nhan-vien-kinh-doanh-truyen-thong-la-gi

Nhân Viên Kinh Doanh Truyền Thông Là Gì? Làm Những Công Việc Gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên kinh doanh truyền thông là một vị trí rất quan trọng trong các công ty quảng cáo hoặc các công ty Agency. Tuy vậy đây vẫn là một công việc khá mới mẻ với nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề nhân viên kinh doanh truyền thông là gì, bài viết chi tiết sau đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ giải đáp giúp bạn.

Nhân viên kinh doanh truyền thông là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc vị trí nhân viên kinh doanh truyền thống là gì, thì đây chính là những người sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng tại các công ty quảng cáo, các doanh nghiệp truyền thông. Công việc của họ sẽ thương từ những vị trí nhân viên kinh doanh khác để chính là tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Tuy vậy với loại hình sản phẩm dịch vụ khá đặc biệt tại các công ty quảng cáo, Đây là một nhân viên truyền thông bạn sẽ cần phải đáp ứng được một số yêu cầu khắt khe hơn.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Cần Kỹ Năng Gì Để Thành Công?

Nhân viên kinh doanh truyền thông là gì?
Nhân viên kinh doanh truyền thông là gì?

Công việc Nhân viên kinh doanh truyền thông là gì?

Vậy, những công việc cần làm trong một ngày của nhân viên kinh doanh truyền thông là gì. Cũng chắc chắn là một trong những vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Vì đóng vai trò là một nhân viên kinh doanh do đó công việc của họ cũng không khóa khác biệt với vị trí này ở những công ty bình thường.

Tuy vậy, do sự khác biệt của loại hình dịch vụ ở các công ty quảng cáo truyền thông, công việc cụ thể của họ sẽ bao gồm những nhiệm vụ chính như sau:

  • Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ truyền thông, quảng cáo. Đối tượng khách hàng thường sẽ là các doanh nghiệp hoặc công ty có nhu cầu về quảng cáo sản phẩm dịch vụ của họ.
  • Thực hiện gọi điện tư vấn dựa trên danh sách data đã được cung cấp. Danh sách này có thể được cung cấp từ bộ phận marketing hoặc những bộ phận tìm kiếm thông tin khách hàng khác.
  • Tư vấn về các kế hoạch cũng như giải pháp truyền thông phù hợp với chiến lược quảng cáo của khách hàng.
  • Thực hiện phân tích thị trường, tư vấn cho khách hàng các kế hoạch xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo, chiến dịch marketing online phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Mở rộng và tiến hành khai thác các thị trường cũng như khách hàng tiềm năng. Mối quan hệ với khách hàng mới. Thực hiện chăm sóc định kỳ với cách hàng cũ để khuyến khích họ gia hạn hợp đồng với doanh nghiệp.
  • Thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh chăm sóc khách hàng như đàm phán, báo giá, chốt hợp đồng.
  • Lập và đưa ra các kế hoạch để triển khai theo tuần tháng dựa trên mục tiêu của Phòng Kinh Doanh.

>>>Xem thêm: Chuyên Viên Phân Tích Kinh Doanh Là Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Công việc của NVKD truyền thông sẽ đặc thù hơn so với thông thường
Công việc của NVKD truyền thông sẽ đặc thù hơn so với thông thường

Những yêu cầu để trở thành NVKD truyền thông

Với đặc thù của công việc, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về vấn đề những yêu cầu để có thể trở thành nhân viên kinh doanh truyền thông là gì. Bạn có thể tham khảo một số yêu cầu sau đây để giải đáp được thắc mắc này:

  • Tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến quản trị kinh doanh hoặc marketing. Đã từng làm việc trong lĩnh vực sale truyền thông hoặc quảng cáo là một lợi thế.
  • Đa số vị trí nào thì sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, do đó doanh nghiệp sẽ có một chút yêu cầu vì ngoại hình như sạch sẽ, ưa nhìn, có giọng nói chuẩn.
  • Có khả năng khai thác tốt được những thông tin tìm kiếm trên internet cũng như các mối quan hệ xã hội của bản thân.
  • Có các kỹ năng mềm tốt như khả năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đàm phán,…
  • Có khả năng chịu được áp lực trong công việc. Có tính chăm chỉ, ham học hỏi, cầu tiến.

Quyền nhân viên kinh doanh truyền thông là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp quảng cáo sẽ có môi trường làm việc khá trẻ trung và cởi mở, hòa đồng. Ngoài ra những doanh nghiệp này cũng đề cao tính chuyên nghiệp trong quá trình làm việc của mỗi cá nhân. Vì vậy khi làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh truyền thông, bạn có thể tăng được khả năng phát triển và làm việc của mình được tốt.

Ngoài ra những vị trí ở các công ty quảng cáo cũng sẽ thường xuyên được đào tạo nâng cao nghiệp vụ và kiến thức về ngành quảng cáo. Cơ hội thăng tiến lên sắc cấp bậc như team leader, phó hoặc trưởng phòng kinh doanh rất tiềm năng.

Ngoài ra mức thu nhập và bạn có thể nhận được khi làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh nói riêng và NVKD truyền thông nói chung thường không có giới hạn. Bởi khoản thu nhập của bạn sẽ bao gồm mức lương cứng và mức lương doanh thu từ khách hàng của bạn.

Tuy vậy theo khảo sát trung bình chung, mức lương của một chuyên viên kinh doanh sẽ vào khoảng 11300000₫ mỗi tháng. Mức lương cao nhất có thể lên đến 45000000₫ mỗi tháng.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Học Ngành Gì? Nên Học Trường Nào?

Mức lương của NVKD truyền thông có mặt bằng chung khá cao
Mức lương của NVKD truyền thông có mặt bằng chung khá cao

Hy vọng với những thông tin ngắn gọn trong giới hạn của bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn hiểu hơn về nhân viên kinh doanh truyền thông là gì. Tương tự như những nhân viên kinh doanh khác, vị trí này cũng sẽ tồn tại nhiều áp lực và khó khăn nhất định. Do đâu bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn làm việc tại vị trí này.

>>>Xem thêm: Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Yếu Tố Cần Thiết Của Một Trợ Lý Giỏi

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *