Làm sale admin lương bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến ra sao?

Làm sale admin lương bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến ra sao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale admin là vị trí ngày càng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, vì vậy nhu cầu tuyển dụng cũng cao hơn. Vậy làm sale admin lương bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến thế nào? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu nhé.

Sale admin là nghề gì?

Trước khi tìm hiểu về làm sale admin lương bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu về nghề sale admin là gì. Sale Admin là vị trí trợ lý, thư ký trong các phòng ban, bộ phận của doanh nghiệp. Đây là vị trí hỗ trợ cho các nhân viên, bộ phận có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Bạn nên hiểu về sale admin để xác định được làm sale admin lương bao nhiêu
Bạn nên hiểu về sale admin để xác định được làm sale admin lương bao nhiêu

Cụ thể, trong hầu hết các lĩnh vực, sale admin sẽ thực hiện những chức năng như sau:

  • Tiếp nhận thông tin đơn hàng và xử lý các thông tin đó. Ví dụ như kiểm tra lại thông tin khách hàng, số lượng hàng hóa, giá cả, những vấn đề liên quan đến chiết khấu, số lượng đơn hàng,…
  • Nhập các thông tin, dữ liệu liên quan đến đơn hàng vào hệ thống doanh nghiệp. Kiểm tra các thông tin liên quan đến tình trạng thanh toán, công nợ, cập nhật các thay đổi liên quan.
  • Chịu trách nhiệm quản lý thông tin, hồ sơ khách hàng.
  • Hỗ trợ cho công việc bán hàng, kinh doanh nếu được yêu cầu.

Tìm hiểu thêm: Bảng Mô Tả Công Việc Sale Admin Mới Nhất Hiện Nay

Làm sale admin lương bao nhiêu?

Làm sale admin lương bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như quy mô doanh nghiệp, bộ phận làm việc, năng lực của nhân sự. Do đó, sẽ khó có được câu trả lời chính xác cho vấn đề làm sale admin lương bao nhiêu.

Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo một số khảo sát sau đây để có thể hình dung rõ hơn về vấn đề làm sale admin lương bao nhiêu. Cụ thể bao gồm:

Mức lương trung bình chung

  • Lương trung bình: 11,5 triệu đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 8,1 – 12,2 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 4,1 triệu đồng/tháng.
  • Lương trung bình thấp: 7,9 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương trung bình cao: 10,8 triệu đồng/tháng.
  • Lương cao nhất: 40,6 triệu đồng/tháng.

Lương trung bình theo khu vực

  • Tại Hà Nội; 9,1 triệu đồng/tháng.
  • Tại HCM: 10 triệu đồng/tháng.

Lương theo số năm kinh nghiệm

  • Dưới 1 năm kinh nghiệm: 8,7 triệu đồng/tháng.
  • Từ 1 – 4 năm kinh nghiệm: 10 triệu đồng/tháng.
  • 5 – 9 năm kinh nghiệm: 13,2 triệu đồng/tháng.

Lương theo cấp bậc

  • Thực tập sinh/sinh viên: 2 triệu đồng/tháng.
  • Mới tốt nghiệp – nhân viên mới dưới 1 năm: 11 triệu đồng/tháng.
  • Senior – trưởng nhóm: 13 triệu đồng/tháng.
  • Trưởng phòng: Từ 22 triệu đồng/tháng.

Tìm hiểu thêm: Lương Nhân Viên Sale Có Cao Không? Tìm Việc Làm Sale Ở Đâu?

Làm sale admin lương bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Làm sale admin lương bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Lộ trình thăng tiến của sale admin

Sau khi đã hiểu về vấn đề làm sale admin lương bao nhiêu, chắc hẳn bạn sẽ phân vân không biết vị trí này có cơ hội thăng tiến như thế nào. Với vai trò như một “mắt xích” giúp quá trình hoạt động của doanh nghiệp được trơn tru, vị trí sale admin có cơ hội thăng tiến tương đối rộng mở. Ví dụ như:

Chuyển đổi thành chuyên viên kinh doanh

Khi bạn làm ở vị trí sale admin từ 3 năm trở lên và muốn gia tăng thu nhập của mình, bạn có thể đề xuất xin điều chuyển sang vị trí chuyên viên kinh doanh. Vị trí này sẽ thuộc bộ phận kinh doanh, thực hiện các công việc liên quan đến chiến lược, tiếp thị, phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Khác biệt với vị trí nhân viên, chuyên viên kinh doanh đòi hỏi về trình độ và nghiệp vụ chuyên môn cao hơn. Do đó, mức lương của vị trí này cũng rất hấp dẫn. Trung bình từ 13,9 – 20,9 triệu đồng/tháng.

Tìm hiểu thêm: Chuyên Viên Kinh Doanh Là Gì? Lương Có Cao Không?

Trưởng nhóm Sale Admin/Trưởng nhóm kinh doanh

Trưởng nhóm sẽ là người phụ trách một nhóm nhỏ gồm các nhân viên. Họ sẽ cần phải thực hiện lên các kế hoạch công việc và điều phối nhóm của họ làm việc theo sự phân công của Ban Giám Đốc.

Một doanh nghiệp có thể có 1 hoặc nhiều nhóm sale admin/nhóm kinh doanh khác nhau. Do đó, mức lương khi bạn làm ở vị trí trưởng nhóm sale admin hoặc trưởng nhóm kinh doanh cũng tương đối cao, trung bình khoảng 14 – 21 triệu đồng/tháng.

Trưởng phòng Sale Admin/Trưởng phòng kinh doanh

Trưởng phòng là vị trí quản lý một bộ phận trong doanh nghiệp. Ở bài viết này, khi bạn là một sale admin, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trở thành trưởng phòng sale admin hoặc trưởng phòng kinh doanh. Mức lương trung bình khi ở cấp độ trưởng phòng sale admin hoặc trưởng phòng kinh doanh khoảng từ 16,2 – 32,5 triệu đồng/tháng.

Giám sát kinh doanh/Giám đốc kinh doanh

Khi bạn đạt được những vị trí như giám đốc kinh doanh hoặc giám sát kinh doanh, đây có thể là một thành tựu trên con đường sự nghiệp của bạn. Các vị trí này thường sẽ đảm nhiệm điều hành toàn bộ phòng kinh doanh. Từ vấn đề lên chiến lược, nhân sự đến điều phối công việc. Mức lương trung bình của vị trí này tham khảo khoảng 23,2 – 43,2 triệu đồng.

Nếu nỗ lực, bạn có thể phấn đấu từ vị trí sale admin thành giám đốc kinh doanh
Nếu nỗ lực, bạn có thể phấn đấu từ vị trí sale admin thành giám đốc kinh doanh

Với những thống kê ở trên, hy vọng bạn đã tự trả lời được câu hỏi làm sale admin lương bao nhiêu và lộ trình thăng tiến như thế nào. Chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh cũng đang cung cấp các kiến thức khác về lĩnh vực kinh doanh để bạn tham khảo. Đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *