kinh doanh tại nhà

Bật mí cách bán hàng online đắt khách với 05 tuyệt chiêu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cách bán hàng online đắt khách là câu hỏi được nhiều người kinh doanh online quan tâm nhất. Vì vậy, Vieclamkinhdoanh.vn sẽ bật mí cho bạn cách bán hàng online hiệu quả dù người mới bắt đầu cũng có thể áp dụng được qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Cách bán hàng online đắt khách nhờ chiến lược về giá bán

Nâng giá một lựa chọn

Đây là tuyệt chiêu bán hàng online và offline không hề mới nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà nó đem lại. Phương thức nâng giá này nằm trong chiến lược kinh doanh của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng và đạt được kết quả doanh thu đáng ngạc nhiên. 

Cách thực hiện là bạn tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong đó hãy làm nổi bật combo bạn muốn tăng đơn hàng. Từ đó khách hàng chắc chắn sẽ bị thu hút sự chú ý vì combo này tối ưu hơn hẳn so với các combo khác cùng loại. 

Ví dụ khi bạn vào tiệm tạp hóa để mua bia, bạn thấy 2 combo bia cạnh nhau. 1 combo 3 lon giá 50.000đ và 1 combo 6 lon giá 70.000đ. Chắc chắn bạn sẽ lấy combo 6 lon. Tại sao không? Mặc dù bạn mua nhiều hơn so với dự định nhưng combo này rõ ràng hời hơn rất nhiều. Hãng bia vì vậy đã tiêu thụ được gấp rưỡi lượng hàng hóa. Đây chính là chiêu thức nâng giá một lựa chọn. Người bán cho bạn sự lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là KHÔNG cả.

>>> Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook “nghìn đơn” cho người mới

Sự tương phản giá

Đây là một trong những cách bán hàng online hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết. Khi bạn muốn mua 1 chiếc áo phông, bạn thấy các sản phẩm có giá đều nhau từ 300k – 600k. Bạn sẽ cảm thấy 300k cho một chiếc áo phông cũng không quá đắt bởi vì còn những chiếc áo khác đắt hơn nhiều.   

Con số “9” kỳ diệu

Có thể nói, ứng dụng con số 9 vào giá cả của các sản phẩm khi kinh doanh đã quá quen thuộc với cả người mua và người bán như áo phông 99k, mũ 59k,… 

Đây là một nghệ thuật đặt giá giúp kinh doanh online đắt khách. 

Theo tâm lý người tiêu dùng sẽ chú ý vào con số bên trái nhiều hơn mặc dù giữa giá 60k và 59k không chênh lệch nhiều. Vì thế, để giá với số 9 ở cuối sẽ khiến khách hàng tưởng rằng giá rẻ hơn.

>>> Xem thêm: Bán hàng online nên bán gì? Top 7 mặt hàng phổ biến nhất hiện nay

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với con số 9
Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với con số 9

Cách bán hàng đắt khách nhờ cách bán hàng online trên đa kênh

Thường cách bán hàng đắt khách trên Facebook, Zalo, Instagram là những trang bán hàng online đặc biệt hiệu quả. Với mỗi kênh là một lợi ích khác nhau nhưng đều nhanh và có sức lan tỏa rộng đưa về nhiều tệp khách hàng đông đảo giúp nâng cao doanh thu. 

Bán hàng online trên đa kênh đem lại nhiều tệp khách hàng
Bán hàng online trên đa kênh đem lại nhiều tệp khách hàng

Cách bán hàng online đắt khách nhờ tặng quà đính kèm 

Hầu hết các khách hàng đều thích được “tặng quà”. Vì thế đây là chiêu thức bán hàng online đắt khách không thể không nhắc đến.

Một sản phẩm cùng trong phân khúc giá, bạn bán nhỉnh hơn một chút nhưng lại có “quà” tặng kèm thì chắc chắn các khách hàng khó có thể cưỡng lại. 

Nếu sản phẩm kinh doanh của bạn là mỹ phẩm thì ngoài bán các sản phẩm fullsize chính thì mỗi khách hàng bạn nên tặng những sản phẩm dùng thử cho khách hàng. Khi khách hàng tin tưởng sẽ quay lại mua thêm các sản phẩm khác của bạn. Từ đó tăng được tệp khách hàng quen nhất định cho bạn.

Tặng sản phẩm cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Hiện nay mạng xã hội bùng nổ với những nền tảng mới lạ được công chúng đón nhận khá tích cực. Nơi có thể chia sẻ quan điểm cá nhân thoải mái, họ có thể là ca sĩ, hot face, blogger, bartender,…. Họ đến từ rất nhiều các ngành nghề khác nhau nhưng mức độ nổi tiếng của họ ảnh hưởng đến một bộ phận lớn công chúng gọi là KOLs. Do đó, họ có một số lượng người theo dõi nhất định trên mạng xã hội. Vì thế, hợp tác với các KOLs như một lời chào bán hàng online để quảng bá sản phẩm của bạn là một ý tưởng không thể tốt hơn. Việc này giúp cho bạn khẳng định được uy tín sản phẩm chất lượng tốt khi sử dụng.

>>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Instagram | Hướng dẫn chi tiết A-Z năm 2023

Tiền ship

Với những ai đang kinh doanh online, giá ship là một vấn đề khá đau đầu. 

Nhiều trường hợp khách hàng đã đồng ý mua hàng nhưng khi nghe đến giá ship lại kỳ kèo hoặc thậm chí muốn hủy luôn đơn hàng. 

Ví dụ với một đơn hàng 200k, giá ship là 20k. Khách hàng hoàn toàn đồng ý bỏ ra 200k để mua nhưng lại không muốn mất thêm 20k nữa. Lý do vì họ cho rằng 20k là số tiền nhỏ không đáng để bỏ ra thêm nên người bán có thể hỗ trợ họ được. 

Khi kinh doanh online bạn cũng biết rằng không thể đơn hàng nào cũng miễn hết phí ship cho khách được vì nếu làm vậy lợi nhuận của bạn sẽ giảm.

>>> Xem thêm: Upsell và Cross Sell | Nghệ thuật bán hàng cực hút khách

Việc cắt giảm chi phí ship sẽ thu hút khách hàng và giữ chân khách hơn
Việc cắt giảm chi phí ship sẽ thu hút khách hàng và giữ chân khách hơn

Để giải quyết vấn đề này bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Giảm giá ship đi các tỉnh, đồng giá ship nội thành.
  • Hợp tác với các dịch vụ giao hàng uy tín để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí.
  • Thường xuyên thực hiện các chương trình freeship.
  • Hỗ trợ ½ giá ship với khách hàng.

Tạm kết

Trên đây là các cách bán hàng online đắt khách khi kinh doanh online và cả bán hàng trực tiếp. Những tuyệt chiêu mà Vieclamkinhdoanh.vn mách bạn trên đây đều được áp dụng và thành công ngoài mong đợi. Vì  thế, bạn cũng có thể thử ngay để trải nghiệm hiệu quả mà nó mang lại nhé! Chúc bạn thành công.

>>> Tuyển nhân viên bán hàng online cho doanh nghiệp của bạn với Tuyendung.topcv.vn

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *