Các cách hết buồn ngủ sẽ giúp bạn giữ tỉnh táo khi đi làm hiệu quả

Cách hết buồn ngủ khi đi làm bạn nên thử

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Áp dụng đúng các cách hết buồn ngủ khi đi làm có thể giúp chúng ta giữ vững tỉnh táo suốt 08 tiếng dài đằng đẵng. Theo chân Vieclamkinhdoanh.vn cùng đi khám phá ngay top 10 tips hạn chế cơn buồn ngủ, mệt mỏi trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau!

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ theo khoa học

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ theo khoa học là phương pháp quan trọng hàng đầu giúp ngăn chặn tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ khi đi làm. Theo đó, bạn không nên thức khuya vào buổi tối. Hãy lên kế hoạch đi ngủ sớm vào một khung giờ nhất định và cố gắng duy trì trong khoảng thời gian dài.

Đây được xem như cách làm hiệu quả có thể áp dụng đối với mọi ngành nghề. Một giấc ngủ đủ từ 07 đến 08 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của chúng ta “sạc” đầy năng lượng sau ngày dài mệt mỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho buổi làm việc năng suất vào hôm sau.

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ là điều quan trọng nhất để hạn chế buồn ngủ khi đi làm
Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ là điều quan trọng nhất để hạn chế buồn ngủ khi đi làm

Đừng bỏ lỡ: ERP Consultant là gì? Quy trình tư vấn ERP.

Thư giãn đôi mắt

Thư giãn đôi mắt là cách hết buồn ngủ đơn giản và có thể áp dụng ngay tại chỗ. Với nhóm nghề thường xuyên phải tiếp xúc với thiết bị điện tử, cường độ làm việc liên tục dưới ánh sáng xanh sẽ gây nên tình trạng nhức mỏi mắt.

Vì thế, khi cảm thấy mệt và buồn ngủ, hãy nhanh chóng rời mắt khỏi màn hình điện tử và thư giãn bằng cách đưa mắt nhìn ra xung quanh, thực hiện bài tập cho mắt hoặc sử dụng dung dịch nhỏ mắt chuyên dụng.

Rửa mặt – Cách hết buồn ngủ đơn giản, hiệu quả

Để hạn chế cơn buồn ngủ trong quá trình làm việc, phương pháp rửa mặt truyền thống và nhanh gọn cũng được áp dụng vô cùng phổ biến. Khi lựa chọn cách làm này, bạn hãy ưu tiên rửa mặt bằng nước mát hoặc nước lạnh.

Khoảng thời gian rửa mặt cũng được xem như quãng nghỉ ngắn, giúp “tái tạo” nhanh nguồn năng lượng tích cực hiệu quả. Và trên thực tế, nhân viên văn phòng là nhóm đối tượng ưa chuộng giải pháp này hơn cả.

Giải lao và bắt đầu một cuộc trò chuyện với đồng nghiệp

Hiện nay, nhằm khắc phục tình trạng thời gian làm việc quá dài có thể gây ảnh hưởng tới tinh thần và năng suất làm việc của nhân viên, không ít các doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp nghỉ giải lao giữa giờ. Nếu nơi làm việc của bạn không có quy định này, hãy chủ động tạm dừng công việc một vài phút để thư giãn đầu óc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xua tan cơn buồn ngủ thông qua việc bắt đầu một cuộc trò chuyện nhỏ với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý áp dụng phương pháp này một cách hợp lý để tránh gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Chủ động nghỉ ngơi một vài phút khi làm việc giúp xua tan cơn buồn ngủ hiệu quả
Chủ động nghỉ ngơi một vài phút khi làm việc giúp xua tan cơn buồn ngủ hiệu quả

Đứng lên và đi đến khu vực không khí thoáng đãng

Việc ít vận động cũng là một trong những nguyên nhân thường thấy khiến cơ thể rơi vào trạng thái trì trệ, dẫn đến mệt mỏi và buồn ngủ. Do vậy, khi nhận thấy những dấu hiệu này, bạn cần nhanh chóng đứng lên và đi đến khu vực không khí thoáng đãng.

Trong thời gian nghỉ ngơi ngắn, bạn có thể thực hiện nhanh bài tập chống buồn ngủ bằng cách hít một hơi thật sâu bằng mũi, nén hơi ở lồng ngực khoảng 02 giây rồi thở ra bằng miệng. Đây là phương pháp thư giãn đơn giản, cho hiệu quả cao và đặc biệt thích hợp với những người làm việc tại văn phòng.

Xem thêm: Những mặt trái của nghề hướng dẫn viên du lịch.

Sử dụng cà phê

Cà phê là loại đồ uống có chứa caffeine – chất kích thích giúp tăng cường hoạt động của não bộ và hệ thần kinh – được đông đảo người đi làm ưa chuộng. Nếu cảm thấy thiếu tỉnh táo và buồn ngủ trong thời gian làm việc, bạn có thể sử dụng cà phê.

Khi lựa chọn cách thức này, bạn sẽ cần chú ý đảm bảo liều lượng caffeine hợp lý. Theo khuyến cáo của Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Hoa Kỳ), 400mg caffeine/ngày là con số hoàn hảo, giúp mang lại hiệu quả tỉnh táo tốt nhất mà không cần lo lắng về tác dụng phụ.

Ăn nhẹ – Cách hết buồn ngủ khi đi làm không thể bỏ lỡ

Khi mức đường trong cơ thể bị hạ thấp, nguy cơ tinh thần rơi vào trạng thái mỏi mệt, buồn ngủ sẽ tăng cao. Do vậy, cách để xua tan cơn buồn ngủ trong trường hợp này chính là ăn nhẹ, giúp bổ sung lại nguồn năng lượng đã mất. Để đảm bảo phương pháp này phát huy ưu thế tối đa, bạn hãy lựa chọn một số loại đồ ăn vặt có tính mát như nước sinh tố lạnh, hoa quả, kem v.vv..

Một số loại đồ ăn có tính mát sẽ giúp tỉnh táo và xua tan cơn buồn ngủ khi làm việc
Một số loại đồ ăn có tính mát sẽ giúp tỉnh táo và xua tan cơn buồn ngủ khi làm việc

Đặt bàn làm việc ở vị trí có nhiều ánh sáng

Đặt bàn làm việc ở vị trí có nhiều ánh sáng là cách hết buồn ngủ xuất hiện phổ biến tại môi trường văn phòng. Theo đó, nếu khu vực làm việc của bạn ở gần cửa sổ, hãy mở cửa thường xuyên để đón ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. Trong trường hợp phải sử dụng rèm cửa, bạn không nên chọn loại rèm quá dày và cản sáng hoàn toàn; đồng thời cố gắng mở rèm khi không cần thiết.

Ngược lại, với những vị trí làm việc khó đón nắng, bạn có thể tiến hành dọn dẹp bàn làm việc, giúp tạo không gian thoáng đãng. Ngoài ra, cân nhắc về việc mua một chiếc đèn trợ sáng nhỏ đặt trên bàn cũng là một phương án không tồi.

Ngủ trưa

Với nhóm người lao động làm việc tại chốn công sở, ngủ trưa chính là thời điểm thích hợp nhất để nghỉ ngơi, nạp năng lượng cũng như giải quyết cơn buồn ngủ đeo bám dai dẳng. Tuy chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi, vậy nhưng ngủ trưa lại mang tới hiệu quả rất cao trong việc tạo tinh thần tỉnh táo cho toàn bộ thời gian làm việc buổi chiều.

Ngủ trưa là cách hết buồn ngủ có thể áp dụng với mọi ngành nghề
Ngủ trưa là cách hết buồn ngủ có thể áp dụng với mọi ngành nghề

Có thể bạn chưa biết: Top 05 cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu tiềm năng.

Ăn bữa trưa với khẩu phần hợp lý

Ăn bữa trưa với khẩu phần hợp lý là phương pháp xua tan mệt mỏi, buồn ngủ cuối cùng được đề cập trong bài viết hôm nay. Cụ thể, để hạn chế tối đa cơn buồn ngủ có nguy cơ kéo đến vào buổi chiều, bạn cần điều chỉnh khẩu phần ăn trưa sao cho hợp lý và không nên nạp quá nhiều thức ăn cùng một lúc. Cách làm này tương đối đơn giản, có thể áp dụng đối với mọi ngành nghề.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên đây, Blog Kinh Doanh đã giúp bạn tổng hợp chi tiết 10 cách hết buồn ngủ khi đi làm đơn giản, hiệu quả. Áp dụng đúng những tips hữu ích này, bạn chắc chắn sẽ có một ngày làm việc năng suất. Ngoài ra, đừng quên truy cập TopCV.vn ngay để tạo CV theo mẫu miễn phí và cập nhật nhanh nhất những tin tức việc làm hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *