Nên làm sale ngành nào để có thu nhập hấp dẫn? Tìm hiểu ngay

Nên làm sale ngành nào để có thu nhập hấp dẫn? Tìm hiểu ngay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale là một ngành nghề khá đa dạng cơ hội việc làm tại nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy nên làm sale ngành nào để có thu nhập hấp dẫn. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Tiêu chí lựa chọn nên làm sale ngành nào?

Trước khi đến với việc nên làm sale ngành nào bạn cần phải đưa ra một số tiêu chí để có thể lựa chọn được ngành sale phù hợp. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí để bạn có thể xác định nên làm sale ngành nào dễ dàng hơn.

Dựa vào sở thích bản thân

Sở thích của bản thân là một trong những yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi quyết định nên làm sale ngành nào. Bởi sale là một công việc rất vất vả bạn có tỉ lệ đào thải cao. Vậy nếu bạn làm một công việc mà bạn không thể yêu thích thì sẽ rất khó để gắn bó và thành công của công việc đó.

Bạn nên lựa chọn ngành sale phù hợp với sở thích bản thân
Bạn nên lựa chọn ngành sale phù hợp với sở thích bản thân

Ưu tiên ngành mà mình đã am hiểu

Bên cạnh lựa chọn theo sở thích hãy ưu tiên lựa chọn làm sale trong ngành mà bạn đã có sự am hiểu. Bởi khi bạn muốn bán bất kỳ thứ gì cho khách hàng bạn sẽ cần phải hiểu rõ về sản phẩm, công dụng, chức năng của sản phẩm đó là gì.

Xem xét tiềm năng phát triển của ngành

Bên cạnh hai tiêu chỉ trên, bạn cũng nên xem xét về xu hướng tiềm năng phát triển của ngành mà bạn muốn làm sale là như thế nào. Xu hướng phát triển của ngành sẽ ảnh hưởng tới cơ hội phát triển của bạn trong tương lai. Từ đó sẽ mang lại cho bạn được nguồn thu nhập hấp dẫn hơn.

Nên làm sale ngành nào để có thu nhập hấp dẫn?

Sau khi nắm được tiêu chí để lựa chọn nên làm sale ngành nào, bạn có thể tham khảo một số ngành mà nhân viên kinh doanh đang có mức thu nhập khá cao ngay sau đây:

Sale ngành bất động sản

Bất động sản vẫn đã và đang là một trong những ngành có tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam. Đặc biệt trong những năm gần đây đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư mới trong lĩnh vực này.

Mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ nhận được mức lương cứng thường từ 5 – 6 triệu đồng/tháng. Vậy họ lại có thể nhận được mức hoa hồng từ 10 đến 20% cho mỗi một sản phẩm bất động sản được bán ra hoặc trên mỗi giá trị hợp đồng. Vì vậy sẽ không quá khó để bạn có thể bắt gặp một nhân viên sale bất động sản đạt được mức thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Bất động sản là một trong những ngành có mức lương hấp dẫn
Bất động sản là một trong những ngành có mức lương hấp dẫn

Sale lĩnh vực bán ô tô

Bên cạnh bất động sản thì ô tô cũng là một trong những sản phẩm có giá trị lớn và kém khách hàng. Tuy vậy các số liệu thống kê đã cho thấy xu hướng sử dụng ô tô tại Việt Nam đang ngày càng cao hơn. Do đó đây cũng là một trong những ngành tiềm năng để bạn làm sale và mang lại thu nhập hấp dẫn.

Mức lương cứng của nhân viên xe ô tô trung bình thường gặp sẽ từ 4 – 6 triệu đồng/tháng. Mức hoa hồng nhận được cũng tương tự với lĩnh vực bất động sản, có thể từ 10 đến 20% cho mỗi hợp đồng bán xe. 

Sale bảo hiểm nhân thọ

Sau đại dịch Covid-19, xã hội đã có xu hướng quan tâm hơn về sức khỏe và đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên tiềm năng phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ. Theo ước tính chỉ sau 2 năm khi dịch bệnh covid phát triển thì số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tăng lên đáng kể.

Tương tự với những ngành trên thì mức lương cơ bản của ngành này cũng rơi vào khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng. Tuy vậy giá trị hợp đồng của ngành bảo hiểm nhân thọ thường không quá cao. Nhưng nếu trong chị thì bạn cũng có thể đạt được mức thu nhập hấp dẫn ở trong ngành này.

Tìm hiểu thêm: Lương Nhân Viên Sale Có Cao Không? Tìm Việc Làm Sale Ở Đâu?

Một số ngành hấp dẫn khác nên làm sale

Bên cạnh ba ngành mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn ở trên thì bạn cũng có thể tham khảo một số ngành khác sau đây cũng có mức thu nhập cao hơn so với những ngành sale khác. Ví dụ như:

  • Sale ngành thiết bị y tế – dược: Tuy là một ngành cực kỳ kén chọn nhưng đây là lĩnh vực quan trọng mà bất kỳ nơi đâu cũng cần có. Và người làm sale lĩnh vực này cũng có nhiều yêu cầu khắt khe hơn. Vì vậy mức lương mà họ nhận được cũng sẽ cao hơn so với những ngành sale khác.
  • Lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp: Đây cũng là một trong những ngành có xu hướng phát triển tốt trong tương lai mà bạn có thể lựa chọn để làm sale.
  • Ngành tín dụng ngân hàng: Ngành này sẽ tập trung chủ yếu vào tư vấn tín dụng tài chính hơn là một lĩnh vực kinh doanh cụ thể nào đó. Tuy vậy mức thu nhập mà nó mang lại cũng tương đối hấp dẫn so với thị trường chung hiện nay.
Làm sale lương hấp dẫn không sẽ còn tùy thuộc vào năng lực của bạn
Làm sale lương hấp dẫn không sẽ còn tùy thuộc vào năng lực của bạn

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu và biết nên làm sale ngành nào để có thu nhập hấp dẫn phà phù hợp với mình. Bên cạnh đó, tại mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh đang có các kiến thức thú vị về lĩnh vực kinh doanh để bạn tham khảo thêm. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Bảng Mô Tả Công Việc Sale Admin Mới Nhất Hiện Nay


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *