Công việc của giám đốc kinh doanh bao gồm những nhiệm vụ gì?

Công việc của giám đốc kinh doanh bao gồm những nhiệm vụ gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Giám đốc kinh doanh là một vị trí đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu rõ hơn về công việc của giám đốc kinh doanh bao gồm những gì ngay sau đây.

Giám đốc kinh doanh là gì?

Giám đốc kinh doanh – CCO (Chief Customer Officer) là người điều hành cũng như đảm nhiệm tất cả các hoạt động, chịu trách nhiệm với phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Vị trí CCO là một chức vụ rất quan trọng và thường chỉ đứng sau vị trí CEO.

CCO có vai trò hỗ trợ quan trong cho CEO
CCO có vai trò hỗ trợ quan trong cho CEO

Là người phụ trách hoạt động kinh doanh, giám đốc kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Thông thường sẽ bao gồm các hoạt động như marketing, hoạch định chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng,…

Tìm hiểu thêm: Quản Lý Kinh Doanh Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Chi Tiết

Mô tả công việc của giám đốc kinh doanh

Công việc của giám đốc kinh doanh thường sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ như sau:

Nhiệm vụ lãnh đạo

Đây là một trong những nhiệm vụ chính và giám đốc kinh doanh cần phải thực hiện. Với vai trò là một vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh cần:

  • Đưa ra các định hướng liên quan đến sự phát triển của hoạt động kinh doanh nhằm đạt được lợi nhuận tối đa nhất cho tổ chức.
  • Đảm bảo chức năng của nhóm kinh doanh, PR marketing, Chăm sóc khách hàng được thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhất.
  • Hỗ trợ soạn thảo cũng như thực hiện, đánh giá về các quyết định được đưa ra có liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Nhiệm vụ liên quan đến kinh doanh

Công việc của giám đốc kinh doanh cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ này thường sẽ bao gồm:

  • Phối hợp cùng với các giám đốc khác như giám đốc điều hành, giám đốc marketing, giám đốc tài chính,… để định hướng cho sự phát triển của tổ chức trong tương lai.
  • Chịu trách nhiệm xây dựng các kế hoạch, chiến lược kinh doanh để có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững của tổ chức.
  • Đưa ra những chiến lược liên quan đến việc mở rộng quy mô, chiến lược liên quan đến điều hành doanh nghiệp theo các cơ chế phi cạnh tranh.
  • Phối hợp cùng các bộ phận khác để thực hiện nghiên cứu, đổi mới hình thức hoạt động kinh doanh, cho tổ chức luôn nắm được xu hướng kinh doanh trong thời đại mới.
  • Chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề xây dựng ngân sách dài hạn, ngắn hạn cho hoạt động kinh doanh đảm bảo mang lại lợi nhuận tốt nhất.
CCO cần thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh
CCO cần thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh

Thực hiện phát triển hoạt động marketing

Phát triển các hoạt động và chiến lược marketing cũng là một trong những công việc của giám đốc kinh doanh. Với nhiệm vụ này họ sẽ cần thực hiện:

  • Xây dựng cũng như phát triển các chiến lược marketing. Đảm bảo đưa ra được chiến lược đúng đắn để tập trung, nhập vào các thị trường và tăng trưởng doanh số.
  • Thực hiện giám sát và theo dõi quá trình, hiệu quả của hoạt động marketing.
  • Đưa ra những ý kiến và đóng góp can thiệp kịp thời để chiến lược marketing có thể đạt được hiệu quả tốt hơn.

Nhiệm vụ liên quan đến nhân sự

Một trong những công việc của giám đốc marketing chính là vấn đề tham gia vào tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự tại doanh nghiệp. Với công việc này, CCO cần:

  • Đưa ra các yêu cầu liên quan đến số lượng, chất lượng nhân sự mong muốn để hoạt động kinh doanh được hiệu quả nhất cho bộ phận nhân sự.
  • Phối hợp cùng bộ phận nhân sự tham gia vào quá trình tuyển dụng, đánh giá các ứng viên tiềm năng cho các vị trí cần tuyển dụng.
  • Tham gia vào quá trình đào tạo nhân sự và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên thuộc bộ phận mà mình phụ trách.
  • Đưa ra những đánh giá liên quan đến năng lực, chế độ lương thưởng cho nhân viên.

Tìm hiểu thêm: Những kỹ năng quản lý kinh doanh hiệu quả nên biết

Một số công việc của giám đốc kinh doanh khác

Bên cạnh những công việc trên thì giám đốc marketing cũng cần phải thực hiện một số nhiệm vụ khác như sau:

  • Đưa ra các kế hoạch liên quan đến xây dựng, phát triển các mối quan hệ có lợi cho hoạt động kinh doanh của tổ chức.
  • Hỗ trợ, tham mưu cho giám đốc điều hành CEO về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc thuộc phạm trù chuyên môn của mình.

Yêu cầu công việc giám đốc kinh doanh

Để có thể trở thành giám đốc kinh doanh bạn sẽ cần phải đáp ứng một số yêu cầu của vị trí này như sau:

  • Học vấn: CCO cần là những người có cấp bậc học vấn từ thạc sĩ trở lên trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, marketing,…
  • Kinh nghiệm:  Thông thường, các doanh nghiệp đều sẽ ưu tiên cho các CCO có kinh nghiệm ít nhất 10 năm trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Một số kỹ năng khác: Bên cạnh hai yếu tố quan trọng trên thì CCO cũng cần phải có những kỹ năng mềm tốt, kỹ năng hỗ trợ trong công việc linh hoạt. Ví dụ như kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh, marketing, giao tiếp,…

Tìm hiểu thêm: Trưởng Phòng Kinh Doanh Làm Công Việc Gì? Lương Có Cao Không?

Để làm giám đốc kinh doanh bạn nên có kinh nghiệm ít nhất 10 năm
Để làm giám đốc kinh doanh bạn nên có kinh nghiệm ít nhất 10 năm

Trên đây là bài viết mô tả cụ thể công việc của giám đốc kinh doanh bao gồm những nhiệm vụ gì. Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến kinh doanh bạn có thể ghé thăm mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang tìm kiếm công việc ở vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng có mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Hỗ Trợ Kinh Doanh Là Gì? Vai Trò Của Nhân Viên Hỗ Trợ Kinh Doanh


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *