Quy trình sale tour du lịch hiệu quả cho người mới vào nghề

Quy trình Sale Tour du lịch hiệu quả cho người mới vào nghề

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Quy trình sale là yếu tố cần thiết giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí, hiệu quả công việc tốt hơn. Quy trình sale tour du lịch cũng mang lại lợi ích tương tự. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu về quy trình này nhé.

Quy trình sale tour du lịch là gì?

Quy trình sale tour du lịch hiểu đơn giản là quá trình mà các nhân viên sale tour sẽ thực hiện tìm kiếm, thuyết phục và bán sản phẩm cho các khách hàng tiềm năng. Quy trình sale càng đơn giản sẽ mang lại nhiều hiệu quả, lợi ích và tối ưu được thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Cần lưu ý rằng, quy trình sale tour du lịch cần phải được diễn ra liên tục và tối ưu thường xuyên. 

quy-trinh-sale-tour-du-lich-topcv-1
Quy trình sale tour du lịch cần phải được diễn ra liên tục và tối ưu thường xuyên

Quy trình sale tour du lịch hiệu quả cho người mới

Thông thường, doanh nghiệp sẽ có sẵn quy trình sale tour du lịch để áp dụng cho các nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn,… Nếu trong trường hợp doanh nghiệp lữ hành của bạn chưa có quy trình, bạn có thể tham khảo ngay một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình sale là bạn cần phải thực hiện chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm được khách hàng mục tiêu tiềm năng của mình. Ví dụ như:

Nếu doanh nghiệp không có bộ phận marketing

  • Tìm kiếm thông qua các kênh mạng xã hội sẵn có của bạn.
  • Nếu bạn có kinh phí hoặc được hỗ trợ kinh phí tìm kiếm khách hàng, bạn có thể chặn các chiến dịch quảng cáo và giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch mà bạn đang cung cấp.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

Nhiều doanh nghiệp của bạn có bộ phận marketing

Đa số doanh nghiệp ngày nay bao gồm các công ty lữ hành đều sẽ có bộ phận Marketing riêng. Bộ phận này dễ thực hiện các chức năng liên quan đến thu hút và tìm kiếm data của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn cần liên kết với bộ phận này được tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để có thể thu hút sự đăng ký của khách hàng tiềm năng.

Bước 2: Tiếp cận và kết nối với khách hàng

Sau khi đã có data về những khách hàng tiềm năng, nhân viên kinh doanh hoặc những nhân viên tư vấn sales tour sẽ thực hiện tiếp cận và kết nối. Những lưu ý trong bước này:

  • Bạn nên tham khảo những khung giờ phù hợp để thực hiện gọi điện và kết nối lần đầu tiên. Điều này sẽ hỗ trợ làm giảm tỷ lệ bị từ chối của bạn thấp hơn.
  • Trong quá trình gọi điện chú ý về ngữ điệu, giọng nói của mình. Nên thể hiện được yếu tố lịch sự, hào hứng và vui vẻ.
  • Nếu bạn gặp gỡ và chắc gặp khách hàng một cách trực tiếp, hãy lưu ý lựa chọn những trang phục phù hợp, gọn gàng. Bên cạnh đó, luôn giữ thái độ thân thiện hãy giúp cho bạn có thể tăng mức độ thiện cảm của khách hàng tốt hơn.
  • Trong trường hợp khách hàng sẵn sàng nhận tư vấn, hãy hỏi họ bạn nên tư vấn cho họ qua phương thức liên lạc nào và phù hợp nhất.
quy-trinh-sale-tour-du-lich-topcv-2
Tiếp cận và kết nối khách hàng là một bước trong quy trình sale tour

Bước 3: Tư vấn, giới thiệu tour du lịch

Thông thường sẽ rất khó để bạn có thể chốt sale trong lĩnh vực du lịch chỉ với một lần tư vấn. Do đó, với bức này bạn nên lưu ý:

  • Tự xây dựng khoảng tham khảo các kịch bản liên quan đến quá trình tư vấn và giới thiệu tour du lịch.
  • Tìm hiểu kỹ về nhóm khách hàng mà bạn sẽ thực hiện tư vấn. Điều này có thể giúp bạn nắm rõ hơn về tâm lý và những mong muốn của họ đối với tour du lịch như thế nào.
  • Hãy rèn luyện về khả năng lắng nghe là phân tích thông tin, biết cách đặt những câu hỏi khéo léo. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc khai thác những thông tin mà bạn mong muốn với các kỹ năng này.

Bước 4: Thỏa thuận giá – chốt sales

Trong quá trình thực hiện tư vấn, bạn sẽ cần phải thực hiện thêm bước thỏa thuận giá để đi đến chốt sale với khách hàng. Để lúc quá trình chốt sale được thuận lợi hơn bạn có thể:

  • Tóm tắt quá trình thỏa thuận và lựa chọn đúng thời điểm để chốt giao dịch.
  • Đưa ra thêm các chương trình khuyến mãi để kích thích khả năng chốt sale cao hơn.
  • Tạo ra tính cấp thiết để thúc giục khách hàng chốt sale một cách khéo léo. Ví dụ như ưu đãi chỉ áp dụng hết ngày hôm nay.

Bước 5: Chăm sóc khách hàng sau bán

Dịch vụ học mãi hay chăm sóc khách hàng sau bán cũng là một bước quan trọng mà bạn cần thực hiện cần quy trình sale tour du lịch của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng loại dịch vụ của mình cao hơn, tạo ra những hình ảnh tích cực cho thương hiệu của mình.

quy-trinh-sale-tour-du-lich-topcv-3
Bạn nên thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng hậu mãi

Trên đây bài viết chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sale tour du lịch, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm Sales tour hoặc các vị trí liên quan, hãy truy cập vào TopCV  ngay nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *