Tổng hợp các lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất

Tổng hợp các lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

“Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?” là câu hỏi mà bạn sẽ gặp phổ biến trong các buổi phỏng vấn công việc. Vậy, lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất là gì? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu nhé.

Mục đích của câu hỏi vì sao nghỉ việc ở công ty cũ

Trước khi đến với những lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất, bạn cần hiểu mục đích của câu hỏi về lý do này là gì. Cụ thể thường sẽ bao gồm những mục đích như sau:

Đầu tiên, nhà tuyển dụng lựa chọn câu hỏi này để giúp họ đánh giá được mức độ rủi ro khi muốn lựa chọn ứng viên. Họ muốn xác định rằng lý bạn rời bỏ công ty cũ có chính đáng hay không.

Thứ hai, câu hỏi này cũng giúp họ xác định được mức độ cam kết của bạn đối với công việc khi được tuyển dụng là gì.

Cuối cùng, câu hỏi này cũng là một cách để nhà tuyển dụng xem xét về những vấn đề mà bạn mong muốn ở môi trường mới. Dựa vào lý do nghỉ việc của bạn, nhà tuyển dụng sẽ so sánh với tình hình hiện tại của doanh nghiệp và xác định xem có thể cung cấp cho bạn những mong muốn đó hay không.

ly-do-nghi-viec-thuyet-phuc-nha-tuyen-dung-nhat-topcv-1
Câu hỏi vì sao bạn nghỉ việc ở câu ty cũ được dùng cho nhiều mục đích khác nhau

Lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất

Vậy, đâu là lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất mà bạn nên dùng trong buổi phỏng vấn sắp tới của mình? Dưới đây sẽ là một vài lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất mà bạn có thể tham khảo:

Bạn muốn trải nghiệm môi trường mới

Mỗi người sẽ thay đổi công việc của mình trung bình từ 3.2 – 5.5 năm (theo Cục thống kê lao động Hoa Kỳ). Do đó, việc bạn muốn trải nghiệm môi trường mới sẽ là một lý do nghỉ việc khá thuyết phục đối với nhiều nhà tuyển dụng. Hầu như các doanh nghiệp đều có đánh giá tích cực với những ứng viên có kinh nghiệm toàn diện và muốn thay đổi môi trường mới hơn cho công việc của mình.

Bạn muốn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

Đây cũng là một trong những lý do nghỉ việc mà bạn có thể tham khảo để thuyết phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn sắp tới. Bạn có thể đưa ra thêm bối cảnh vì sao bạn muốn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp để tăng mức độ thuyết phục cho lý do này. Ví dụ như bạn đã cống hiến nhiều năm tại doanh nghiệp nhưng không có cơ hội phát triển kỹ năng, hoặc không có cơ hội để mở rộng công việc của mình,…

Tham khảo thêm: Kinh doanh là gì? Tìm hiểu 7 lĩnh vực kinh doanh chính yếu hiện nay

Mức thu nhập hiện tại không phù hợp

Nghỉ việc tại công ty cũ vì mức thu nhập không đáp ứng được kỳ vọng cũng là một trong những lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đã làm việc ở doanh nghiệp một thời gian, tự đánh giá được mức thu nhập so với hiệu suất công việc hiện tại mà bạn cống hiến thấp hơn, việc rời bỏ công ty cũ là điều tất yếu. Lý do này cũng sẽ giúp cho bạn thể hiện được thái độ cầu tiến trong công việc khi phỏng vấn của mình.

Mức thu nhập không phù hợp là một lý do chính đáng để rời bỏ công ty cũ
Mức thu nhập không phù hợp là một lý do chính đáng để rời bỏ công ty cũ

Thay đổi để phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp

Sau một thời gian làm việc, bạn đã thực hiện đánh giá lại mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai và thay đổi chúng. Do đó, bạn có thể sử dụng lý do này cho câu hỏi “Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ”. Hãy nêu rõ vì sao định hướng nghề nghiệp mới của bạn không phù hợp với công ty cũ mà bạn đã nghỉ việc. Điều này giúp tăng mức độ thuyết phục hơn cho câu hỏi của bạn.

Cảm thấy bị kiệt sức trong công việc hiện tại

Tình trạng kiệt sức trong công việc đang là một trong những lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc hiện nay. Thật vậy, cuộc khảo sát năm 2021 của Cục Thống kê Lao động tại Hoa Kỳ cho thấy, có đến hơn 4.3 triệu người tại Mỹ đã bỏ việc vào tháng 12 vì tình trạng kiệt sức trong công việc.

Đặc biệt, khi các doanh nghiệp ngày nay đang ngày càng xem trọng yếu tố trải nghiệm nhân viên, giữ chân nhân tài, thì đây sẽ là một lý do mà bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, hãy giải thích thêm vì sao bạn lại cảm thấy bị kiệt sức trong công việc của mình.

Tìm hiểu thêm: Giám đốc kinh doanh và những công việc, nhiệm vụ của vị trí này

Một vài lý do nghỉ việc thuyết phục khác

Bên cạnh những lý do trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số lý do nghỉ việc khác để thuyết phục nhà tuyển dụng như sau:

  • Nghỉ việc để hoàn thành chương trình học lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ,…
  • Bạn muốn được đảm nhiệm những trách nhiệm mới, vai trò mới mà công ty cũ không thể đáp ứng.
  • Công việc ở công ty cũ đã sử dụng hết khả năng của bạn và chưa đủ mức độ thách thức để bạn phát triển tốt hơn.
  • Nghỉ để lo cho công việc của gia đình và hiện tại vấn đề đã được giải quyết nên bạn muốn quay trở lại làm việc.
  • Bạn muốn tìm một công việc gần nhà hơn (nếu công ty đó gần khu vực bạn sinh số).
ly-do-nghi-viec-thuyet-phuc-nha-tuyen-dung-nhat-topcv-3
Tùy vào tình hình thực tế để đưa ra lý do nghỉ việc phù hợp và thuyết phục

Trên đây là lý do nghỉ việc thuyết phục nhà tuyển dụng nhất mà bạn có thể sử dụng cho buổi phỏng vấn sắp tới của mình. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn cũng chưa biết nên xin nghỉ việc như thế nào ở công ty hiện tại để tìm kiếm cơ hội mới, hãy tham khảo thêm một sốmẫu đơn xin nghỉ việc thuyết phục tại TopCV nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *