Công việc sale vật liệu xây dựng có vất vả không? Kỹ năng cần có

Công việc sale vật liệu xây dựng có vất vả không? Kỹ năng cần có

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Vật liệu xây dựng đang là một trong những ngành kinh doanh khá phổ biến hiện nay. Do đó, nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên sale vật liệu xây dựng cũng ngày càng nhiều hơn. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu về vị trí này ngay nhé.

Công việc sale vật liệu xây dựng vất vả không?

Nhân viên sale vật liệu xây dựng là những người sẽ thực hiện công việc kinh doanh các loại vật liệu xây dựng. Vật liệu xây dựng là những loại nguyên, vật liệu được khai thác để phục vụ cho mục đích xây dựng. Chúng có thể bao gồm như những loại đá, gỗ, cát, đất sét, các loại gạch,…

Sale vật liệu xây dựng là một nghề khá vất vả
Sale vật liệu xây dựng là một nghề khá vất vả

Trên thực tế, những công việc liên quan đến ngành xây dựng thường mang tính chất tương đối vất vả. Bởi không ít thì nhiều, bạn cũng sẽ thường xuyên phải làm việc ngoài văn phòng. Đặc biệt, đối với vị trí là một nhân viên sale, bạn sẽ cần phải di chuyển thường xuyên để gặp gỡ khách hàng.

Đối tượng khách hàng tiềm năng của ngành vật liệu xây dựng có thể là B2B hoặc B2C tùy vào quy mô của doanh nghiệp. Do đó, ngoài vất vả vì thường xuyên phải làm việc văn phòng, việc tìm kiếm khách hàng khi làm sale vật liệu xây dựng cũng sẽ là một khó khăn mà bạn cần đối mặt.

Tìm hiểu chi tiết công việc sale vật liệu xây dựng

Để hiểu hơn về sự vất vả, khó khăn khi làm nhân viên sale vật liệu xây dựng, hãy cùng tìm hiểu về công việc hàng ngày của vị trí này là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về kỹ năng, mức thu nhập của vị trí này ngay sau đây:

Sale vật liệu xây dựng làm gì?

Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, công việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh VLXD có thể khác nhau. Tuy vậy, họ thường sẽ làm một số nhiệm vụ cơ bản như sau:

  • Thực hiện phụ trách kinh doanh các loại mặt hàng về vật liệu xây dựng như gạch, sơn, thép, điện dân dụng, ngói, thiết bị vệ sinh,…
  • Phân tích, nghiên cứu, khảo sát những nhà cung cấp, sản phẩm vật liệu xây dựng mới trên thị trường để đưa vào hệ thống phân phối của cửa hàng, chi nhánh.
  • Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sử dụng các nguyên vật liệu xây dựng do doanh nghiệp cung cấp.
  • Liên hệ với khách hàng thông qua data do Marketing hoặc do cấp trên cung cấp, giới thiệu thông tin liên quan đến sản phẩm VLXD.
  • Cung cấp cho khách hàng hồ sơ năng lực của doanh nghiệp nếu được yêu cầu.
  • Lập các bảng báo giá, thương lượng về giá cả với khách hàng, lên các bảng báo giá theo bản vẽ được khách hàng cung cấp.
  • Phối hợp cùng những bộ phận liên quan khác để có thể vận chuyển, cung cấp vật liệu xây dựng đến khách hàng kịp thời, đúng tiến độ.
  • Lập các bảng báo cáo theo yêu cầu của cấp trên.
NVKD vật liệu xây dựng cần thực hiện bán các loại vật liệu của doanh nghiệp
NVKD vật liệu xây dựng cần thực hiện bán các loại vật liệu của doanh nghiệp

Kỹ năng mà sale vật liệu xây dựng cần có

Để có thể trở thành NVKD vật liệu xây dựng thành công, bạn sẽ cần phải rèn luyện một số kỹ năng, kiến thức như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây sẽ là kỹ năng quan trọng giúp cho bạn có thể thuyết phục được khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.
  • Có sức khỏe tốt bởi đây là công việc có khá nhiều áp lực.
  • Có kiến thức, am hiểu về Marketing, kinh doanh, xây dựng sẽ là một lợi thế lớn trong công việc.
  • Có thể thực hiện, lập các bản khối lượng, báo giá về vật liệu xây dựng dựa trên hồ sơ, bản vẽ mà khách hàng cung cấp.
  • Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm linh hoạt.
  • Sử dụng các phần mềm hỗ trợ tốt như tin học văn phòng, phần mềm trong thiết kế, thi công xây dựng,…

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh có phải là sale không? Có nên làm sale?

Mức thu nhập của sale vật liệu xây dựng là bao nhiêu?

Mức thu nhập của vị trí nhân viên sale ngành vật liệu xây dựng tương đối hấp dẫn hơn so với những ngành sale khác. Bởi, đặc thù tính chất công việc cũng như những yêu cầu liên quan đến chuyên môn của vị trí này.

Bên cạnh đó, mức thu nhập của nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác. Ví dụ như quy mô doanh nghiệp, đối tượng khách hàng, năng lực của nhan viên sale,…

Trên thực tế, vị trí này thường được tính thu nhập dựa theo 2 khoản lương chính, bao gồm lương cơ bản và hoa hồng dựa trên doanh thu bán được. Cụ thể tham khảo như sau:

  • Mức lương cơ bản có thể dao động từ 5.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng.
  • Mức hoa hồng nhận được trung bình sẽ khoảng 1 – 5%/doanh thu mà bạn bán được.
  • Tổng thu nhập trung bình khoảng từ 10.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng.
Mức thu nhập của Sale VLXD tương đối hấp dẫn
Mức thu nhập của Sale VLXD tương đối hấp dẫn

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhân viên sale vật liệu xây dựng. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về vị trí này. Nếu có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc làm liên quan đến vị trí nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ tiếp cận được những công việc với mức thu nhập rất hấp dẫn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *