Đãi ngộ cho vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp rất hấp dẫn

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì? Lộ trình phát triển ra sao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mặc dù công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm nhưng lại có chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Chính bởi vậy, vị trí này được rất nhiều người lao động chú ý, quan tâm. Đến với bài viết mới thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, Vieclamkinhdoanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, công việc, thách thức, cơ hội và mức thu nhập của nghề nghiệp này!

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp (tên tiếng Anh: Corporate Customer Specialist) là người đảm nhận công việc tiếp xúc, tư vấn cho người dùng về các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng. Theo đó, những người này đại diện cho đơn vị ngân hàng để làm việc với khách hàng là các doanh nghiệp.

Corporate Customer Specialist tư vấn và chăm sóc cho khách hàng doanh nghiệp
Corporate Customer Specialist tư vấn và chăm sóc cho khách hàng doanh nghiệp

Công việc chủ yếu của Corporate Customer Specialist

Về cơ bản, một nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp sẽ thường phải chịu trách nhiệm với những công việc chủ yếu bao gồm:

  • Trang bị kiến thức đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ tài chính của doanh nghiệp.
  • Xây dựng và phát triển mạng lưới quan hệ với khách hàng doanh nghiệp.
  • Tư vấn và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng.
  • Quản lý và kiểm soát chất lượng của tín dụng.

Những sản phẩm Corporate Customer Specialist cần bán

Người đảm nhận vị trí nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần nắm được 04 nhóm sản phẩm cần bán cho người dùng như sau:

  • Nhóm 01: Sản phẩm tiền gửi và quản lý tài khoản.
  • Nhóm 02: Sản phẩm tín dụng.
  • Nhóm 03: Sản phẩm tài trợ thương mại.
  • Nhóm 04: Sản phẩm giao dịch nguồn vốn và ngoại hối.
Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần bán 04 nhóm sản phẩm chính
Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần bán 04 nhóm sản phẩm chính

Thách thức khi làm việc tại vị trí Corporate Customer Specialist

Khi trở thành một Corporate Customer Specialist, các chuyên viên sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đối diện với nhiều thách thức khác nhau. Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến chính là:

  • Áp lực do trách nhiệm công việc.
  • Áp lực do giới hạn về thời gian.
  • Áp lực do bị đặt doanh số.

Cơ hội khi làm việc tại vị trí Corporate Customer Specialist

Bên cạnh những thách thức kể trên, công việc nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cũng mở ra cho người lao động không ít cơ hội như:

  • Làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung với nhiều trải nghiệm thực tế.
  • Gặp gỡ và giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng.
  • Học hỏi kiến thức mới và mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân.
  • Cải thiện khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán.
  • Chính sách đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn.
  • Củng cố tương lai thăng tiến.

Điều kiện để trở thành Corporate Customer Specialist

Là vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp ngân hàng, để trở thành một Corporate Customer Specialist, ứng viên cần đảm bảo một số điều kiện quan trọng dưới đây:

  • Tối thiểu có bằng cử nhân hệ Cao đẳng các chuyên ngành về tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh v.vv..
  • Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm liên quan tới ngân hàng khác.
  • Sử dụng tốt ngoại ngữ để giao tiếp với cả đối tác nước ngoài.
  • Ngoại hình ưa nhìn là thế mạnh lớn.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ và trung thực.
Corporate Customer Specialist cần đảm bảo kỹ năng tin học văn phòng thành thạo
Corporate Customer Specialist cần đảm bảo kỹ năng tin học văn phòng thành thạo

Lộ trình thăng tiến của Corporate Customer Specialist

Lộ trình thăng tiến của vị trí nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp được chia thành 02 hướng, đó là:

Lộ trình phát triển theo từng cấp bậc

Dựa theo kinh nghiệm cùng số năm làm việc, các Corporate Customer Specialist có thể được cân nhắc lên những vị trí quan trọng hơn. Cụ thể:

  • Dưới 02 năm kinh nghiệm: Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp.
  • Từ 02 đến 03 năm kinh nghiệm: Trưởng nhóm quan hệ khách hàng doanh nghiệp.
  • Từ 03 đến 05 năm kinh nghiệm: Phó phòng/Trưởng phòng quan hệ khách hàng doanh nghiệp.
  • Từ 05 đến 07 năm kinh nghiệm: Phó Giám đốc/Giám đốc chi nhánh.
  • Trên 07 năm kinh nghiệm: Các vị trí tại hội sở của ngân hàng.

Lộ trình phát triển theo cấp bậc tương đương

Trong trường hợp các Corporate Customer Specialist mong muốn tìm một công việc mới nhưng có cấp bậc tương đương với số năm kinh nghiệm (tối thiểu 02 năm) tại ngân hàng, hãy tham khảo một số vị trí sau đây:

  • Tại chi nhánh: Nhân viên hỗ trợ tín dụng, nhân viên quản lý tín dụng, chuyên viên thanh toán quốc tế v.vv..
  • Tại hội sở: Chuyên viên phát triển sản phẩm, chuyên viên thúc đẩy bán, chuyên viên kiểm soát tuân thủ, nhân viên kinh doanh ngân hàng v.vv..

Mức thu nhập của Corporate Customer Specialist

Trên thực tế, thu nhập của các nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng thường được đánh giá ở mức cao hơn so với những ngành nghề khác. Cùng với lương cơ bản dao động từ 07 đến 09 triệu VNĐ/tháng (sinh viên mới tốt nghiệp), 09 đến 12 triệu VNĐ/tháng (người có hơn 02 năm kinh nghiệm) hoặc 12 đến 15 triệu VNĐ/tháng (người có từ 03 năm kinh nghiệm trở lên), Corporate Customer Specialist còn được thưởng thêm hoa hồng theo doanh số (KPI) cùng phụ cấp đầy hấp dẫn.

Mức lương nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp khá cao so với thị trường
Mức lương nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp khá cao so với thị trường

Tổng kết

Hy vọng rằng những thông tin bổ ích do Blog Kinh Doanh mang tới trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng. Nếu có hứng thú thử sức với công việc này, bạn hãy nhanh tay truy cập TopCV.vn, tạo hồ sơ theo thư viện mẫu CV hoàn toàn miễn phí và bật thông báo ngay để không bỏ lỡ hàng loạt cơ hội việc làm chất lượng!


Spread the love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *