Mô hình kinh doanh của Tiki rất độc đáo và khác biệt

Mô hình kinh doanh của Tiki: Khám phá những điều đặc biệt

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thị trường kinh doanh hiện đang chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt sàn thương mại điện tử. Và nổi bật trong số đó là “ông lớn” Tiki. Chi tiết về mô hình kinh doanh của Tiki, mời bạn hãy cùng Vieclamkinhdoanh.vn theo dõi tại bài viết ngày hôm nay!

Đôi nét về hệ sinh thái của Tiki

Nền tảng bán hàng trực tuyến Tiki hiện đang được đánh giá là trang thương mại điện tử đáng tin cậy hàng đầu tại Việt Nam. Tên gọi Tiki là viết tắt của cụm từ “Tìm kiếm – Tiết kiệm”. Theo đó, Tiki sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng và gói gọn trong một tổng thể khổng lồ, bao gồm 03 thành viên:

  • TikiNOW: Cung cấp dịch vụ logistics đầu – cuối tiện lợi, nhanh chóng.
  • Ticketbox: Cung cấp dịch vụ mua vé tham gia sự kiện, vé xem phim v.vv..
  • Tiki Trading và sàn giao dịch: Cung cấp dịch vụ mua sắm các chủng loại hàng hoá với số lượng lên tới hơn 10 triệu sản phẩm.

Với quy mô nói trên, Tiki cam kết sẽ luôn mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn toàn chính hãng; đi kèm với đó là chính sách hoàn tiền 111% trong trường hợp phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, tại Tiki, khách hàng còn có thể dễ dàng mua sắm hàng hoá nhờ dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong 02 giờ.

Tiki là trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam
Tiki là trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam

Tham khảo: Giải mã mô hình kinh doanh thương mại điện tử của Grab.

Phân tích mô hình kinh doanh của Tiki

Nắm trong tay hàng loạt thế mạnh nổi bật, do vậy, mô hình kinh doanh của Tiki đã nhanh chóng trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi sử dụng nền tảng này. Thấu hiểu trọn vẹn điều đó, Vieclamkinhdoanh.vn sẽ giúp bạn tiến hành phân tích mô hình kinh doanh của Tiki trong phần dưới đây:

Trên thực tế, mô hình kinh doanh của Tiki rất độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với các nền tảng thương mại điện tử thông thường khác như Shopee, Lazada, Sendo v.vv.. Trước đây, Tiki sử dụng loại hình kinh doanh B2C (Business To Customer) – kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Tuy nhiên, vào năm 2017, nền tảng này đã chuyển đổi sang mô hình mới – Marketplace.

Theo đó, khi mua hàng tại Tiki, người tiêu dùng có thấy dễ dàng thấy có tới 02 nhà cung cấp ở mục người bán hàng, bao gồm Tiki Trading và các nhà phân phối hợp tác cùng nền tảng. Những nhà phân phối này có thể là cá nhân hay doanh nghiệp lớn có nhu cầu tham gia bán hàng. Khi so sánh với các nền tảng khác, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng Shopee, Lazada, Sendo v.vv.. chỉ có duy nhất tên của nhà cung cấp đăng ký bán hàng.

Tiki hiện đang sử dụng mô hình kinh doanh Marketplace
Tiki hiện đang sử dụng mô hình kinh doanh Marketplace

Cách thức phân phối hàng hoá của Tiki

Dựa trên mô hình kinh doanh của Tiki, hàng hoá tại đây đang được phân phối theo 02 phương thức riêng biệt. Cụ thể:

Hàng hoá được cung cấp trực tiếp bởi Tiki

Đối với hàng hoá được cung cấp trực tiếp bởi Tiki, đội ngũ Tiki sẽ chủ động nhập vào hệ thống kho của nền tảng. Tất cả những sản phẩm này đều phải trải qua quá trình kiểm định vô cùng khắt khe để đảm bảo chất lượng hoàn hảo trước khi đến tay khách hàng.

Đồng thời, đi kèm với sản phẩm là các chế độ bảo hành uy tín theo nhà sản xuất. Chính bởi vậy, khi mua hàng tại Tiki Trading, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm về sản phẩm.

Xem ngay: 7 Mô hình kinh doanh B2C phổ biến hiện nay bạn nên biết.

Hàng hoá được cung cấp bởi các nhà phân phối khác

Khi người tiêu dùng mua hàng hoá được cung cấp bởi các nhà phân phối khác đã đăng ký kinh doanh trên Tiki, tên của đơn vị đó sẽ hiển thị rõ ràng trên giao diện nền tảng. Để có đủ điều kiện trở thành thành viên của Tiki, nhà cung cấp cần phải đảm bảo tuân thủ chặt chẽ hàng loạt quy định nghiêm ngặt từ sàn thương mại điện tử này.

Nếu lựa chọn mua sản phẩm từ những nhà phân phối nói trên, người tiêu dùng nên tham khảo kỹ lưỡng về một số mục như chế độ bảo hành, bình luận, đánh giá của khách hàng v.vv..; đồng thời tiến hành kiểm tra trước khi thanh toán để đảm bảo hàng hoá đạt chuẩn về chất lượng.

Nhà phân phối phải tuân thủ nhiều quy định bán hàng nghiêm ngặt từ Tiki
Nhà phân phối phải tuân thủ nhiều quy định bán hàng nghiêm ngặt từ Tiki

Tìm hiểu về Tiki Trading của Tiki

Về Tiki Trading, đây là gian hàng trực tuyến của Tiki mà trong đó, mọi khâu nhập, phân phối sản phẩm đều được thực hiện bởi đội ngũ Tiki. Bởi vậy, tất cả mặt hàng tại đây đều được gắn nhãn, chứng minh nguồn gốc, chính hãng 100% và được chính Tiki đảm bảo về chất lượng. Cách để nhận biết sản phẩm thuộc Tiki Trading rất đơn giản. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy biểu tượng “Official” đính kèm.

Có nên mua sắm hàng hoá từ Tiki hay không?

Với mục tiêu có thể mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Tiki đã và đang nỗ lực không ngừng trên hành trình nâng cao tối đa chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Khi mua hàng tại Tiki, khách hàng có thể nhận được vô vàn quyền lợi hấp dẫn như:

  • Mô hình kinh doanh của Tiki mới mẻ, đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng 100%.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, xử lý nhanh mọi vấn đề trước và sau đặt hàng, hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm nhanh chóng.
  • Mức giá sản phẩm cạnh tranh với hơn 90% hàng hoá đều được giảm giá tối thiểu 10%.
  • Thường xuyên “tung” nhiều mã giảm giá để giúp người tiêu dùng tiết kiệm tối đa chi phí mua hàng.
  • Chính sách miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị từ 150.000 VNĐ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và 250.000 VNĐ cho các tỉnh thành khác với đa dạng hình thức.
  • Dịch vụ giao hàng siêu tốc chỉ trong vòng 02 giờ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Chương trình tích luỹ điểm thưởng sau khi hoàn tất đơn hàng, cho cơ hội mua hàng chỉ với giá 0 VNĐ.
  • Hình thức thanh toán phong phú, bao gồm thanh toán trực tiếp khi nhận hàng, Internet Banking, Zalopay, Momo v.vv..
  • Chính sách hoàn trả hàng dễ dàng nếu sản phẩm xảy ra lỗi từ phía nhà sản xuất.
Việc mua hàng tại Tiki mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng
Việc mua hàng tại Tiki mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

Có thể bạn chưa biết: Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế phổ biến hiện nay.

Tổng kết

Nhìn chung, thông qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm do Vieclamkinhdoanh.vn mang tới ngày hôm nay, chúng ta có thể nhận ra rằng mô hình kinh doanh của Tiki đã mang tới cho nền tảng này nhiều giá trị vững bền cùng độ nhận diện thương hiệu bền bỉ theo năm tháng.

Bên cạnh đó, nếu đang quan tâm tới những việc làm tại các sàn thương mại điện tử, mời bạn hãy truy cập vào TopCV.vn ngay để tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và không bỏ lỡ những thông tin tuyển dụng thú vị với mức lương cùng đãi ngộ hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *