Vị trí việc làm cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Vị trí việc làm cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Ngành kinh doanh quốc tế đang là ngành hot trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay. Theo học ngành này, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo bài viết dưới đây để nắm bắt được những vị trí việc làm ngành kinh doanh quốc tế là gì nhé!

Tìm hiểu về ngành kinh doanh quốc tế

Trước khi tham khảo những vị trí việc làm của sinh viên ngành kinh doanh quốc tế thì chúng ta phải hiểu rõ được ngành kinh doanh quốc tế là gì. Kinh doanh quốc tế được hiểu là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân.

Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia
Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia

Lĩnh vực này cung cấp kiến thức chung về quản trị kinh doanh, chiến lược kinh doanh đạt doanh thu và lợi nhuận tốt nhất.

Ngành kinh doanh quốc tế trang bị cho sinh viên các kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh quốc tế như:

  • Kiến thức về sự tác động của các yếu tố toàn cầu có thể tác động đến hoạt động kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp như chính trị, nhân khẩu học, kinh tế, công nghệ, địa lý và văn hóa. 
  • Kỹ năng xây dựng các chiến lược kinh doanh mang tính toàn cầu.
  • Nắm bắt được những thông tin, kinh nghiệm về quản trị vận hành từ việc lập kế hoạch, thiết kế và triển khai những nghiệp vụ từ quy trình sản xuất và quản trị dự án cho đến chuỗi cung ứng toàn cầu, 
  • Cung cấp kiến thức về nền tảng về quản trị kinh doanh: Sinh viên sẽ được học các vấn đề tổng quan và chuyên sâu thương mại quốc tế, chính sách chống bán phá giá, giải quyết các tranh chấp trong thương mại quốc tế…

Việc làm cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế là gì

Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế
Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế

Với sự phát triển của nền kinh tế như hiện nay, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế ngày càng trở nên rộng mở. Một số vị trí công việc mà sinh viên ngành này có thể làm đó là:

  • Nhân viên sale cước tàu biển, hàng không;
  • Nhân viên xuất nhập khẩu;
  • Chuyên gia trong lĩnh vực quản trị chuỗi cung ứng;
  • Nghiên cứu và phát triển thị trường kinh doanh;
  • Chuyên gia marketing quốc tế
  • Tư vấn đầu tư quốc tế;
  • Chuyên gia trong xúc tiến thương mại;
  • Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế
  • Nghiên cứu và giảng dạy về kinh doanh quốc tế tại các cơ sở giáo dục

Kỹ năng để học và làm việc tốt ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Là một ngành học hấp dẫn với cơ hội việc làm cao, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với ngành này. Dưới đây là một số kỹ năng để học và làm việc tốt trong ngành kinh doanh quốc tế.

Thu thập và xử lý thông tin liên quan đến kinh doanh hiệu quả

Đây là một kỹ năng đóng vai trò quan trọng giúp các bạn thành công và thăng tiến nhanh trong công việc. Có thể thấy, trong môi trường kinh doanh, lĩnh vực giao thương quốc tế luôn có sự chuyển biến thông tin nhanh chóng. Do đó, người làm trong ngành này cần có sự thu thập thông tin hiệu quả để chọn lọc ra các thông tin cần thiết nhất cho thị trường kinh doanh.

Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những phương án kinh doanh tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp

Ngành Kinh doanh quốc tế yêu cầu sự tinh tế, khéo léo trong giao tiếp để thương lượng với khách hàng một cách hiệu quả. Với kỹ năng này, các bạn có thể xử lý nhanh những mâu thuẫn và có thể đạt được kết quả tốt nhất trong những buổi đàm phán, ký kết hợp đồng với đối tác, khách hàng. Do đó, nếu muốn theo đuổi ngành học này thì các bạn cần rèn luyện khả năng giao tiếp thật tốt.

Khả năng ngoại ngữ

Vấn đề ngoại ngữ cũng là yếu tố quan trọng để thành công trong ngành kinh doanh quốc tế. Bối cảnh hội nhập kinh tế, thông thương giữa các nước đang ngày càng phát triển. Do đó, có vốn ngoại ngữ đóng vai trò vô cùng cần thiết để theo học ngành này.

Nếu bạn có ngoại ngữ thì chắc chắn cơ hội việc làm sẽ phong phú hơn, sự thăng tiến trong công việc cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Vốn ngoại ngữ đóng vai trò vô cùng cần thiết để làm việc trong ngành KDQT
Vốn ngoại ngữ đóng vai trò vô cùng cần thiết để làm việc trong ngành KDQT

Khả năng làm việc nhóm tốt

Kỹ năng làm việc nhóm có vai trò quan trọng trong mọi công việc, đặc biệt là trong ngành kinh doanh quốc tế. Kỹ năng này thể hiện năng lực làm việc và cách giải quyết của bạn sao cho đạt hiệu quả tốt nhất trong kết quả chung của công việc. Một người thành công trong ngành này không chỉ độc lập làm việc tốt mà cần phối hợp với nhiều bộ phận khác một cách chất lượng.

Sự sáng tạo và quyết đoán

Người làm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế muốn đạt được những mục tiêu công việc thì cần phải có khả năng sáng tạo. Đây là tố chất quan trọng giúp bạn xây dựng được nhiều phương án phát triển cho đơn vị kinh doanh của mình.

Muốn có khả năng sáng tạo thì bạn cần phải có nền tảng chuyên môn tốt nhất. Song song với đó, sự quyết đoán và tự tin trong công việc cũng là yêu cầu mà người làm việc trong ngành này phải đáp ứng.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn ngành kinh doanh quốc tế là gì, những yếu tố để thành công trong ngành này. Trong tương lai, ngành này vẫn có tốc độ phát triển nhanh, hãy cố gắng nắm bắt cơ hội để theo đuổi nhé!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *