tour-du-lich-phu-quoc-vieclamkinhdoanh

Tour du lịch Phú Quốc: Kỹ năng sale tour cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong những năm gần đây, tour du lịch Phú Quốc đã trở thành dịch vụ mũi nhọn của nhiều công ty lữ hành. Hiểu được thực tế đó, trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng Vieclamkinhdoanh khám phá ngay kỹ năng sale tour Phú Quốc cho người mới bắt đầu!

Xu hướng du lịch Phú Quốc

Phú Quốc nằm ở phía Tây Nam, sở hữu khí hậu ôn hoà đặc trưng của miền nhiệt đới. Sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng nên hiện nay, nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút sự chú ý của đông đảo du khách thập phương hàng đầu Việt Nam.

Và để đáp ứng lượng nhu cầu không ngừng tăng cao của khách nội địa cũng như quốc tế, rất nhiều công ty lữ hành đã thiết kế nên tour du lịch Phú Quốc với đa dạng mức giá cùng thời gian trải nghiệm khác nhau. Đặc biệt, vào mùa cao điểm hay dịp lễ/Tết, du lịch “hòn đảo ngọc” còn xuất hiện tình trạng “cháy” tour.

Phú Quốc được mệnh danh là “hòn đảo ngọc” của Việt Nam
Phú Quốc – đảo ngọc xanh của Việt Nam

Sale tour du lịch Phú Quốc là gì?

Trước khi định nghĩa về sale tour du lịch Phú Quốc, chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm sale tour. Theo đó, sale tour là người cung cấp sản phẩm hay dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Qua đó thu về lợi nhuận cho công ty.

Công việc này đòi hỏi ở người đảm nhiệm chuyên môn cao, kỹ năng thuần thục và hiểu biết sâu rộng để thuyết phục thành công người mua.

Sale tour Phú Quốc là người bán dịch vụ du lịch Phú Quốc cho khách hàng
Sale tour Phú Quốc là người bán dịch vụ du lịch Phú Quốc cho khách hàng

Có thể bạn quan tâm: Quy trình sale tour du lịch hiệu quả cho người mới vào nghề.

Công việc của nhân viên sale tour du lịch Phú Quốc

Dựa trên tính chất công việc, nhân viên sale tour du lịch Phú Quốc cần phải chịu trách nhiệm với một số đầu việc chủ yếu như sau:

  • Tiếp cận khách hàng, giới thiệu về gói dịch vụ du lịch Phú Quốc của công ty.
  • Nếu khách hàng lựa chọn tour thiết kế riêng, nhân viên sale tour cần nắm bắt mong muốn của khách hàng. Sau đó nhanh chóng lên lịch trình riêng nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt đó. Đồng thời tiến hành báo giá hợp lý, hạn chế việc xảy ra sai sót khi làm việc với nhà cung cấp.
  • Tìm hiểu tường tận thông tin về tour du lịch Phú Quốc (nội dung, tinh thần, đặc trưng, mục đích,…) của công ty.
  • Tư vấn, thuyết phục khách mua sản phẩm (khách lẻ) hoặc tiếp xúc và làm những bước tương tự với khách lẻ nếu bán tour cho khách đi theo đoàn.
  • Triển khai bán vé/ký hợp đồng khi khách đồng ý mua tour; đồng thời liên hệ với nhà cung cấp (hãng xe, hãng tàu, hãng máy bay, nhà hàng, khách sạn,…) để đặt chỗ.
  • Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũ và chủ động tìm kiếm những khách hàng mới có tiềm năng.
Nhân viên sale tour cần chịu trách nhiệm với một số đầu việc nhất định
Nhân viên sale tour cần chịu trách nhiệm với một số đầu việc nhất định

Kỹ năng sale tour du lịch Phú Quốc chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Với độ “hot” đang không ngừng tăng mạnh, nhu cầu mua tour du lịch Phú Quốc của khách hàng cũng ngày càng nhiều. Để việc tư vấn, thuyết phục người mua diễn ra suôn sẻ, nhân viên sale tour cần trang bị đầy đủ một số kỹ năng cần thiết như sau:

Nghiệp vụ sale tour

Nghiệp vụ sale tour là kỹ năng quan trọng đầu tiên của một nhân viên sale tour chuyên nghiệp, quyết định trực tiếp đến tỷ lệ thành công khi tư vấn tour. Vì vậy, bên cạnh những kiến thức được đào tạo bài bản trước đó, bạn còn cần:

  • Am hiểu tâm lý khách hàng.
  • Linh hoạt trong việc thiết kế chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết hay quà tặng, voucher giảm giá cho khách hàng cũ giới thiệu người mới.
  • Nhạy bén khi bán tour hay xây dựng bảng giá tour theo nhu cầu cho khách.

Tham khảo: Bật mí cách xây dựng kịch bản sale tour du lịch siêu hút khách.

Hiểu biết về ngành du lịch

Để đưa ra phương án tối ưu nhất cũng như gia tăng tỷ lệ thuyết phục khách hàng thành công, nhân viên sale tour cần trang bị đầy đủ kiến thức nhất định về ngành nghề như:

  • Nắm rõ ưu/nhược điểm của dịch vụ du lịch (tour du lịch Phú Quốc) mà công ty đang cung cấp so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
  • Hiểu biết về điểm du lịch (Phú Quốc) và những khách sạn, nhà hàng tại khu vực đó để dễ dàng lên kế hoạch sale hiệu quả hoặc điều chỉnh kế hoạch theo mong muốn của khách hàng khi phát sinh vấn đề.
Nhân viên sale tour cần trang bị đầy đủ kiến thức về ngành nghề
Nhân viên sale tour cần trang bị đầy đủ kiến thức về ngành nghề

Khả năng giao tiếp, đàm phán

Khả năng giao tiếp lưu loát, rõ ràng chắc chắn có thể hỗ trợ nhân viên sale tour xây dựng niềm tin nơi khách hàng hiệu quả, giúp tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái khi đôi bên trao đổi thông tin.

Đồng thời, việc nắm trong tay kiến thức sâu sắc về đa dạng lĩnh vực như văn hoá, nghệ thuật, kinh tế, xã hội,… cũng góp phần đưa bạn đến gần hơn với những bản hợp đồng có giá trị.

Theo đó, để sở hữu kỹ năng trên, người nhân viên sale tour cần luôn chăm chỉ và hết mình vì công việc. Những bài học rút ra từ quá trình tư vấn nhiều khách hàng khác nhau sẽ từng bước giúp công việc sale tour của bạn dần hoàn thiện và gặt hái được nhiều thành tựu nhất định.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh có phải là sale không? – Tìm lời giải đáp.

Một số kỹ năng khác

Bên cạnh 03 kỹ năng sale tour du lịch Phú Quốc chủ chốt nói trên, bạn cũng có thể trang bị thêm cho bản thân một số “trợ thủ đắc lực” khác là:

  • Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
  • Kỹ năng Tin học văn phòng thành thạo (Word, Excel, PowerPoint,…).
  • Kiến thức cơ bản về Internet, quảng cáo trực tuyến,…
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt, có nhiều mối quan hệ với người cùng nghề.
  • Khả năng chịu áp lực doanh số, áp lực khách hàng.
  • Vẻ bề ngoài chỉn chu, lịch sự.
Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt là “trợ thủ đắc lực” cho nhân viên sale tour
Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt là “trợ thủ đắc lực” cho nhân viên sale tour

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh trên đây, bạn đã bỏ túi được những kỹ năng sale tour du lịch Phú Quốc chuyên nghiệp, hiệu quả. Ngoài ra, nếu đang tìm kiếm vị trí nhân viên kinh doanh tour du lịch lương cao với nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn, đừng quên khám phá ngay TopCV – nền tảng tuyển dụng nhân sự chất lượng hàng đầu Việt Nam!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *