều và có thu nhập tương đối hấp dẫn. Vậy, muốn làm sale thì học ngành gì và thi khối nào? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Đôi nét về vị trí nhân viên Sale là gì?

Trước khi tìm hiểu về muốn làm sale thì học ngành gì, hãy tìm hiểu một chút thông tin liên quan đến công việc này. Nhân viên sale hay còn gọi là nhân viên kinh doanh, là những nhân sự đảm nhiệm vị trí công việc liên quan đến bán hàng và tăng trưởng doanh thu tại doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Chuyên Viên Kinh Doanh Là Gì? Lương Có Cao Không?

Hãy hiểu về vị trí nhân viên sale trước khi tìm hiểu muốn làm sale thì học ngành gì
Hãy hiểu về vị trí nhân viên sale trước khi tìm hiểu muốn làm sale thì học ngành gì

Thông thường công việc của vị trí nhân viên sale này sẽ bao gồm những nhiệm vụ sau:

  • Tìm hiểu và nắm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp để tư vấn tốt hơn cho khách hàng.
  • Thực hiện tìm kiếm và sàng lọc khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp nhận các data hoặc thông tin khách hàng từ bộ phận marketing, từ doanh nghiệp để thực hiện kết nối và tư vấn thông tin cho khách hàng.
  • Tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các công việc khác và lên các báo cáo liên quan đến công việc theo yêu cầu.

Giải đáp muốn làm sale thì học ngành gì? Thi khối nào?

Sau khi đã hiểu về vị trí nhân viên sale thì bạn chắc hẳn cũng đã xác định được cơ bản muốn làm sale thì học ngành gì. Tuy vậy dưới đây sẽ là một số ngành học tham khảo để giúp bạn giải đáp rõ hơn câu hỏi này.

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là ngành học đầu tiên phù hợp nếu bạn đang phân vân không biết muốn làm sale thì học ngành gì. Đây là ngành học sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức liên quan đến quản trị kinh doanh ở doanh nghiệp, các kiến thức liên quan đến nguồn vốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,…

Sau khi tốt nghiệp ngành cử nhân quản trị kinh doanh thì bạn có thể lựa chọn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hoặc lĩnh vực quảng cáo truyền thông đều được. Để học ngành này bạn có thể xem xét thi các khối như A00, A01, D01, D06, D07,…

Có thể bạn quan tâm: Học ngành quản trị kinh doanh ra làm gì? Cơ hội việc làm ngành học này?

Ngành marketing truyền thông

Marketing truyền thông cũng là một trong những ngành học mà bạn có thể lựa chọn khi tìm hiểu muốn làm sale thì học ngành gì. Bởi marketing và kinh doanh sẽ là hai lĩnh vực có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Học marketing truyền thông cũng có thể làm nhân viên sale sau khi tốt nghiệp
Học marketing truyền thông cũng có thể làm nhân viên sale sau khi tốt nghiệp

Đi học ngành marketing truyền thông sinh viên sẽ được đào tạo và cung cấp những kiến thức liên quan đến thị trường quảng cáo, cách thức để xây dựng các mối quan hệ với khách hàng như thế nào, cách đưa sản phẩm dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Đây cũng là những kiến thức cần thiết để bạn trở thành một nhân viên sale thành công. Ngành marketing thường sẽ thi những khối như A00, A01, A02, C00, D01, D07, D08,…

Các nhóm ngành quản trị bán hàng

Các nhóm ngành như quản trị bán hàng, quản trị kinh doanh tổng hợp cũng là một trong những ngành học mà bạn có thể làm sale sau khi tốt nghiệp. Những ngành này sẽ có khối thi tương tự so với ngành Marketing và ngành quản trị kinh doanh.

Nhóm ngành quản trị bán hàng sẽ đào tạo cho bạn về những kiến thức liên quan đến hoạt động bán hàng, kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó nhóm ngành này cũng sẽ cung cấp những kiến thức liên quan đến quản trị chiến lược và cách tiếp cận với khách hàng.

Ngành tâm lý học

Thoạt nhìn có vẻ đây sẽ là một ngành học không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Tuy vậy một trong những kỹ năng để có thể trở thành một nhân viên sale thành công chính là khả năng nhận biết tâm lý khách hàng tốt. Vì vậy những bạn học ngành tâm lý học cũng có thể trở thành nhân viên sale.

Ngành học này sẽ giúp cho bạn nắm được những kiến thức liên quan đến giao tiếp, phân tích, thấu hiểu hành vi của người đối diện. Bên cạnh là sale thì sau khi tốt nghiệp bạn cũng có thể làm những công việc liên quan đến tâm lý học như công tác tư vấn. Khối thi phù hợp với ngành này thường bao gồm A00, A01, D01, C00,…

Một số ngành học khác

Bên cạnh những ngành chủ yếu ở trên thì bạn cũng có thể tham khảo một số ngành sau đây khi tìm hiểu muốn làm sale thì học ngành gì. Ví dụ như:

  • Các ngành liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng.
  • Các ngành liên quan đến kinh tế quốc tế, kinh tế kế toán,…
  • Kinh doanh thương mại, luật kinh tế,…

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Sale Học Ngành Gì? Nên Học Trường Nào?

Có nhiều ngành học giúp bạn có thể làm sale sau khi ra trường
Có nhiều ngành học giúp bạn có thể làm sale sau khi ra trường

Hy vọng với bài viết này, bạn đã tìm được lời giải đáp cho vấn đề muốn làm sale thì học ngành gì và thi khối nào. Tại mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh cũng đang cung cấp các kiến thức về lĩnh vực kinh doanh để bạn tham khảo thêm. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Kinh Doanh B2B Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Thu Nhập


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *