Nhân viên kinh doanh dự án là gì?

Nhân viên kinh doanh dự án là gì? Mô tả công việc và mức lương

Việc làm nổi bật
Spread the love

Với bất kì công việc hay vị trí làm việc nào, trước khi đặt mục tiêu đưa ra quyết định có theo đuổi công việc đó hay không, việc đầu tiên bạn cần nghiên cứu bản mô tả công việc thực tế, để xem có phù hợp với mình không? Vị trí nhân viên kinh doanh là một công việc không còn xa lạ với các bạn trẻ, nhưng khi nhắc tới vị trí nhân viên kinh doanh dự án thì nhiều bạn còn chưa hiểu rõ về công việc này. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo thông tin về vị trí này qua bài viết sau nhé!

Nhân viên kinh doanh dự án là gì?

Đây- là trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Họ đưa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, tăng khả năng bán sản phẩm, và họ mang thông tin cần thiết của khách hàng về cho doanh nghiệp.

Có thể hiểu, họ là người đại diện cho doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức đang có dự án được triển khai. Đối tượng khách hàng của bạn sẽ là các doanh nghiệp, tổ chức chứ không phải khách lẻ như nhân viên kinh doanh thông thường.

 Nhân viên kinh doanh dự án là trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng
Nhân viên kinh doanh dự án là trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Vai trò của vị trí này là đảm bảo việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ thông qua mọi cách thức liên lạc như trả lời điện thoại, trả lời email cho đến gặp trực tiếp. Ngoài ra, bộ phận này phải quan sát khách hàng của đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra những biện pháp thu hút cho khách hàng của doanh nghiệp mình.

Bản mô tả công việc chi tiết

Tùy thuộc vào quy mô mỗi doanh nghiệp, vào tính chất công việc hay quy mô dự án mặt hàng kinh doanh…công việc của nhân viên kinh doanh dự án sẽ khác nhau, nhưng vẫn có những công việc chính cụ thể sau:

  • Dựa vào tính năng và bảng báo giá theo dự án của sản phẩm, đưa ra mức giá khác nhau phù hợp cho từng loại sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng và xây dựng mối quan hệ với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh dự án sẽ tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới, thu hút, thuyết phục họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Với những khách hàng đã và đang dùng sản phẩm, họ cần phải quan tâm, chăm sóc và tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng. Để kịp thời xử lý sai sót nếu có. Cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng hiện tại, nhận đặt hàng và thu hút khách hàng mới hoặc mở đại lý cấp dưới.
  • Tìm hiểu, nghiên cứu thông tin về đối thủ và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Dựa vào những thông tin về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh sẽ điều chỉnh nội dung hoặc cách thức kinh doanh để nâng cao vị thế sản phẩm của doanh nghiệp mình. Họ sẽ phải tìm hiểu, nghiên cứu, dự báo thông tin về những sản phẩm sắp xuất hiện trên thị trường. Từ đó, đưa ra đề xuất cải tiến nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm trong tương lai.
 Công việc chính của nhân viên kinh doanh dự án là tìm kiếm khách hàng
Công việc chính của nhân viên kinh doanh dự án là tìm kiếm khách hàng
  • Xử lý khiếu nại của khách hàng. Sau khi nhận thông tin khiếu nại của khách hàng, nhân viên kinh doanh dự án sẽ điều tra, tìm hiểu về lỗi của sản phẩm, đồng thời báo cáo cấp trên và đưa ra giải pháp phù hợp để khắc phục kịp thời.
  • Lập báo cáo về hoạt động, kế hoạch kinh doanh theo định kỳ ngày, tuần, tháng, quý… Lập báo cáo kết quả kinh doanh của những dự án đã thực hiện lên cấp trên, để cấp trên nắm được tình hình cụ thể hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tham gia các hội thảo, diễn đàn kinh doanh chuyên nghiệp để nâng cao kỹ năng và kiến thức làm việc. Ngoài ra, không ngừng học hỏi kinh nghiệm bán hàng từ đồng nghiệp có doanh số cao hơn để tìm ra hướng làm việc riêng cho mình. Từ đó, hoàn thành công việc cũng như chỉ tiêu doanh số cấp trên đưa ra một cách thuận lợi.

Mức lương hiện nay của nhân viên kinh doanh dự án

Mức lương của nhân viên kinh doanh được tính tương đương với một nhân viên kinh doanh, cũng có mức lương cơ bản và lương hoa hồng theo phần trăm doanh số.  Phổ biến hiện nay từ 9,2 – 11,4 triệu/tháng, trung bình khoảng 14,3 triệu/tháng. Mức lương cao nhất có thể đạt được lên tới 29 triệu/tháng.

Mức lương có thể thay đổi dựa vào dự án kinh doanh lớn hay không và bạn làm việc có hiệu quả không, từ đó bạn sẽ có cơ hội nhận mức lương cao hơn.

  Mức lương của nhân viên kinh doanh dự án phụ thuộc vào quy mô dự án bán ra
Mức lương của nhân viên kinh doanh dự án phụ thuộc vào quy mô dự án bán ra

Tạm kết

Nhân viên kinh doanh dự án là người tạo nên hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp. Do đó, những yêu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp của vị trí này sẽ khắt khe hơn đối với ứng viên tham gia tuyển dụng. 

Trên đây là bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh dự án bạn có thể tham khảo. Hi vọng, bài viết đã cũng cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về vị trí này.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *