Bản mô tả công việc telesale mới nhất mà newbie nên biết

Bản mô tả công việc telesale mới nhất mà newbie nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bản mô tả công việc telesale chi tiết như thế nào chắc chắn sẽ là vấn đề nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu công việc này. Vậy, hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu cụ thể hơn về mô tả công việc telesale trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa vị trí telesale là gì?

Trong các bảng mô tả công việc telesale chi tiết thường sẽ có định nghĩa của vị trí này trong doanh nghiệp. Tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh, quy mô của doanh nghiệp mà định nghĩa về vị trí telesale sẽ khác nhau.

Định nghĩa vị trí telesale sẽ được nêu trong bản mô tả công việc
Định nghĩa vị trí telesale sẽ được nêu trong bản mô tả công việc

Tuy vậy bạn cũng có thể hiểu rằng, telesale là hoạt động bán hàng, kinh doanh qua điện thoại. Do đó các nhân viên telesale sẽ là những người thực hiện gọi điện cho khách hàng, tư vấn giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên sale online là gì và làm công việc gì?

Bản mô tả công việc telesale chi tiết

Một bản mô tả công việc telesale chi tiết sẽ bao gồm các thông tin liên quan đến nhiệm vụ hàng ngày, yêu cầu của vị trí, kpi cần đạt được và mức thu nhập. Cụ thể như sau:

Các nhiệm vụ, công việc hàng ngày

Nhiệm vụ hàng ngày chính là nội dung đầu tiên bạn cần quan tâm trong bản mô tả công việc telesale. Thông thường các nhân viên telesale sẽ thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

  • Tìm hiểu và nắm rõ những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bạn cũng cần phải hiểu biết về thị trường của sản phẩm, dịch vụ cũng như các đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng kịch bản để thực hiện telesale tư vấn, thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất.
  • Tiếp nhận danh sách và các thông tin liên quan đến khách hàng từ doanh nghiệp. Danh sách này thường sẽ được bộ phận marketing cung cấp.
  • Thực hiện gọi điện và tư vấn, giới thiệu đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu đang có các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi hấp dẫn, nhân viên telesale cũng sẽ cần phải thực hiện giới thiệu nó đến khách hàng.
  • Trong quá trình thực hiện tư vấn, nhân viên telesale sẽ tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại từ phía khách hàng và giải quyết chúng.
  • Thực hiện các công việc khác và lập báo cáo theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.

Tìm hiểu thêm: Chuyên Viên Kinh Doanh Là Gì? Lương Có Cao Không?

Telesale sẽ thực hiện gọi điện và tư vấn, thuyết phục khách hàng
Telesale sẽ thực hiện gọi điện và tư vấn, thuyết phục khách hàng

Các chỉ số kpi cần đạt được

Bất kỳ vị trí nào cũng sẽ có những kpi công việc cần đạt được. Đây cũng là một yếu tố mà bạn cần xem xét trong bảng mô tả công việc telesale. Một số kpi thường thấy của vị trí này sẽ bao gồm như:

  • Số lượng hoặc tỉ lệ cold calls theo số liệu hàng tuần, hàng tháng.
  • Tỷ lệ/số liệu liên quan đến sales qualified leads. Đây là số liệu về những đối tượng khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng chính thức.
  • Số lượng đơn hàng được chốt trực tiếp trên điện thoại là bao nhiêu.
  • Thời gian trung bình được thực hiện để chào hàng.
  • Tỷ lệ các cuộc gọi bị từ chối so với tổng của vợ đã được thực hiện.
  • Số lần gọi trung bình của chốt được một đơn hàng.

Yêu cầu cần có của vị trí telesale

Thông thường trong một bản mô tả công việc telesale sẽ có thêm thông tin liên quan đến yêu cầu của vị trí này. Dưới đây là một số yêu cầu phổ biến mà bạn có thể gặp phải khi ứng tuyển vị trí telesales:

  • Vị trí này thường không yêu cầu quá cao về vấn đề bằng cấp, chuyên môn hoặc kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên nếu bạn có các bằng cấp liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, Marketing sẽ là một lợi thế khi ứng tuyển.
  • Kỹ năng giao tiếp: Đây xem lại yếu tố quan trọng để doanh nghiệp quyết định có nên lựa chọn bạn hay không. Bởi để làm một telesale bạn sẽ cần phải có kỹ năng giao tiếp linh hoạt và khéo léo trong quá trình gọi điện là tư vấn cho khách hàng.
  • Có thể sử dụng được các phần mềm liên quan đến quản trị khách hàng, phần mềm telesale hiện nay.
  • Có kỹ năng đàm phán tốt, khả năng xử lý tình huống nhanh chóng và linh hoạt.
  • Khả năng lắng nghe và tổng hợp, phân tích thông tin một cách nhanh chóng.
  • Luôn giữ được thái độ bình tĩnh trong bất kỳ tình huống nào.

Mức thu nhập của telesale

Mức thu nhập và quyền lợi cũng là một trong những vấn đề mà nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về bạn mô tả công việc telesale. Thông thường những quyền lợi mà vị trí này có thể đạt được sẽ bao gồm:

  • Mức lương tham khảo trung bình: Từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng + thưởng doanh thu và hoa hồng.
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ của người lao động theo quy định của pháp luật nhưng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
  • Hưởng các chế độ phúc lợi khác như thưởng ngày lễ Tết, hướng đầy đủ các ngày nghỉ phép trong năm,…

Tìm hiểu thêm: Lương Nhân Viên Sale Có Cao Không? 

Trong bản mô tả công việc telesale sẽ có phần thông tin về quyền lợi
Trong bản mô tả công việc telesale sẽ có phần thông tin về quyền lợi

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về bản mô tả công việc telesale chi tiết. Chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh cũng đang có nhiều tin tức thú vị liên quan đến Kinh doanh để bạn tham khảo. Bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với các cơ hội công việc hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì? Họ có vai trò gì?


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *