Nhân viên bán hàng Viettel là làm gì? Chế độ làm việc của Viettel

Nhân viên bán hàng Viettel là làm gì? Chế độ làm việc của Viettel

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên bán hàng Viettel đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của Viettel đến khách hàng. Vậy nhân viên bán hàng Viettel là làm gì và chế độ làm việc của họ như thế nào? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu trong bài viết Chia sẻ kinh nghiệm này nhé!

Nhân viên bán hàng Viettel là làm gì?

Nhân viên bán hàng Viettel là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và tư vấn, bán hàng các sản phẩm, dịch vụ của Viettel. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số và phát triển thị trường của Viettel. Cụ thể, dưới đây sẽ là những nhiệm vụ chính giúp bạn hiểu hơn về nhân viên bán hàng Viettel là làm gì:

  • Tiếp đón và tư vấn khách hàng: Tư vấn giúp khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ của Viettel và lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Ký kết hợp đồng: Thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Viettel.
  • Chăm sóc khách hàng: Tạo, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng và tạo ra khách hàng trung thành.
  • Tham gia vào các kỳ thi, sát hạch, kiểm tra, đánh giá chuyên môn nghiệp vụ định kỳ theo quy định của Viettel.
  • Thực hiện tham gia vào các chương trình truyền thông thu hút khách hàng như dán poster, phát tờ rơi,…
  • Cùng các nhân viên khác vệ sinh và sắp xếp sạch sẽ khu vực làm việc của mình.

Tìm hiểu thêm: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng chuẩn xác

Bạn cần hiểu về công việc của nhân viên bán hàng Viettel là làm gì trước khi ứng tuyển
Bạn cần hiểu về công việc của nhân viên bán hàng Viettel là làm gì trước khi ứng tuyển

Chế độ lương thưởng, làm việc của Viettel

Sau khi đã tìm hiểu về nhân viên bán hàng Viettel là làm gì, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết về các chế độ lương thưởng, làm việc của nhân viên tại tập đoàn này. Theo thông tin từ những tin việc làm Viettel đăng tải trên các website tuyển dụng, chế độ lương thưởng và làm việc của nhân viên bán hàng tại tổ chức này như sau:

Chế độ lương thưởng của Viettel

Viettel là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực viễn thông. Để thu hút và giữ chân nhân tài, Viettel đã xây dựng một chế độ lương, thưởng hấp dẫn cho nhân viên, trong đó có nhân viên bán hàng. Theo đó, chế độ cho vị trí này sẽ bao gồm 3 khoản thu nhập chính là:

Lương cứng: Lương cứng của nhân viên bán hàng Viettel được tính theo bậc lương và thâm niên công tác. Mức lương cứng của nhân viên bán hàng Viettel dao động từ 6.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng đối với nhân viên mới ra trường, và có thể lên đến 50.000.000 đồng/tháng đối với nhân viên có thâm niên và thành tích xuất sắc.

Lương thưởng: Ngoài lương cứng, nhân viên bán hàng Viettel còn được hưởng lương thưởng theo doanh số bán hàng. Mức lương thưởng theo doanh số được tính theo tỷ lệ phần trăm trên doanh số bán hàng thực tế đạt được. Tỷ lệ phần trăm này sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng lao động của nhân viên.

Phụ cấp: Nhân viên bán hàng Viettel còn được hưởng các khoản phụ cấp như phụ cấp xăng xe, điện thoại, ăn trưa,… Mức phụ cấp này sẽ được tính theo vị trí công việc và khu vực làm việc.

Mức lương của nhân viên bán hàng Viettel tương đối hấp dẫn
Mức lương của nhân viên bán hàng Viettel tương đối hấp dẫn

Các chế độ phúc lợi làm việc khác

Bên cạnh chế độ lương thưởng, Viettel cũng là tập đoàn có hệ thống chế độ đãi ngộ phi tài chính được nhiều người lao động ngưỡng mộ. Ví dụ như:

  • Luôn đầu tư mạnh cho nhân viên về cở vật chất, hạ tầng (hơn 300 trung tâm hội nghị, đào tạo,… hơn 200 phòng hội nghị, sân vận động đầy đủ trang thiết bị hiện đại).
  • Nhân viên được hưởng các chế độ bảo hiểm như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
  • Cung cấp chi phí khám sức khỏe cho nhân viên cao gấp 4 lần so với các doanh nghiệp cùng ngành hiện tại trên thị trường.
  • Trong mỗi ngày làm việc, nhân viên được nghỉ ngơi thư giãn 15 phút. Mỗi năng được 2 lần hỗ trợ kinh phí tổ chức các Happy Event.
  • Cung cấp các chế độ đãi ngộ cho người thân của nhân viên hấp dẫn.
  • Liên tục tổ chức các chương trình ngoại khóa để tăng sự gắn kết nhân viên tốt hơn.
Viettel xây dựng nhiều chế độ phúc lợi đáng ngưỡng mộ
Viettel xây dựng nhiều chế độ phúc lợi đáng ngưỡng mộ

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng Viettel?

Vậy, làm thế nào để có thể trở thành nhân viên bán hàng Viettel? Hãy cùng tham khảo ngay một số yêu cầu cũng như quy trình tuyển dụng của tổ chức này ngay sau đây nhé:

Yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng

Để ứng tuyển và trở thành một nhân viên tư vấn bán hàng Viettel thành công, bạn cần có các kỹ năng sau:

  • Về chuyên môn: Tốt nghiệp Trung cấp trở lên hoặc Chuyên ngành Marketing, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin hoặc Điện tử viễn thông. 
  • Có tố chất kinh doanh. Ưu tiên có kinh nghiệm kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh lĩnh vực viễn thông.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng tư vấn.
  • Kỹ năng chốt sale.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng.
  • Kỷ luật, kiên trì, chịu khó, có khả năng làm việc độc lập, sử dụng được máy tính,…

Tìm hiểu thêm: Quy trình tư vấn bán hàng hiệu quả không phải ai cũng chia sẻ cho bạn

Cách thức ứng tuyển nhân viên bán hàng tại Viettel

Để ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng Viettel, bạn chỉ cần điền thông tin theo yêu cầu và gửi nó đến địa chỉ email [email protected]. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét các cơ hội việc làm khác tại Viettel trên các trang web tuyển dụng uy tín được nhiều người biết đến.

Trong danh sách các nền tảng tuyển dụng uy tín hiện nay, TopCV.vn là một sự lựa chọn nổi bật mà bạn có thể tham khảo. Tại TopCV.vn, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm nhân viên bán hàng Viettel Post và hơn 180.000 doanh nghiệp khác. Ngoài ra, TopCV.vn cũng giúp bạn tạo CV chuyên nghiệp, phù hợp với kinh nghiệm, kỹ năng của bạn để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.

Bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng Viettel tại TopCV.vn
Bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng Viettel tại TopCV.vn

Hy vọng, những thông tin trong bài viết Blog Kinh Doanh ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu về vấn đề nhân viên bán hàng Viettel là làm gì. Nếu bạn cũng đang muốn trở thành một thành viên của tập đoàn này, đừng quên truy cập vào TopCV.vn để tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn tại Viettel nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *