Kinh nghiệm xin việc làm sale cho người mới nhất định phải biết

Kinh nghiệm xin việc làm sale cho người mới nhất định phải biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale là một trong những công việc được tuyển dụng rất nhiều hiện nay, tuy vậy mức độ đào thải của nó cũng rất lớn. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu về kinh nghiệm xin việc làm sale cho người mới nhất định phải biết ngay sau đây.

Xác định rõ ràng mục tiêu xin việc làm sale của bạn

Trước khi lựa chọn bất kỳ công việc nào bạn cũng cần phải xác định được mục tiêu mà mình mong muốn là gì. Đối với việc làm sale thường sẽ có hai hướng phát triển như sau:

  • Xuất phát từ vị trí nhân viên sale và phát triển lên các vị trí cao hơn như trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh,…
  • Hoặc xuất phát từ vị trí nhân viên sale, làm việc và học hỏi kinh nghiệm sau đấy tự phát triển sự nghiệp riêng của mình.
Bạn cần xác định rõ về mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi làm sale là gì
Bạn cần xác định rõ về mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi làm sale là gì

Sau khi đã lựa chọn được mục tiêu của mình trong quá trình phát triển sự nghiệp khi làm sale, bạn có thể bắt đầu tìm việc ngay. Lưu ý rằng việc xác định rõ ràng mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình phát triển của bạn, do đó hãy cân nhắc thật kỹ vấn đề này.

Tìm hiểu thêm: Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Nhân Viên Kinh Doanh Đơn Giản Nhất

Xác định rõ kỹ năng, sở thích của bạn

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, bạn cũng cần phải biết về kỹ năng cũng như sở thích của mình sẽ phù hợp với việc làm sale nào. Để có thể xác định được vấn đề này, bạn có thể dựa vào một số tiêu chí như sau:

  • Bạn thích làm việc và tìm hiểu trong lĩnh vực nào.
  • Những đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai mà bạn muốn tiếp xúc, làm việc sẽ ra sao.
  • Những kỹ năng hiện có của bạn sẽ hỗ trợ được vấn đề gì trong công việc.
  • Để hoàn thành được mục tiêu của việc làm sale mà bạn lựa chọn thì bạn sẽ cần phải rèn luyện thêm những kỹ năng nào.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc làm sale/CV ấn tượng

Hồ sơ xin việc ấn tượng sẽ giúp cho bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng một cách dễ dàng hơn. Do đó đối với hồ sơ tuyển dụng của mình bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Trình bày đầy đủ những nội dung cần có ở trong bộ hồ sơ xin việc của mình. Thường sẽ bao gồm phần thông tin giới thiệu, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng công việc mà bạn có,…
  • Hạn chế những lỗi mà bạn có thể mắc phải ở trong quá trình làm hồ sơ. Ví dụ như các lỗi chính tả, hãy trình bày, lỗi sử dụng font chữ,…

Tìm hiểu thêm: CV xin việc gồm những gì? Bí quyết giúp CV trở nên chuyên nghiệp

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ ấn tượng trước khi xin việc
Bạn nên chuẩn bị hồ sơ ấn tượng trước khi xin việc

Lên chiến lược tìm việc làm sale hiệu quả

Sau khi bạn đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hãy lên cho mình một chiến lược tìm việc làm nhân viên sale phù hợp. Hiện tại bạn có thể lựa chọn các kênh sau đây để có thể tìm kiếm được việc làm:

  • Các website tuyển dụng: Đây là một trong những cách mà bạn có thể lựa chọn đầu tiên khi muốn tìm kiếm việc làm sale. Các website tuyển dụng như TopCV, Vieclamkinhdoanh, Viecngay,… Hiện đang cung cấp khá nhiều cơ hội việc làm liên quan đến vị trí sale mà bạn có thể lựa chọn.
  • Các group tuyển dụng: Bên cạnh các website, group tuyển dụng trên mạng xã hội cũng là một trong những kênh mà bạn có thể tham khảo để tìm kiếm việc làm.
  • Tìm việc trực tiếp: Nếu bạn có mong muốn vào một công ty, doanh nghiệp cụ thể nào đấy, cũng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tuyển dụng hoặc các kênh thông tin chính thống của các doanh nghiệp đó.

Nghiên cứu kỹ về công ty mà bạn muốn ứng tuyển

Khi đã có những chiến lược tìm kiếm việc làm sale phù hợp với mong muốn của bạn, bạn sẽ dễ dàng nhận được khá nhiều offer mời phỏng vấn. Lúc này bạn sẽ cần phải lưu ý lựa chọn kỹ công ty mà bạn muốn phỏng vấn và làm việc.

Sau đó, hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ về công ty hoặc doanh nghiệp mà bạn đã lựa chọn để đến phỏng vấn. Đối với những vị trí trong bộ phận nhân viên kinh doanh, bạn nên lưu ý nghiên cứu về một số thông tin như sau:

  • Tìm hiểu về những thông tin cơ bản của doanh nghiệp như tên, địa chỉ trụ sở, lịch sử hình thành,…
  • Bạn có thể nghiên cứu thêm về những thông tin, số liệu liên quan đến tình hình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp đó.
  • Tham khảo về những chiến lược chiến dịch marketing mà doanh nghiệp đó đã thực hiện là gì.

Thực hành, chuẩn bị trước buổi phỏng vấn

Hãy tìm hiểu những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh mà bạn có thể gặp phải trong buổi phỏng vấn sắp tới. Tìm kiếm các câu trả lời phù hợp, thực hành luyện tập trả lời những câu hỏi đó trước khi đến buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tự tin và bình tĩnh hơn trong buổi phỏng vấn sắp tới của mình.

Tìm hiểu thêm: Bật mí kinh nghiệm phỏng vấn xin việc nhân viên kinh doanh

Hãy luyện tập trước buổi phỏng vấn của mình để thành công hơn
Hãy luyện tập trước buổi phỏng vấn của mình để thành công hơn

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm để bạn có thể xin việc làm sale. Bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để cập nhật được những mẫu CV hồ sơ xin việc làm chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng hơn. Đó đây cũng đang là nền tảng cung cấp các tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: Phòng Kinh Doanh Gồm Những Bộ Phận Nào? Vị Trí Và Vai Trò


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *