Làm sale có tương lai không? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Làm sale có tương lai không? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm sale có tương lai không? Đây chắc hẳn là một trong những câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi tìm hiểu về công việc này. Vậy hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn giải đáp vấn đề làm sale có tương lai không ngay trong bài viết dưới đây.

Làm sale là làm gì?

Để biết làm sale có tương lai không, bạn cần hiểu sale là gì và làm sale là làm gì. Cụ thể như sau:

Sale là gì?

Sale – nhân viên bán hàng/nhân viên kinh doanh – là người có vai trò, nhiệm vụ tiếp xúc với khách hàng, tư vấn, giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của nhân viên sale là giúp doanh nghiệp bán được hàng, tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Sale là vị trí có nhiệm vụ mang lại doanh thu tăng trưởng cho doanh nghiệp
Sale là vị trí có nhiệm vụ mang lại doanh thu tăng trưởng cho doanh nghiệp

Làm sale là làm gì?

Với khái niệm về sale là gì ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được công việc của người làm nghề sale là làm gì. Cụ thể, họ sẽ cần phải thực hiện những công việc như sau:

  • Nắm bắt thông tin chi tiết, đầy đủ về những loại hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đang thực hiện kinh doanh.
  • Trong trường hợp sale làm việc trực tiếp tại cửa hàng, cần thường xuyên có mặt ở khu vực trưng bày, tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.
  • Định kỳ nghiên cứu và tìm hiểu về nhu cầu của phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm qua điện thoại theo data được cung cấp,…
  • Thực hiện tư vấn, giới thiệu thông tin về sản phẩm cho khách hàng.
  • Báo giá, thực hiện những đàm phán liên quan đến giá cả, thỏa thuận mua bán cho khách hàng.
  • Thực hiện kiểm kê thông tin hàng hóa cuối ngày, lập các báo cáo liên quan gửi lên cho cấp trên khi được yêu cầu.

Tìm hiểu thêm: Muốn làm Sale học ngành gì? Cơ hội nghề nghiệp của Sale

Làm sale có tương lai không?

Sau khi đã hiểu về nghề sale là gì, hãy cùng giải đáp làm sale có tương lai không ngay sau đây. Trên thực tế, bất kỳ công việc nào cũng sẽ có những cơ hội thăng tiến, gia tăng thu nhập cao hơn nếu bạn biết nắm bắt kịp thời.

Cơ hội thăng tiến chính là một trong những vấn đề đầu tiên giúp bạn giải đáp được làm sale có tương lai không. Khi bạn chăm chỉ, cố gắng nỗ lực ở vị trí nhân viên sale, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Bao gồm như:

Nhân viên kinh doanh chính thức

Giai đoạn này bạn đã vượt qua được quá trình thử việc của mình. Công việc chính sẽ tương tự với giai đoạn thử việc là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, gia tăng được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy vậy, đây là một vị trí cho mức độ đào thải rất lớn và bạn sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh cao.

Mức thu nhập trung bình: Từ 9.300.000 – 18.600.000 đồng/tháng.

Bạn có thể bắt đầu sự thăng tiến từ nhân viên kinh doanh chính thức
Bạn có thể bắt đầu sự thăng tiến từ nhân viên kinh doanh chính thức

Chuyên viên kinh doanh

Sau khi có hơn 2 năm kinh nghiệm, bạn có thể được phát triển thành chuyên viên kinh doanh. Chuyên viên kinh doanh sẽ là những người có trình độ chuyên môn cao hơn. Họ vẫn tập trung tìm kiếm khách hàng nhưng thay vì tìm kiếm theo số lượng, họ được yêu cầu làm việc tạo ra chất lượng khách hàng tốt hơn.

Mức thu nhập trung bình: Khoảng 20.300.000 đồng/tháng.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh có phải là sale không? Có nên làm sale?

Trưởng nhóm kinh doanh

Sau quá trình làm chuyên viên, bạn có thể được đề xuất nhận quản lý những nhóm nhỏ gồm từ 2 – 5 người tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp. Với vị trí này, bạn sẽ cần phải rèn luyện thêm kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Bạn cũng sẽ cần biết cách phân công nhiệm vụ cho những nhân sự trong nhóm mình.

Mức thu nhập trung bình: Từ 13.900.000 – 20.900.000 đồng/tháng.

Trưởng phòng kinh doanh

Hầu hết, khi đạt được vị trí trưởng phòng kinh doanh, bạn đã có được sự thành công nhất định khi làm sale. Đây cũng là một cách để trả lời “có” cho câu hỏi làm sale có tương lai không. Khi làm trưởng phòng kinh doanh, bạn sẽ cần đảm nhiệm công việc quản lý, đưa ra những chiến lược hoạt động cho phòng kinh doanh.

Mức thu nhập trung bình: Từ 16.200.000 – 35.000.000 đồng/tháng.

Giám đốc kinh doanh

Tương tự với vị trí trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh sẽ là người quản lý nhiều phòng kinh doanh khác nhau. Thông thường, ở những doanh nghiệp có quy mô lớn, số lượng phòng kinh doanh thường khá nhiều. Do đó, trách nhiệm của giám đốc kinh doanh tại doanh nghiệp này rất lớn.

Mức thu nhập trung bình: Từ 23.200.000 – 56.000.000 đồng/tháng.

Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành cũng là một vị trí thăng tiến cấp cao khi bạn làm nhân viên sale. Với vị trí này, bên cạnh giám sát, quản lý những hoạt động liên quan đến kinh doanh, bạn cũng cần quản lý, đưa ra những chính sách, chiến lược liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Mức thu nhập trung bình: Từ 50.000.000 – 70.000.000 đồng/tháng.

Làm sale có tương lai không sẽ phụ thuộc lớn vào nỗ lực của bạn
Làm sale có tương lai không sẽ phụ thuộc lớn vào nỗ lực của bạn

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về nghề sale. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được vấn đề làm sale có tương lai không. Trên thực tế, làm sale có tương lai không sẽ phụ thuộc rất lớn vào bạn bởi đây là một ngành nghề có mức độ cạnh tranh rất cao.

Nếu bạn đang quan tâm đến những cơ hội việc làm liên quan đến ngành sale, hãy truy cập ngay TopCV để tiếp cận được những công việc có mức lương hấp dẫn ngay nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *