Thích kinh doanh nên học ngành gì có tương lai?

Thích kinh doanh nên học ngành gì có tương lai? Ngành gì lương cao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nền kinh tế ngày càng phát triển mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ yêu thích kinh doanh. Một trong những thắc mắc của nhiều người là thích kinh doanh nên học ngành gì. Cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có những gợi ý trong việc chọn ngành của mình nhé.

Thích kinh doanh nên học ngành gì có tương lai nhất?

Hiện nay, các bạn trẻ đang có nhiều cơ hội để kinh doanh online trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo. Từ đó, nhiều bạn đã khám phá ra đam mê của bản thân trong kinh doanh. Nhiều người thường tự thắc mắc thích kinh doanh nên học ngành gì để sau này thành công với công việc kinh doanh nhất.

Có thể thấy, kinh doanh là một lĩnh vực có nội hàm rộng nên nó bao gồm nhiều nghề khác nhau. Điều này không chỉ đơn thuần là buôn bán mà nó còn thể hiện trong việc quản trị, quản lý…Hiện nay, có nhiều ngành học chú trọng đào tạo các ngành học như: Quản trị kinh doanh, Marketing. Đây là 2 ngành được đánh giá nên học nhất nếu bạn yêu thích kinh doanh.

Quản trị kinh doanh và Marketing là 2 ngành nên học nếu bạn yêu thích kinh doanh
Quản trị kinh doanh và Marketing là 2 ngành nên học nếu bạn yêu thích kinh doanh

Ngành Marketing

Marketing là ngành bao gồm tất cả những hoạt động hướng đến khách hàng và để chiều lòng khách hàng. Ngành này có mục tiêu làm thỏa mãn những nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.

Ngành Marketing mang đến cho các bạn những kỹ năng và yếu tố thu hút được khách hàng từ đó thúc đẩy việc bán hàng, gia tăng doanh số một cách tốt nhất. Theo học ngành này, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kinh doanh và các kỹ năng nghiên cứu sản phẩm, định giá lại mặt hàng sản phẩm, nghiên cứu thị trường và xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, phát triển thương hiệu kinh doanh…

Có thể thấy, với thắc mắc thích kinh doanh nên học ngành gì thì Marketing là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Cơ hội việc làm

Nếu như bạn tốt nghiệp ngành Marketing với năng lực chuyên môn cao, các kỹ năng nghề nghiệp thành thạo thì bạn có thể làm việc tại hầu hết các loại doanh nghiệp như:

  • Công ty tư nhân
  • Công ty nhà nước
  • Công ty TNHH
  • Công ty liên doanh
  • Tập đoàn đa quốc gia
  • Công ty truyền thông
  • Công ty quảng cáo
  • Công ty tổ chức sự kiện….
  • Có thể thấy, ngành học này

Cơ hội việc làm cho ngành này rất rộng mở nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nếu bạn thích kinh doanh thì bạn cũng có thể tự khởi nghiệp và làm việc cho chính mình.

Mức lương ngành Marketing

Mức lương ngành Marketing
Mức lương ngành Marketing

Mức lương ngành Marketing cũng rất hấp dẫn so với nhiều ngành hiện nay trong xã hội. Cụ thể như sau:

  • Nhân viên marketing mới vào nghề chưa có kinh nghiệm: 3 – 5 triệu/tháng
  • Chuyên viên marketing có kinh nghiệm làm việc thì sẽ có mức lương: từ 5 – 7/ tháng
  • Trưởng phòng Marketing: mức lương từ 8 – 12 triệu/ tháng, thậm chí có thể lên tới 15 triệu/tháng tuỳ nếu làm việc tốt.
  • Giám đốc Marketing hưởng mức lương từ 15 – 25 triệu/ tháng tuỳ theo mức độ hiệu quả của phòng hoặc của bộ phận phụ trách.

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh cũng là một trong những đáp án lý tưởng cho câu hỏi: Thích kinh doanh nên học ngành gì?. Ngành học này liên quan đến công việc của một quản lý hoạt động kinh doanh trong một công ty, tổ chức, doanh nghiệp hoặc trong một tập đoàn nào đó.

Bên cạnh việc liên quan đến hoạt động kinh doanh thì quản lý kinh doanh đóng vai trò đưa ra các phương pháp, giải pháp lý tưởng nhằm mang đến hiệu quả cho công việc.

Cơ hội việc làm

Đây là ngành học khó và cần có năng lực thật sự mới có thể tiếp nhận hiệu quả những kiến thức về quản trị kinh doanh. Chính vì vậy, khi ra trường thì các bạn sẽ có nhiều cơ hội để xin việc với mức lương rất hấp dẫn. 

Nếu tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh với năng lực chuyên môn cao thì các bạn có thể đảm nhiệm các công việc như:

  • Hoạch định chiến lược
  • Tư vấn viên
  • Nhân viên hỗ trợ giao dịch khách hàng
  • CEO điều hành
Cơ hội việc làm ngành Quản trị Kinh doanh là rất triển vọng
Cơ hội việc làm ngành Quản trị Kinh doanh là rất triển vọng

Mức lương ngành quản trị kinh doanh

Cũng như ngành Marketing, ngành quản trị kinh doanh cũng hấp dẫn bởi mức lương cao hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác. Cụ thể:

  • Với vị trí Giám đốc kinh doanh hoặc Giám đốc Marketing: Mức lương sẽ dao động từ 15 – 20 triệu đồng/ tháng hoặc cao hơn tuỳ vào hiệu quả công việc.
  • Với vị trí trưởng phòng: Mức lương được hưởng dao động từ 10 – 15 triệu đồng/ tháng.
  • Vị trí nhân viên Marketing: Mức lương dao động từ 5 – 10 triệu đồng/ tháng
  • Nhân viên kinh doanh: Mức lương dao động từ 5 – 12 triệu đồng/ tháng tuỳ theo doanh thu mang về cho công ty.
  • Đặc biệt, với các nhân viên giàu kinh nghiệm và có thâm niên trong nghề từ 7 – 10 năm và làm việc ở vị trí cấp trưởng phòng trở lên sẽ có mức thu nhập lên tới 80 triệu đồng/ tháng.

Định hướng nghề phù hợp khi thích học kinh doanh

Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã có thể so sánh 2 ngành Marketing và Quản trị Kinh Doanh. Nếu bạn muốn chọn được một ngành học phù hợp thì bạn cần phải xác định các yếu tố liên quan đến ngành phù hợp với bạn và bạn thích ngành nào hơn. Năng lực của bạn có thể theo đuổi ngành nào.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thành công trong ngành này, với lĩnh vực kinh doanh thì yêu thích và đam mê thôi chưa đủ. Điều quan trọng mà bạn cần là phải có tố chất. Tố chất đóng vai trò quan trọng mang đến thành công cho bạn.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên bài viết đã giúp bạn biết được thích kinh doanh nên học ngành nào. Chúc bạn sẽ chạm tới thành công với lựa chọn của mình.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *