Top  7 tiêu chí tuyển dụng sales mà HR cần đánh giá ở ứng viên

Top  7 tiêu chí tuyển dụng Sales mà HR cần đánh giá ở ứng viên

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các công ty chi trung bình 10.000-15.000 USD/năm để tìm kiếm nhân viên sales cho doanh nghiệp (Zippia). Để giảm các chi phí đó, xây dựng tiêu chí tuyển dụng sales là điều cần thiết. Cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu ngay nhé nhé.

Tự tin và có kỹ năng giao tiếp tốt

Tự tin và có kỹ năng giao tiếp tốt là một trong những tiêu chí tuyển dụng sales đầu tiên mà bạn cần phải xác định. Những nhân viên sale là người sẽ phải tương tác với khách hàng và làm cho họ cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất. Do đó, người bán hàng giỏi sẽ biết cách thể hiện sự tự tin trong lời nói, hành động của mình.

tieu-chi-tuyen-dung-sales-topcv-1
Tự tin và có kỹ năng giao tiếp là tiêu chí tuyển dụng sales cần có

Kỹ năng giao tiếp xã hội tốt và khả năng thuyết phục lôi cuốn cũng là một yếu tố mà bạn cần đánh giá khi tuyển dụng nhân viên sales. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi như ứng viên sẽ tư vấn, giúp đỡ khách hàng như thế nào, tương tác với đồng nghiệp ra sao để xác định về kỹ năng giao tiếp của họ.

Quyết đoán và chủ động

Tiêu chí tuyển dụng Sales tiếp theo mà bạn cần lưu ý đấy chính là sự quyết đoán và chủ động trong công việc của họ. Bên cạnh đó, nhân viên sales nên là một người có tính cách lạc quan và năng động để có thể thuyết phục khách hàng tốt hơn.

Trong sự quyết đoán của nhân viên bạn cần kiểm tra xem họ có phải là người trung thực và tham vọng hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc của họ trong tương lai khi hợp tác với doanh nghiệp.

Sẵn sàng học hỏi và phát triển

Một nhân viên sales tuyệt vời mà doanh nghiệp cần có sẽ là người luôn tìm cách học hỏi cũng như các biện pháp tốt nhất để có thể kết nối với khách hàng. Họ cũng sẽ là người cần phải nắm bắt được bản chất rằng hoàn cảnh bán hàng sẽ luôn thay đổi. Và họ sẵn sàng cho những sự thay đổi và phát triển đó. Vì vậy, đây cũng là tiêu chí tuyển dụng sales tiếp theo mà bạn nên xem xét.

Động lực, đam mê với nghề sales

Với sự cạnh tranh và đào thải cao, rất khó để một ứng viên không có động lực và đam mê với công việc kinh doanh có thể tồn tại lâu dài cùng với doanh nghiệp. Vì vậy bạn nên tìm hiểu về niềm đam mê của họ trong lĩnh vực này là gì và những động lực để họ có thể vượt qua khi gặp khó khăn trong công việc. Điều này cũng sẽ giúp cho bạn xác định được ứng viên có phải là đối tượng tiềm năng để phát triển lâu dài với doanh nghiệp không.

tieu-chi-tuyen-dung-sales-topcv-2
Nhân viên sales cần có đam mê, động lực với nghề để phát triển lâu dài hơn

Kỹ năng giải quyết tình huống

Đây cũng là một trong những tiêu chí tuyển dụng sales tiếp theo mà bạn cần phải lưu ý. Khả năng giải quyết vấn đề và tình huống sẽ là một yếu tố để xem xét ứng viên có thể bán được sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Bên cạnh đó, dựa vào tiêu chí này bạn cũng có thể xác định xem họ sẽ góp phần như thế nào vào yếu tố làm hài lòng khách hàng trong quá trình làm việc của mình.

Tiêu chí tuyển dụng về kinh nghiệm sales

Tuy không phải là yếu tố bắt buộc nhưng kinh nghiệm cũng là một tiêu chí tuyển dụng sales mà bạn nên xem xét. Trên thực tế những người đã có kinh nghiệm làm việc ở những vị trí liên quan đến sales như nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn bán hàng,… sẽ có nền tảng tốt hơn về các kỹ năng cần thiết cho công việc.

Bên cạnh yếu tố kinh nghiệm về công việc sales, bạn cũng có thể xem xét thêm yếu tố kinh nghiệm liên quan đến ngành nghề lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Nếu ứng viên đã có kinh nghiệm trong ngành nghề và lĩnh vực đó, doanh nghiệp sẽ tốn ít thời gian và chi phí để đào tạo sản phẩm/dịch vụ cho ứng viên hơn.

Khả năng xây dựng mối quan hệ

Là một nhân viên sales, ứng viên cần có khả năng kết nối và xây dựng mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn trong suốt hành trình tìm hiểu và ra quyết định mua hàng của mình. Vì vậy bạn cũng không nên bỏ qua tiêu chí tuyển dụng sales này quá trình tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khả năng xây dựng mối quan hệ tốt cũng sẽ giúp cho nhân viên đó có thể nhanh chóng hòa hợp hơn với các thành viên trong đội nhóm của mình. Điều này cũng sẽ thể hiện được sự linh hoạt và chủ động trong tương tác của họ với môi trường làm việc xung quanh.

tieu-chi-tuyen-dung-sales-topcv-3
Nhân viên sales cần biết cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ biết 7 tiêu chí tuyển dụng sales nên có ở ứng viên là gì và áp dụng nó trong quá trình tìm kiếm ứng viên cho doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để trải nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí và tiếp cận ứng viên tiềm năng ngay từ hôm nay.

>>>Xem thêm: Top 10 các trang tuyển dụng uy tín hàng đầu mà bạn cần biết


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *