Top 10 ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay

Việc làm nổi bật
Spread the love

Bạn đang có ý định khởi nghiệp nhưng không biết bắt đầu như thế nào? Trong bài viết hôm nay vieclamkinhdoanh.vn sẽ bật mí cho bạn top 10 ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay!

Danh sách ngành nghề kinh doanh 2021

Biết được xu hướng thị trường sẽ giúp bạn có bước đi đúng đắn và dễ đi tới thắng lợi hơn. Dưới đây là top các ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay, cùng xem chúng là gì nhé!

Dịch vụ viết content, viết bài PR

Trong thời buổi công nghệ 4.0 như hiện nay thì bài PR, Content Marketing hay Content chuẩn SEO là công cụ trợ giúp đắc lực cho tất cả doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, nó được coi như cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng qua những thông điệp định hướng. Đó có thể là những bài giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc cũng có thể là những câu chuyện, thông điệp ý quảng cáo có sức lan tỏa,…

Những bài viết Pr sẽ xây dựng được một hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ trong mắt khách hàng từ đó quảng bá thương hiệu tới công chúng. Đây là một trong những cách thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa khôn khéo của doanh nghiệp hiện đại. Ở Việt Nam dịch vụ này đang trên đà phát triển, trong tương lai không xa nguồn nhân lực cho ngành này chắc chắn sẽ được coi trọng.

ngành nghề kinh doanh 3
Pr giúp xây dựng được một hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ trong mắt khách hàng

Kinh doanh cây cảnh mini

Ngoài những thú chơi cây cảnh đắt tiền thì rất nhiều người khác chọn mua những cây cảnh mini để trang trí theo sở thích. Điều này mở ra một cơ hội cho dịch vụ kinh doanh cây cảnh mini phát triển.

Đây là mặt hàng không đòi hỏi chi phí bỏ ra ban đầu quá lớn, có thể bán được bằng hình thức online giúp giảm chi phí mặt bằng, nhân viên tốn kém. Các loại cây cảnh này để được rất lâu , không cần chăm sóc cầu kỳ, không cần lo lắng bị héo giống hoa tươi hay hàng tồn kho.

Nguồn nhập hàng đa dạng phong phú với mức giá cực kỳ hấp dẫn rất phù hợp với những người mới tập thành kinh doanh.

Nếu muốn kinh doanh với quy mô lớn khi chọn cửa hàng bạn nên ưu tiên những vị trí thuận lợi có đông người, không cần quá cầu kỳ trong khâu trang trí chỉ cần đảm bảo sự tự nhiên cho không gian là được.

Còn nếu là kinh doanh online bạn cần phải có website bán hàng, page, Instagram, Zalo,… để thuận tiện hơn cho việc tiếp cận và tư vấn khách .

 Kinh doanh sản phẩm handmade 

Với ngành nghề kinh doanh này bạn có thể chọn giữa kinh doanh online và mở cửa hàng. Nếu kinh phí dưới 10 triệu đồng thì giải pháp tốt nhất chính là kinh doanh online. Bạn có thể đầu tư website để tiện cho việc trưng bày và quảng cáo sản phẩm của mình hoặc thay vào đó bạn có thể lập page miễn phí, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời cho những ngày đầu kinh phí còn eo hẹp.

Để đánh đúng đối tượng khách hàng trước khi kinh doanh bạn cần đầu tư nghiên cứu thị trường bằng cách trả lời câu hỏi mình sẽ bán cho ai để từ đó điều tra sở thích, khả năng bỏ tiền của họ,…

ngành nghề kinh doanh 2
Kinh doanh handmade có thể làm cả offline lẫn online

Mở salon tóc 

Ngày nay nhu cầu làm đẹp của con người rất lớn không phân biệt nam nữ. Do vậy ngành làm tóc chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi mốt, thậm chí doanh thu của nó còn một gấp ba vì vốn bỏ ra học, mở tiệm ít mà thu nhập thu về lại không giới hạn. 

Tùy vào quy mô và vốn mà bạn có thể lựa chọn mặt bằng cho phù hợp nhất. Nếu có thể hãy chọn thuê ở những nơi tập trung đông người qua lại như gần chợ, gần các cửa hàng mua sắm và tránh những nơi có nhiều salon tóc để tránh sự cạnh tranh.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Ăn, mặc, ở là những nhu cầu không thể thiếu được của mỗi người, chinh vì thế ngành nghề kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những ý tưởng không tồi mà bạn nên xem xét. Cũng giống như những loại hình khác bạn cần tính toán chính xác chi phí cần bỏ ra như chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí mua dụng cụ nấu ăn, chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, marketing,..để tránh bị lỗ.

Kinh doanh rau sạch

Thực phẩm bẩn ngày nay trở thành một vấn ngại trong xã hội, khi con người quan tâm đến sức khỏe của mình thì kinh doanh rau sạch trở thành xu hướng kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn. Với sự phát triển của mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử thì ngoài kinh doanh cửa hàng truyền thống bạn hoàn có thể tích hợp thêm hình thức kinh doanh kiểu số để tăng doanh số cho cửa hàng.

Mở tiệm làm Nail

Gần đây, ngành Nail được xếp vào một trong những ngành nghề kinh doanh cực thịnh với thu nhập cao cho các chủ tiệm bởi nhu cầu làm đẹp tăng mạnh.

Để mở tiệm nail bạn không cần học nghề quá lâu nhưng bạn phải luôn update xu hướng làm đẹp liên tục để không bị thụt lùi so với đối thủ và gây nhàm chán cho khách hàng.

Dịch vụ trang điểm 

Để có thể kinh doanh dịch vụ này bạn cần đầu tư đi học các lớp trang điểm chuyên nghiệp, bài bản và một bộ dụng cụ đầy đủ, chất lượng.

Hình thức kinh doanh này không cố định vậy nên bạn hoàn toàn có thể kinh doanh cả offline lẫn online.

ngành nghề kinh doanh 1
Dịch vụ trang điểm đang là một trong những ngành nghề vô cùng hot

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Trong cuộc sống hiện đại vật nuôi được coi như một thành viên trong gia đình, là những người bạn đồng hành mang lại niềm vui và sự hỗ trợ về tinh thần cho chúng ta. Từ đó dẫn tới sự phát triển của các dịch vụ chăm sóc thú cưng như tỉa lông thú cưng, cắt giũa móng, massage, cao vôi răng, vệ sinh tai thú cưng,…Đây là một ngành dịch vụ tiềm năng bởi nhu cầu cao đặc biệt nó ít chịu ảnh hưởng từ suy thoái hay khủng hoảng kinh tế.

Dịch vụ giúp việc tại nhà theo giờ

Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội nhu cầu về dịch vụ giúp việc tại nhà theo giờ tăng mạnh. Theo khảo sát thì cứ 10 hộ gia đình thì có 6 người đã từng sử dụng dịch vụ này thay vì chọn giúp việc 24/24. Đây dự đoán là ngành nghề tiềm năng đáng để thử đấy!

Qua những thông tin trên bạn có lẽ cũng đã biết được có bao nhiêu ngành nghề kinh doanh và ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay. Ghé thăm trang thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *