Công việc của Sale support là gì? Những kỹ năng cần có

Công việc của Sale support là gì? Những kỹ năng cần có

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với bộ phận kinh doanh, vị trí của Sale support được ví như một “cánh tay phải” của các nhân sự tại đây. Vậy, công việc của Sale support là gì? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu ngay nhé.

Đôi nét về vị trí Sale support

Trước khi tìm hiểu công việc của Sale support là gì, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm, mức lương của Sale support. Cụ thể như sau:

Sale support là gì?

Sale support là vị trí đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cho các nhân viên thuộc phòng kinh doanh. Cụ thể, Sale support bao gồm những vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn bán hàng, nhân viên phát triển thị trường trong công việc hàng ngày. Tuy là người hỗ trợ nhưng họ lại là “mắt xích” quan trọng để các hoạt động bán hàng được vận hành trơn tru và hiệu quả hơn.

Sale support là vị trí hỗ trợ cho các nhân viên thuộc phòng kinh doanh
Sale support là vị trí hỗ trợ cho các nhân viên thuộc phòng kinh doanh

>>> Xem thêm: Hỗ Trợ Kinh Doanh Là Gì? Vai Trò Của Nhân Viên Hỗ Trợ Kinh Doanh

Mức lương của Sale support

Là một vị trí thuộc bộ phận kinh doanh, do đó mức lương của vị trí này cũng sẽ bao gồm lương cơ bản và hoa hồng từ doanh thu. Tùy thuộc vào năng lực nhân sự, lĩnh vực kinh doanh, mức lương thực tế sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo về thu nhập trung bình của vị trí này như sau:

  • Mức lương trung bình: 10.300.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 5.000.000 đồng/tháng.
  • Mức trung bình thấp: 8.600.000 đồng/tháng.
  • Mức trung bình cao: 12.100.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 34.500.000 đồng/tháng.

Công việc của Sale support là gì?

Vậy, công việc của Sale support là gì? Với vai trò hỗ trợ, vị trí này sẽ có những công việc, nhiệm vụ như sau:

  • Nghe điện thoại, trao đổi và hỗ trợ xử lý những yêu cầu của khách hàng.
  • Tiếp nhận thông tin khách hàng, xử lý các đơn đặt hàng đã được nhân viên kinh doanh hoàn thành trước đó.
  • Thực hiện các vấn đề liên quan đến xử lý khiếu nại của khách hàng.
  • Duy trì, quản lý các tài khoản của khách hàng. Những tài khoản này thường có chứa thông tin, lịch sử mua hàng, lịch sử khiếu nại, phản hồi,…
  • Thông báo đến nhân viên kinh doanh những vấn đề phát sinh để kịp thời thông tin đến khách hàng.
  • Hỗ trợ các nhân sự trong bộ phận kinh doanh xử lý những công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục,…
  • Lập các báo cáo về công việc định kỳ theo quy định.
  • Thực hiện nhắc nhở khách hàng về công nợ, thời hạn thanh toán trả góp,…
Tìm hiểu công việc của Sale support là gì?
Tìm hiểu công việc của Sale support là gì?

Yêu cầu công việc của Sale support là gì?

Yêu cầu cần có để hoàn thành được các công việc của Sale support là gì? Tuy không phải là những yêu cầu bắt buộc, nhưng bạn có thể tham khảo một số yêu cầu như sau:

Chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm

Để làm việc tại vị trí Sale support, thông thường các doanh nghiệp sẽ không yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm của nhân sự quá nhiều. Tuy vậy, nếu bạn có những điều kiện này, bạn có thể dễ dàng tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Cụ thể như sau:

Yêu cầu về chuyên môn

Nên tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tìm hiểu về khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp như thế nào.

Yêu cầu về nghiệp vụ

Nhân viên Sale support cần thành thạo những nghiệp vụ như sau:

  • Tin học văn phòng: Đây là một trong những nghiệp vụ cần thiết đối với vị trí nhân viên Sale support. Bạn sẽ cần thành thạo những phần mềm như Word, Excel,…
  • Phần mềm CRM: Đây là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Các doanh nghiệp ngày nay đa phần đều sẽ áp dụng CRM vào quy trình bán hàng của mình.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: Tuy không bắt buộc, nhưng nếu bạn có kỹ năng ngoại ngữ tốt, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn hơn.

Yêu cầu về kinh nghiệm

Tuy không phải là yếu tố bắt buộc, nhưng nếu bạn có kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh sẽ là một lợi thế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng sẽ ưu tiên hơn nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến kinh doanh, kinh tế, Marketing,…

Nhóm kỹ năng bán hàng

Bên cạnh những yêu cầu trên, bạn cũng cần có thêm những kỹ năng bán hàng hỗ trợ thêm. Những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn có thể thành công hơn khi làm việc tại vị trí Sale support. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Bao gồm khả năng trao đổi, lắng nghe, phản hồi, khả năng xử lý tình huống,…
  • Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập linh hoạt: Bạn sẽ cần phải làm việc với nhiều phòng ban, nhân sự khác nhau trong doanh nghiệp.
  • Khả năng chịu được áp lực công việc: Hầu hết các vị trí trong bộ phận kinh doanh sẽ chịu các áp lực liên quan đến mục tiêu doanh số.
  • Kiên trì, nhẫn nại trong công việc: Những công việc của Sale support sẽ bao gồm nhiều chi tiết khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần phải kiên trì, nhẫn nại để hoàn thành được những công việc này.

>>> Xem thêm: Bản mô tả công việc của nhân viên sale chi tiết và đầy đủ nhất

Nhóm kỹ năng bán hàng cũng rất quan trọng với nhân viên Sale support
Nhóm kỹ năng bán hàng cũng rất quan trọng với nhân viên Sale support

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được vấn đề công việc của Sale support là gì, yêu cầu công việc của Sale support là gì. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm sale, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ tiếp cận được những tin tuyển dụng với mức lương nhân viên sale hấp dẫn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *