7 Tips chạy deadline hiệu quả cuối năm tránh "quá tải" công việc

7 Tips chạy deadline hiệu quả cuối năm tránh “quá tải” công việc

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cuối năm là giai đoạn mà bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều deadline trong công việc. Vậy cách để chạy deadline hiệu quả tránh quá tải công việc vào dịp cuối năm là gì? Cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu nhé.

Deadline là gì?

Deadline là một thời điểm nào đó mà bạn sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ hoặc công việc, dự án được giao. Trong hoạt động kinh doanh, deadline được hiểu là thời hạn để bạn có thể hoàn thành được các nhiệm vụ, KPI của mình. 

Mặc dù deadline được gắn liền với những yếu tố căng thẳng, nhưng điều này mang lại lợi ích giúp cho bạn có thể đi đúng hướng trong công việc của mình. Khi có deadline cần hoàn thành bạn sẽ cảm thấy có trách nhiệm hơn với công việc của mình và giảm sự trì hoãn. Từ đó giúp hoàn thành mục tiêu tốt hơn.

chay-deadline-hieu-qua-topcv-1
Deadline là một thời điểm để hoàn thành nhiệm vụ, dự án, công việc

7 Tips giúp bạn chạy deadline hiệu quả

Vậy Làm thế nào để chạy deadline hiệu quả vào dịp cuối năm? Những tips sau đây có thể sẽ hữu ích với bạn. Bao gồm:

Nêu ra thời hạn deadline rõ ràng và hợp lý

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý để chạy deadline hiệu quả đấy chính là phải có thời hạn rõ ràng. Trong một bài báo của Harvard Business Review đã nhấn mạnh rằng, khi đối mặt với sự mơ hồ trong thời hạn làm việc thì kết quả công việc sẽ giảm sút và dễ mắc sai lầm hơn. Vì vậy, thiết lập deadline rõ ràng và thời hạn hợp lý là yếu tố đầu tiên mà bạn cần thực hiện.

Phân chia nhỏ các nhiệm vụ

Khi đã xác định deadline, hãy xác định những nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn biết ngay đó là gì. Sau đó bạn cần thực hiện chia nhỏ những nhiệm vụ này. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định rõ được thời gian cần thiết để hoàn thành từng nhiệm vụ, đánh giá được mức độ mà bạn có thể đáp ứng so với deadline ban đầu.

Mỗi nhiệm vụ cần có ngày bắt đầu và ngày hoàn thành cụ thể. Điều này sẽ giúp cho bạn có cảm giác tốt hơn về quá trình hoàn thành nhiệm vụ và dòng thời gian mà bạn đang làm việc. Bạn cũng có thể dự đoán được tiến độ có đang đúng với mong muốn hay đang gặp vấn đề gì không.

Tìm hiểu thêm:

>>> TOP 5+ hình thức kinh doanh online với số vốn 0 đồng

>>> 5+ nguyên tắc cơ bản trong quản trị tài chính của doanh nghiệp

Thiết lập kỷ luật và quyết tâm cao độ

Kỷ luật và sự quyết tâm là một trong những yếu tố để giúp bạn có thể chạy deadline hiệu quả vào dịp cuối năm này. Khi bạn nhận thức được tầm quan trọng của sự quyết tâm và nuôi dưỡng nó thì công việc của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Yếu tố kỷ luật cũng sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành được các nhiệm vụ nhỏ trong thời hạn của nó. Từ đó đảm bảo được deadline trong công việc chung.

chay-deadline-hieu-qua-topcv-2
Kỷ luật và sự quyết tâm sẽ ảnh hưởng đến kết quả chạy deadline của bạn

Chọn đúng người vào làm đúng việc

Nếu bạn làm việc theo team, yếu tố chọn đúng người và giao đúng việc đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo deadline được hoàn thành. Mỗi một công việc và nhiệm vụ sẽ có những tính chất và đặc thù riêng của nó. Và mỗi nhân sự sẽ có những kỹ năng để có thể hoàn thành được những công việc và nhiệm vụ đó. Vì vậy đúng người đúng việc là yếu tố quan trọng để bạn có thể hoàn thành deadline đúng thời hạn.

Giữ tinh thần không bị căng thẳng

Rất nhiều người thường bị căng thẳng và mệt mỏi trong quá trình chạy deadline bởi sức ép từ thời gian cần phải hoàn thành công việc. Điều này sẽ trở nên tiêu cực khi nó gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn không thể hoàn thành công việc trước thời hạn deadline của mình. Vì vậy hãy luôn giữ cho tinh thần của bạn không bị căng thẳng, chăm sóc sức khỏe để đảm bảo có thể hoàn thành các nhiệm vụ cần.

Lên “blacklist” công việc không cần thiết

Một trong những yếu tố khác khiến bạn có thể không hoàn thành deadline đấy chính là dành thời gian cho những công việc không cần thiết. Đặc biệt ở đây chính là việc lướt các mạng xã hội như Facebook, Tik Tok,… Do đó hãy lên blacklist những công việc hoặc các website, mạng xã hội khiến bạn tốn nhiều thời gian trong giai đoạn này và “tạm rời xa” chúng.

Một số tips chạy deadline hiệu quả khác

Bên cạnh những cách chơi thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số Tips để chạy deadline hiệu quả ngay sau đây:

  • Sử dụng nguyên tắc 80/20: Dành 80% thời gian để thực hiện 20% nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để hoàn thành deadline.
  • Cần phải thực hiện đánh giá các nhiệm vụ hàng tuần hàng tháng hoặc trong suốt thời gian thực hiện dự án và hoàn thành deadline.
  • Luôn có kế hoạch dự phòng trong trường hợp destline không thể hoàn thành và cách mà bạn sẽ xử lý nó như thế nào.
  • Ghi chú và lên các thông báo về deadline cũng là một cách để bạn có thể hoàn thành công việc trước thời hạn tốt hơn.
chay-deadline-hieu-qua-topcv-3
Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20 để chạy deadline hiệu quả hơn

Hy vọng với các Tips chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn chạy deadline hiệu quả hơn vào dịp cuối năm để tránh tình trạng quá tải trong công việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tham khảo thêm những cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn hơn nhé.

>>>Xem thêm: Top các việc làm HOT nhất sau Tết tại TopCV


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *