huong-dan-vien-du-lich-luong-bao-nhieu-vieclamkinhdoanh

Hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu và các yếu tố ảnh hưởng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu là vấn đề mà người quan tâm đến ngành nghề này luôn thắc mắc. Chi tiết về mức lương của hướng dẫn viên du lịch và yếu tố ảnh hưởng đến con số này, mời bạn hãy cùng theo dõi trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh.vn!

Hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu?

Hướng dẫn viên du lịch đang là một trong những nghề hot nhất hiện nay với nhu cầu về nhân sự chất lượng cực kỳ lớn. Mức lương mà người làm trong ngành này nhận được cũng luôn được xem như chủ đề thu hút nhiều sự tò mò. Theo đó, lương của hướng dẫn viên du lịch được phân chia thành 03 mức theo nhóm thị trường, bao gồm:

Lương hướng dẫn viên du lịch nội địa

Mỗi công ty du lịch đều có một mức lương cố định khác nhau dành cho hướng dẫn viên nội địa tuỳ theo thời gian đi tour, chính sách nhân sự cùng một số yếu tố khác. Và lương cố định của hướng dẫn viên du lịch nội địa thường dao động từ 07 đến 10 triệu đồng/tháng.

Nếu so sánh mức lương này với những ngành nghề khác hiện nay thì con số 07 đến 10 triệu đồng/tháng chỉ ở mức tạm ổn. Tuy nhiên, bên cạnh lương cố định, hướng dẫn viên còn có thêm một số khoản phụ cấp của công ty (ăn uống, đi lại, khách sạn,…) và nhiều ưu đãi đến từ nguồn thu nhập khác (tiền tips từ khách, hoa hồng từ đơn vị liên kết,…).

>>> Xem thêm: Quy trình sale tour du lịch hiệu quả cho người mới vào nghề.

Hướng dẫn viên nội địa thu nhập khoảng 07 đến 10 triệu đồng/tháng
Hướng dẫn viên nội địa thu nhập khoảng 07 đến 10 triệu đồng/tháng

Mức lương hướng dẫn viên du lịch quốc tế mới nhất

Do tiêu chuẩn tuyển dụng hướng dẫn viên quốc tế đưa ra những yêu cầu tương đối khắt khe về trình độ ngoại ngữ, kiến thức và kinh nghiệm dẫn khách du lịch nước ngoài nên mức lương của nhóm này sẽ cao hơn so với nhóm hướng dẫn viên trong nước.

Cụ thể, mức lương của hướng dẫn viên du lịch quốc tế hiện nay đang dao động từ 15 đến 30 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cố định, không bao gồm các khoản thu nhập ngoài như tiền thưởng, tiền hoa hồng, tiền tips,… của hướng dẫn viên.

Mức lương hướng dẫn viên du lịch là sinh viên mới ra trường

Theo thống kê, phần lớn sinh viên ngành du lịch khi tốt nghiệp đã lựa chọn theo đúng nghề. Thông thường, mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên mới ra trường sẽ nằm trong khoảng từ 05 đến 07 triệu đồng/tháng.

Với nhóm này, kinh nghiệm không phải là yếu tố quyết định đến mức lương. Thay vào đó, ngoại ngữ lưu loát, kiến thức sâu rộng và kỹ năng dẫn khách du lịch tốt sẽ có thể giúp các hướng dẫn viên là sinh viên mới trường đạt được mức thu nhập tương đương với người đã đi làm từ 01 đến 02 năm.

>>> Xem thêm: TOP các mẫu Content Du Lịch xu hướng hút khách mới nhất 2023

hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu
Phần lớn sinh viên ngành du lịch khi tốt nghiệp lựa chọn theo đúng nghề

Các yếu tố ảnh hưởng tới mức lương của hướng dẫn viên du lịch

Trả lời cho câu hỏi “Hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu?”, có thể nói, mức lương của người làm nghề này khá ổn định và thuộc top đầu thị trường việc làm hiện nay. Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của họ có thể kể đến là:

Khu vực làm việc của hướng dẫn viên

Tuỳ thuộc vào khu vực hướng dẫn viên du lịch phụ trách mà mức thu thập của họ sẽ có sự khác nhau. Dễ thấy nhất có thể kể đến lương của hướng dẫn viên quốc tế luôn cao hơn so với lương của hướng dẫn viên nội địa do nhiều đòi hỏi khắt khe hơn về kinh nghiệm, kỹ năng, tính chất công việc,…

hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu
Khu vực hướng dẫn viên phụ trách sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của họ

Thâm niên làm việc của hướng dẫn viên

Bên cạnh khu vực làm việc, thâm niên công tác cũng có thể ảnh hưởng lớn đến thu nhập của hướng dẫn viên du lịch. Cụ thể, với sinh viên mới trường, mức lương khởi điểm của nhóm này chỉ nằm trong khoảng 05 đến 07 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, sau một thời gian tích luỹ kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng, thu nhập của họ sẽ tăng lên rõ rệt.

Kỹ năng nghiệp vụ cần có của hướng dẫn viên

Có thể nói, sự thành thạo về ngoại ngữ cùng các kỹ năng nghiệp vụ khác của hướng dẫn viên tỷ lệ thuận với mức thu nhập mỗi tháng của họ. Theo đó, ngay cả khi chỉ là sinh viên mới ra trường nhưng bạn lại sở hữu kỹ năng giao tiếp lưu loát với khách du lịch nước ngoài, bạn vẫn hoàn toàn có đủ khả năng để nhận được thu nhập tương đương với một hướng dẫn viên đã đi làm vài năm.

>>> Xem thêm: Bật mí cách xây dựng kịch bản sale tour du lịch siêu hút khách

Hướng dẫn viên càng thành thạo nhiều kỹ năng thì thu nhập càng cao
Hướng dẫn viên càng thành thạo nhiều kỹ năng thì thu nhập càng cao

Tổng kết

Hy vọng rằng bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm trên đây có thể giúp bạn tìm được lời giải đáp cho vấn đề hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu cũng như một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người làm ngành nghề này!

Là công việc có mức lương thuộc top đầu thị trường lao động, nghề hướng dẫn viên du lịch luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhân tài. Nếu cũng đang có hứng thú với việc làm này, đừng quên truy cập ngay vào TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng hàng đầu Việt Nam để nhanh chóng tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất!

Hệ sinh thái việc làm cực kỳ đa dạng tại TopCV chắc chắn sẽ giúp bạn tìm kiếm công việc nhanh chóng, dễ dàng hơn bao bất cứ khi nào!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *