Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là vị trí hỗ trợ không thể thiếu trong phòng kinh doanh. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh tốt sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất làm việc và nâng cao lợi nhuận thu được. Ở bài viết hôm nay, vieclamkinhdoanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì thường gặp nhất. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí này thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Nhà tuyển dụng có thể đưa ra nhiều dạng câu hỏi khác nhau để kiểm tra năng lực của nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì. Tuy nhiên dưới đây là tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất mà bạn nên chuẩn bị trước.

Câu 1: Những kinh nghiệm thực tế của bạn với vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn bạn nói rõ hơn về những kinh nghiệm làm việc của bạn ở vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì, những kỹ năng và kinh nghiệm đã học hỏi được. Có thể những kinh nghiệm này chưa được thể hiện rõ trên CV của bạn nên nhà tuyển dụng cần làm rõ chúng.

Bạn nên trả lời câu hỏi này dựa trên những kinh nghiệm công việc thực tiễn. Đừng nên “chém gió” quá nhiều bởi nhà tuyển dụng có thể đưa ra một số câu hỏi tình huống để kiểm chứng lại. Còn nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm ở vị trí này, bạn có thể kể ra một số kiến thức, kỹ năng liên quan mà bạn am hiểu và thành thạo.

Với dạng câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, bạn nên trả lời ngắn gọn và súc tích
Với dạng câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, bạn nên trả lời ngắn gọn và súc tích

Câu 2: Theo bạn, công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có thực sự nghiêm túc với vị trí phỏng vấn này hay không. Tất nhiên nếu bạn đã từng làm việc trong ngành thì bạn sẽ nắm rõ nhiệm vụ của nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì. Còn nếu không, việc bạn tìm hiểu trước sẽ là điểm cộng lớn, thể hiện thái độ chú ý, tập trung và mong muốn có được vị trí này.

Bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn những đầu mục công việc chinh của nhân viên hỗ trợ kinh doanh như tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng, giải quyết các khiếu nại, hỗ trợ khách hàng thực hiện các dịch vụ,.. Đây là những nhiệm vụ chính mà hầu như nhân viên hỗ trợ kinh doanh ở doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện.

Câu 3: Nếu gặp phải một khách hàng khó tính, bạn sẽ làm gì?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực làm việc thực tế của nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì. Ở vị trí này, bạn chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Phương pháp giao tiếp với các khách hàng khó tính sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn.

Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời theo hướng nhân viên hỗ trợ kinh doanh là cầu nối, người hòa giải cho cả hai phía. Nhân viên hỗ trợ sẽ ghi nhận ý kiến khách hàng, đưa ra giải pháp ứng phó tạm thời và cam kết giải quyết triệt để vấn đề này sau. Nếu vấn đề không nằm trong quyền hạn xử lý, nhân viên hỗ trợ sẽ hỗ trợ chuyển thông tin tới các bộ phận khác để xử lý nhanh chóng nhất.

Dang câu hỏi tình huống thường được dùng để kiểm tra lại kinh nghiệm làm việc thực tế của ứng viên
Dang câu hỏi tình huống thường được dùng để kiểm tra lại kinh nghiệm làm việc thực tế của ứng viên

Câu 4: Bạn thường tích lũy kiến thức kinh doanh qua các phương pháp nào?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn thăm dò thái độ, trách nhiệm với công việc của ứng viên. Tất nhiên, doanh nghiệp nào cũng sẽ lựa chọn các ứng viên luôn chủ động nâng cao chuyên môn của bản thân. 

Nếu bạn được đào tạo chuyên môn tại các trường đại học chính quy thì hãy đưa thông tin này vào câu trả lời. Còn nếu bạn chuyển ngành thì có thể trả lời theo hướng tích lũy kiến thức qua các khóa đào tạo tại trung tâm; đọc thêm các sách liên quan tới lĩnh vực; hoặc học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ các đồng nghiệp,.. 

Câu 5: Bạn nghĩ như thế nào về vấn đề cập nhật xu hướng kinh doanh mới?

Kinh doanh là ngành có sự cạnh tranh gay gắt nhất trong mọi lĩnh vực. Vì vậy với câu hỏi này để đánh giá xem liệu bạn có đạt được những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của một nhân viên hỗ trợ kinh doanh như luôn cập nhật xu thế mới, đổi mới tư duy để không lạc hậu so với thời đại.

Dạng câu hỏi cập nhật kiến thức mới giúp nhà tuyển dụng đánh giá thái độ, trách nhiệm nghề nghiệp của ứng viên
Dạng câu hỏi cập nhật kiến thức mới giúp nhà tuyển dụng đánh giá thái độ, trách nhiệm nghề nghiệp của ứng viên

Với câu hỏi này, bạn nên đưa ra ý kiến của mình và nêu thêm một số dẫn chứng cụ thể. Ví dụ như: “Tôi cảm thấy việc cập nhật xu hướng kinh doanh mới là điều mà bất cứ nhân viên hỗ trợ kinh doanh nào cũng nên thực hiện. Tôi thường tiếp cận những thông tin mới qua các kênh như hội nhóm Facebook, kênh youtube của anh A, Blog của anh B,…” 

Trên đây là những câu hỏi thường gặp nhất trong buổi phỏng vấn nhân viên hỗ trợ kinh doanh. Quan trọng nhất là bạn cần hiểu rõ nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì cũng như những nhiệm vụ chính của vị trí này. Nếu bạn có thái độ nghiêm túc, cầu thị, ham học hỏi thì có không ít doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng đào tạo bạn ngay từ con số 0. Chúc bạn có sự chuẩn bị chu đáo nhất và vượt qua vòng phỏng vấn sắp tới.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *