Bật mí cách bán hàng trên Shopee Food đạt "ngàn đơn" dễ dàng

Bật mí cách bán hàng trên Shopee Food đạt “ngàn đơn” dễ dàng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bán hàng trên Shopee Food đang là cơ hội lớn dành cho những người kinh doanh trong ngành F&B. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đẩy mạnh đơn hàng từ nền tảng này. Cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu cách bán hàng hiệu quả trên Shopee Food nhé.

Shopee Food là gì?

Shopee Food là ứng dụng dành riêng cho dịch vụ đặt đồ ăn, thức uống, thực phẩm trực tuyến. Shopee Food tiền thân là Now – một ứng dụng trực tuyến thuộc Foody được ra mắt năm 2016. Vào năm 2017, SEA – công ty chủ quản của Shopee đã mua lại Now với mức giá 64 triệu USD cho 82% cổ phần (theo  DealstreetAsia). 

Theo thống kê từ Reputa, Shopee Food là 1 trong 5 sàn thương mại điện tử ngành Giao nhận Thực phẩm và Đồ uống phổ biến trên mạng xã hội phổ biến trên mạng xã hội vào năm 2022. Theo đó, Shopee Food dẫn đầu với Total Score đạt 8,14 – gấp 1.9 lần Be Food.

Shopee Food là một trong những nền tảng bán hàng phổ biến trong ngành F&B
Shopee Food là một trong những nền tảng bán hàng phổ biến trong ngành F&B

Bật mí cách bán hàng trên Shopee food “ngàn đơn”

Ngày nay, việc bán hàng trên Shopee Food đang ngày càng phổ biến hơn. Điều này gây ra sự cạnh tranh khốc liệt hơn trên sàn thương mại điện tử này. Vậy, làm thế nào để bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee food? Hãy cùng tham khảo ngay 7 Tips sau đây nhé.

Chọn sản phẩm phù hợp để kinh doanh

Để chọn sản phẩm phù hợp để bán hàng trên Shopee Food, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu những mặt hàng nào đang được ưa chuộng và có tiềm năng phát triển trên Shopee Food. Bạn có thể tham khảo các trang tin tức, đánh giá sản phẩm của khách hàng, các thông tin thống kê và báo cáo của Shopee.
  • Đánh giá cạnh tranh: Xem xét các đối thủ cạnh tranh của bạn trên Shopee Food và đánh giá sản phẩm của họ. Bạn cần tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm của mình so với đối thủ để có được lợi thế cạnh tranh.
  • Tìm kiếm sản phẩm: Sau khi đã có thông tin về thị trường và đối thủ, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm sản phẩm phù hợp để kinh doanh trên Shopee Food. Bạn nên chọn sản phẩm có tiềm năng phát triển và không quá cạnh tranh với các đối thủ trên sàn.
  • Kiểm tra chất lượng: Trước khi quyết định kinh doanh sản phẩm trên Shopee Food, bạn cần kiểm tra chất lượng sản phẩm để đảm bảo rằng các sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn, quy định khác.
  • Xác định giá cả: Sau khi đã chọn sản phẩm, bạn cần xác định giá cả phù hợp để kinh doanh trên Shopee Food. Bạn nên tìm hiểu giá cả của các đối thủ trên sàn và đưa ra giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho mình.
Bạn nên nghiên cứu và chọn sản phẩm phù hợp để bán hàng trên Shopee Food
Bạn nên nghiên cứu và chọn sản phẩm phù hợp để bán hàng trên Shopee Food

Thiết kế hình ảnh món ăn chân thực đẹp mắt

Khi đặt đồ ăn từ những ứng dụng như Shopee Food, khách hàng không thể trực tiếp quan sát món ăn, mà phải dựa vào hình ảnh để quyết định đặt món. Do đó người bán cần lưu ý vào sự chân thực của hình ảnh minh họa cho các món ăn khi kinh doanh trên Shopee Food. 

Một số lưu ý khác mà bạn cần biết khi thiết kế hình ảnh món ăn cũng như trình bày menu của Shopee Food như sau:

  • Nên chụp ảnh thật của món ăn, tránh sử dụng hình ảnh minh họa trên mạng, vì điều này có thể gây hiểu nhầm cho khách hàng và dẫn đến nhận xét tiêu cực về nhà hàng hoặc quán ăn.
  • Đặt tên món ăn ngắn gọn, dễ nhớ, tránh dài dòng.
  • Đưa những món bán chạy và đặc trưng của quán lên đầu menu để thu hút khách hàng.
  • Sử dụng nền tương phản với màu sắc món ăn để tạo điểm nhấn và nổi bật món ăn.
  • Trong phần mô tả món ăn hoặc combo, nên liệt kê nguyên liệu, miêu tả món ăn và nước uống cùng với hình ảnh minh họa thực tế để người dùng dễ hình dung và đặt món.
Chú ý thiết kế hình ảnh món ăn chân thực khi bán hàng trên Shopee Food
Chú ý thiết kế hình ảnh món ăn chân thực khi bán hàng trên Shopee Food

Cập nhật và thay đổi menu theo mùa

Một bí quyết mà bạn không nên bỏ qua khi bán hàng trên Shopee Food với nhiều đơn hàng hơn chính là cập nhật, thay đổi menu theo mùa. Điều này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như:

  • Đảm bảo chất lượng thực phẩm: Theo mùa, các loại rau củ quả sẽ được sản xuất và thu hoạch tốt nhất. Việc sử dụng các nguyên liệu tươi cũng sẽ giúp tăng tính đa dạng cho menu và đưa ra những món ăn ngon, hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc mua sắm nguyên liệu theo mùa sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho nhà bán hàng. Vì những loại thực phẩm này được sản xuất nhiều hơn và dễ dàng tìm thấy trong thời gian ngắn, giá cả sẽ rẻ hơn so với khi mua trong mùa khác.
  • Tạo ra trải nghiệm khác biệt: Việc thay đổi menu món ăn theo mùa sẽ tạo ra một trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Họ sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mới, độc đáo và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh của nhà hàng và thu hút thêm khách hàng mới.

Tìm hiểu thêm: Top 5 phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

Bạn nên thay đổi menu món ăn theo mùa để thu hút khách hàng hơn
Bạn nên thay đổi menu món ăn theo mùa để thu hút khách hàng hơn

Đảm bảo chất lượng đồ ăn và dịch vụ

Chất lượng đồ ăn, dịch vụ phục vụ luôn là những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới đối với ngành hàng F&B nói chung và bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Dù là một quán mới bán hàng trên Shopee Food hay là một quán đã có thương hiệu và được yêu thích trên nền tảng này, bạn cần chú ý đến những yếu tố này.

Để thực hiện được điều này, bạn có thể tham khảo một số Tips như sau:

  • Lựa chọn nguyên liệu chất lượng: Nguyên liệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của đồ ăn. Lựa chọn những nguyên liệu tươi, sạch, và chất lượng cao sẽ giúp đảm bảo đồ ăn được chế biến tốt nhất và có hương vị thơm ngon nhất.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Ví dụ như luôn giữ cho khu vực bếp luôn sạch sẽ, đảm bảo nhân viên giữ vệ sinh cá nhân và sử dụng các thiết bị, công cụ phù hợp.
  • Đảm bảo mọi nhân viên được đào tạo về chất lượng phục vụ với khách hàng: Bao gồm các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và chu đáo.
  • Mở rộng thay đổi thực đơn thường xuyên: Mở rộng, thay đổi thực đơn thường xuyên sẽ giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Đảm bảo thực đơn của bạn đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và nâng cao trải nghiệm của họ.
  • Quản lý và kiểm soát chất lượng đồ ăn chặt chẽ: Bạn có thể xây dựng các quy trình kiểm soát, đánh giá chất lượng đồ ăn, dịch vụ được thực hiện đúng cách và thường xuyên.
Chất lượng đồ ăn và dịch vụ phục vụ luôn là yếu tố quan trọng để giữ chân khách
Chất lượng đồ ăn và dịch vụ phục vụ luôn là yếu tố quan trọng để giữ chân khách

Tham gia hoặc tạo các chương trình khuyến mãi

Tương tự với Shopee bán hàng, Shopee Food cũng cung cấp nhiều chương trình, chiến dịch khuyến mãi cho các nhà bán hàng trên nền tảng này để thu hút khách hàng tốt hơn. Bạn có thể tham gia vào những chương trình như ShopeeFood Merchant, Shopee Food Marketing,… để tăng đơn hàng của mình. Bạn cũng có thể tự tạo những chương trình, mã khuyến mãi, mã ưu đãi cho cửa hàng của mình.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì và làm công việc gì?

Trở thành quán ăn yêu thích trên Shopee Food

Trở thành một trong những quán ăn yêu thích sẽ giúp nhà hàng của bạn tăng sự nhận diện thương hiệu khi bán hàng trên Shopee Food. Shopee Food sẽ ưu tiên hiển thị quán yêu thích trong kết quả tìm kiếm, đồng thời đưa ra đề xuất tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho các quán yêu thích. 

Bên cạnh đó, nhãn dán “Yêu thích” bên cạnh tên quán trên Shopee Food cũng giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Shopee Food cũng cung cấp các gói quảng cáo trên mạng xã hội của Shopee Food với chi phí hợp lý, từ 3 đến 18 triệu đồng. Các quán có thể liên hệ với đại diện của Shopee Food để nhận tư vấn chi tiết về các hình thức marketing này.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp chi tiết đặc điểm kinh doanh nhà hàng cho người mới

Trở thành quán yêu thích trên Shopee Food sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu cho nhà hàng
Trở thành quán yêu thích trên Shopee Food sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu cho nhà hàng

Lưu ý về phản hồi từ khách hàng

Phần đánh giá từ khách hàng về chất lượng đồ ăn, dịch vụ của quán trên Shopee Food rất quan trọng. Do đó, bạn cần theo dõi phần phản hồi này và điều chỉnh kịp thời nếu có những phản hồi không tốt về chất lượng đồ ăn, dịch vụ của nhà hàng.

Tâm lý của khách hàng mới thường dựa vào bình luận và đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm để lựa chọn món ăn và quán. Do đó, việc quan tâm đến phản hồi của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bán hàng trên Shopee Food. Một số điều bạn cần lưu ý là:

  • Thiết lập một quy trình xử lý phản hồi khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách chuyên nghiệp và linh hoạt.
  • Khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm và dịch vụ của bạn để tăng uy tín và hỗ trợ trong việc quảng bá.
Cần thiết lập một quy trình xử lý phản hồi khách hàng nhanh chóng và hiệu quả
Cần thiết lập một quy trình xử lý phản hồi khách hàng nhanh chóng và hiệu quả

Vì sao nên đăng ký bán hàng trên Shopee Food?

Để giải thích được vì sao nên bán hàng trên Shopee Food, bạn có thể tham khảo những lý do sau đây:

  • Đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng: Những năm gần đây, ngành F&B nói riêng và thị trường nói chung đang bước vào giai đoạn bùng nổ về công nghệ. Việc đặt đồ ăn qua các ứng dụng đã phổ biến và dần trở thành thói quen của người tiêu dùng. Vì vậy, khi đăng ký Shopee Food, bạn sẽ có thể theo kịp xu hướng này và tăng trưởng tốt hơn.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng lớn: Shopee Food là ứng dụng đặt đồ ăn chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Do đó, bán hàng trên Shopee Food sẽ giúp nhà hàng có thể tiếp cận và quảng bá đến hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Giảm chi phí quảng cáo: Nhờ vào tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, nhà hàng có thể giảm chi phí quảng cáo truyền thống. Nhà hàng chỉ cần đăng ký và tải lên các sản phẩm của mình trên Shopee Food, các khách hàng sẽ tìm thấy và đặt hàng một cách dễ dàng.
  • Tăng doanh thu: Nhà hàng có thể tăng doanh thu bằng cách bán hàng trực tuyến trên Shopee Food. Đặc biệt, nhà hàng có thể tăng doanh thu vào những ngày lễ, Tết khi nhu cầu đặt hàng tăng cao.
Đăng ký bán hàng trên Shopee Food mang đến nhiều lợi ích cho nhà hàng
Đăng ký bán hàng trên Shopee Food mang đến nhiều lợi ích cho nhà hàng

Hy vọng với những thông tin từ bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm trên, các bạn đã có thêm những thông tin cách bán hàng trên Shopee Food

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm việc làm kinh doanh uy tín và ổn định, hãy truy cập vào TopCV để tham khảo những tin tuyển dụng mới nhất nhé. Với kho việc làm đa dạng, phù hợp với nhiều mức độ kinh nghiệm khác nhau, TopCV sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tìm việc.

Tìm hiểu thêm: 


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *